menu

Ferrari 488 Pista Spider khác lạ trong bộ áo Alitalia gợi nhớ xe đua Lancia Stratos

16:33 - 27/02/2020

Đây là chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên mang bộ áo Alitalia được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua là Lancia Stratos đã giành được ba giải vô địch WRC liên tiếp vào các năm 1974, 1975 và 1976 cũng như hàng loạt danh hiệu khác.
Bộ phận cá nhân hóa Tailor Made của Ferrari chuyên đảm nhận các yêu cầu khắt khe của khách hàng từ màu sơn, các trang trí nội thất hay cả các chi tiết độ khác bằng carbon của xe. Gần đây, một chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider khác lạ trong bộ áo Alitalia tưởng nhớ xe đua Lancia Stratos đã xuất hiện trên đường phố gây hứng thú cho giới mê xe.

Bộ phận cá nhân hóa Tailor Made của Ferrari chuyên đảm nhận các yêu cầu khắt khe của khách hàng từ màu sơn, các trang trí nội thất hay cả các chi tiết độ khác bằng carbon của xe. Gần đây, một chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider khác lạ trong bộ áo Alitalia tưởng nhớ xe đua Lancia Stratos đã xuất hiện trên đường phố gây hứng thú cho giới mê xe.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Alitalia này lấy ý tưởng từ bộ áo của mẫu xe đua Lancia Stratos từng giành được ba giải vô địch WRC liên tiếp vào các năm 1974, 1975 và 1976 hay ba giải vô địch cá nhân tại European Rally Champion cũng như vài danh hiệu khác. Rõ ràng, lý lịch quá nổi tiếng của mẫu xe đua Lancia Stratos đã trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các chủ siêu xe sau này.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Alitalia này lấy ý tưởng từ bộ áo của mẫu xe đua Lancia Stratos từng giành được ba giải vô địch WRC liên tiếp vào các năm 1974, 1975 và 1976 hay ba giải vô địch cá nhân tại European Rally Champion cũng như vài danh hiệu khác. Rõ ràng, lý lịch quá nổi tiếng của mẫu xe đua Lancia Stratos đã trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các chủ siêu xe sau này.

Nhìn ngoại thất chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Alitalia này ta có thể thấy màu sắc trắng chủ đạo, kết hợp cùng các họa tiết màu xanh đỏ đã trở thành bộ áo quen thuộc của mẫu xe đua Lancia Stratos,

Nhìn ngoại thất chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider Alitalia này ta có thể thấy màu sắc trắng chủ đạo, kết hợp cùng các họa tiết màu xanh đỏ đã trở thành bộ áo quen thuộc của mẫu xe đua Lancia Stratos,

Ngoài ra, dọc thân xe là những dải màu xanh đỏ kết hợp hài hòa cùng các decal logo thương hiệu như hãng lốp Pirelli, logo Alitalia còn được trang bị xung quanh chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider Alitalia.

Ngoài ra, dọc thân xe là những dải màu xanh đỏ kết hợp hài hòa cùng các decal logo thương hiệu như hãng lốp Pirelli, logo Alitalia còn được trang bị xung quanh chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider Alitalia.

Ferrari 488 Pista Spider Alitalia được trang bị bộ mâm 5 chấu kép khỏe khoắn được sơn màu đồng. Màu sắc này có phần tương đồng với bộ mâm trên những chiếc xe đua của Lancia.

Ferrari 488 Pista Spider Alitalia được trang bị bộ mâm 5 chấu kép khỏe khoắn được sơn màu đồng. Màu sắc này có phần tương đồng với bộ mâm trên những chiếc xe đua của Lancia.

Khác với Ferrari 458 Speciale Aperta được giới hạn 499 chiếc, hãng siêu xe Ý không công bố số lượng sản xuất dành cho Ferrari 488 Pista Spider là bao nhiêu nhưng chắc hẳn sẽ không sản xuất đại trà như Ferrari 488 Spider. Có thể hãng Ferrari sẽ giới hạn thời gian để đặt hàng cho Ferrari 488 Pista Spider.

Khác với Ferrari 458 Speciale Aperta được giới hạn 499 chiếc, hãng siêu xe Ý không công bố số lượng sản xuất dành cho Ferrari 488 Pista Spider là bao nhiêu nhưng chắc hẳn sẽ không sản xuất đại trà như Ferrari 488 Spider. Có thể hãng Ferrari sẽ giới hạn thời gian để đặt hàng cho Ferrari 488 Pista Spider.

Nói về 488 Pista Spider, đây là chiếc Ferrari mui trần thứ 50 của hãng siêu xe đến từ Ý và cũng đồng thời là ngựa chiến mui trần có khối động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari. Hệ truyền động của Ferrari 488 Pista Spider chính là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 720 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Nói về 488 Pista Spider, đây là chiếc Ferrari mui trần thứ 50 của hãng siêu xe đến từ Ý và cũng đồng thời là "ngựa chiến" mui trần có khối động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari. Hệ truyền động của Ferrari 488 Pista Spider chính là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 720 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Nếu so sánh với Ferrari 488 Spider, rõ ràng 488 Pista Spider được bơm thêm 39 mã lực ở công suất và con số này ấn tượng hơn rất nhiều khi tăng 113 mã lực nếu so với người tiền nhiệm, siêu xe 458 Speciale Aperta chỉ có đúng 499 chiếc được sản xuất. Động cơ trên Ferrari 488 Pista Spider khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy tốc độ F1 đã được điều chỉnh bánh răng nhanh hơn khoảng 0,03 giây so với 488 Pista. Nhờ đó, siêu xe mui trần 488 Pista Spider chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Nếu so sánh với Ferrari 488 Spider, rõ ràng 488 Pista Spider được "bơm" thêm 39 mã lực ở công suất và con số này ấn tượng hơn rất nhiều khi tăng 113 mã lực nếu so với người tiền nhiệm, siêu xe 458 Speciale Aperta chỉ có đúng 499 chiếc được sản xuất. Động cơ trên Ferrari 488 Pista Spider khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy tốc độ F1 đã được điều chỉnh bánh răng nhanh hơn khoảng 0,03 giây so với 488 Pista. Nhờ đó, siêu xe mui trần 488 Pista Spider chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Hãng Ferrari cũng cố gắng mang đến trọng lượng lý tưởng nhất cho 488 Pista Spider và điều đó thể hiện qua cân nặng của xe chỉ dừng ở con số 1.380 kg, nặng hơn 100 kg so với bản Coupe. Điểm khác biệt so với Ferrari 488 Pista chính là việc mái nhà của phiên bản mui trần có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 đến 16 giây. Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái.

Hãng Ferrari cũng cố gắng mang đến trọng lượng lý tưởng nhất cho 488 Pista Spider và điều đó thể hiện qua cân nặng của xe chỉ dừng ở con số 1.380 kg, nặng hơn 100 kg so với bản Coupe. Điểm khác biệt so với Ferrari 488 Pista chính là việc "mái nhà" của phiên bản mui trần có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 đến 16 giây. Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái.

Tin Tin

Đánh giá: