menu

Ferrari F8 Tributo - "kẻ thay thế" 488 GTB - lần đầu tiên đặt chân đến châu Á, giá khởi điểm gần 10 tỷ đồng

Hàn Quang 21:06 - 14/04/2019

Trong sự kiện trước thềm triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019, siêu xe Ferrari F8 Tributo đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Ferrari F8 Tributo là siêu xe hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra vào tháng 3 đầu năm nay như "người kế nhiệm" 488 GTB. Sau hơn 1 tháng, hãng Ferrari đã nhanh chóng đưa F8 Tributo đến giới thiệu với khách hàng châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo chính thức ra mắt châu Á trong sự kiện tại Trung Quốc

Siêu xe Ferrari F8 Tributo chính thức ra mắt châu Á trong sự kiện tại Trung Quốc

Trong sự kiện trước thềm triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 diễn ra vào ngày hôm nay, 14/4, siêu xe Ferrari F8 Tributo đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Việc hãng Ferrari chọn Trung Quốc là thị trường châu Á đầu tiên đón nhận F8 Tributo không có gì bất ngờ. Trung Quốc hiện là thị trường ô tô nói chung và siêu xe nói riêng lớn nhất thế giới.

Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Ferrari F8 Tributo được bán với giá khởi điểm từ 2,88 triệu Nhân dân tệ, tương đương 9,96 tỷ đồng. Bỏ ra số tiền này, khách hàng Trung Quốc sẽ nhận về chiếc siêu xe có kích thước lớn hơn đáng kể so với Ferrari 488 GTB.

Ferrari F8 Tributo có giá gần 10 tỷ đồng tại Trung Quốc

Ferrari F8 Tributo có giá gần 10 tỷ đồng tại Trung Quốc

Theo hãng Ferrari, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm. Như vậy, so với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mới dài hơn 43 mm, rộng hơn 27 mm và thấp hơn 7 mm. Ngoài ra, mẫu siêu xe này còn có trọng lượng khô 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn 50 kg so với 488 Pista.

So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng lại giảm

So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng lại giảm

Đáng tiếc là Ferrari F8 Tributo không sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới. Thay vào đó, hãng Ferrari chỉ gọi F8 Tributo là "cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới".

Tương tự 488 Pista, Ferrari F8 Tributo cũng sở hữu hốc gió S-Duct phía trước. Hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 này được thiết kế lại sao cho phù hợp với Ferrari F8 Tributo đồng thời giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với 488 GTB.

Thiết kế ngoại thất không thực sự mới mẻ của Ferrari F8 Tributo

Thiết kế ngoại thất không thực sự mới mẻ của Ferrari F8 Tributo

Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn được trang bị cụm đèn pha LED nằm ngang nhỏ gọn mới, tích hợp với hốc gió làm mát hệ thống phanh. Thiết kế này kết hợp với khe gió ở 2 góc cản trước giúp luồng không khí lưu thông trong toàn bộ hốc bánh được cải thiện nên hãng Ferrari không cần phải tăng kích cỡ của hệ thống phanh.

Đằng sau Ferrari F8 Tributo xuất hiện nắp khoang động cơ bằng kính Lexan mới. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời gợi liên tưởng đến siêu xe Ferrari F40. Trên nắp khoang động cơ bằng kính còn có những khe gió để truyền khí nóng ra ngoài mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của cánh gió sau ôm trọn phía trên cụm đèn hậu dạng 2 hình tròn mỗi bên theo phong cách cổ điển.

Cận cảnh thiết kế đằng sau của Ferrari F8 Tributo

Cận cảnh thiết kế đằng sau của Ferrari F8 Tributo

Bước vào bên trong Ferrari F8 Tributo, người lái được chào đón bằng không gian nội thất tiến hóa từ 488 GTB và cũng tập trung vào người lái. Tuy nhiên, hãng Ferrari nhấn mạnh rằng mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều đã được tái thiết kế.

Nội thất bên trong Ferrari F8 Tributo

Nội thất bên trong Ferrari F8 Tributo

Ngoài ra, Ferrari F8 Tributo còn có một số điểm nhấn khác trong nội thất như giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI), vô lăng đa chức năng mới, cửa gió điều hòa hình tròn và màn hình cảm ứng 7 inch trước mặt hành khách trên ghế phụ lái.

Tuy là hậu duệ của 488 GTB nhưng Ferrari F8 Tributo lại vẫn được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ này đã được cải tiến nên sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. So với 488 GTB, Ferrari F8 Tributo mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm. Nhờ đó, Ferrari F8 Tributo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây và 0-200 km/h trong 7,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Nắp khoang động cơ trong suốt của Ferrari F8 Tributo

Nắp khoang động cơ trong suốt của Ferrari F8 Tributo

Cuối cùng, Ferrari F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control 6.1 và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Hàn Quang
Đánh giá: