Ferrari 812 GTS 2020 trang bị động cơ V12 6.5L, giúp xe có hiệu năng vận hành cực cao, trở thành mẫu xe mui trần nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Ferrari vừa chính thức giới thiệu mẫu siêu xe 812 GTS, phiên bản mui trần của mẫu 812 Superfast tại một sự kiện đặc biệt vào hôm qua.

Siêu xe Ferrari 812 GTS 2020

Siêu xe Ferrari 812 GTS 2020

Đúng như dự kiến, Ferrari 812 GTS vẫn sẽ tiếp tục sở hữu khối động cơ V12 6.5L, sản sinh công suất 789 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 718 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Trang bị này giúp Ferrari 812 GTS trở thành mẫu xe mui trần mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Siêu xe Ferrari 812 GTS là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới

Siêu xe Ferrari 812 GTS là mẫu xe mui trần nhanh nhất thế giới

Cụ thể, Ferrari 812 GTS có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3 giây, từ 0 - 200 km/h trong 8,3 giây và có vận tốc tối đa 340 km/h.

Theo Ferrari, mẫu 812 GTS là mẫu xe mui trần trang bị động cơ v12 phía trước đầu tiên của hãng được sản xuất với số lượng lớn trong 50 năm qua sau khi mẫu 365 GTS4 ngừng sản xuất vào năm 1969. Trước mẫu 812 GTS, Ferrari từng tung ra thị trường các mẫu xe V12 đặt trước nhưng số lượng xe rất có hạn.

Nội thất xe Ferrari 812 GTS mui trần

Nội thất xe Ferrari 812 GTS mui trần

Tương tự như các mẫu xe mui trần khác của Ferrari, 812 GTS sử dụng mui xếp cứng có thể mở hoặc đóng trong 14 giây ở vận tốc lên đến 45 km/h. Ngoài ra kính chắn gió phía sau xe có thể điều khiển điện, cho phép người dùng có thể hạ kính xuống để tận hưởng âm thanh từ động cơ V12 và ống xả một cách rõ ràng hơn.

Về ngoại hình, Ferrari 812 GTS mui trần có phần đuôi được thiết kế lại, tạo ấn tượng bởi hai đường gờ và nắp che khoang hành lý phía sau. Cản sốc sau của xe cũng được thay đổi tạo hình, xuất hiện thêm cánh gió nhỏ để thay thế cho sự thiếu vắng của cánh gió khí động học trên mẫu 812 Superfast.

Đuôi xe Ferrari 812 GTS 2020

Đuôi xe Ferrari 812 GTS 2020

Trên kính chắn gió trước của Ferrari 812 GTS còn có hai cánh gió nhỏ chữ L ở hai bên góc, giúp hạn chế luồng không khí nhiễu loạn và tiếng ồn của không khí chạy qua thân xe. Cũng nhờ đó mà người dùng có thể tận hưởng khả năng vận hành của xe mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn khi xe chạy ở tốc độ cao.

Hiền Nguyễn