menu

Farnova Othello - Hypercar điện đến từ Trung Quốc với công suất 1.835 mã lực, 0-100 km/h trong 1,8 giây

00:39 - 30/09/2021

Farnova Othello là một hypercar điện đầy hứa hẹn mới từ Trung Quốc, nhưng còn phải xem nó có được sản xuất thật hay không.

Sản xuất hypercar chạy điện hoàn toàn, công suất cực khủng vượt mặt các siêu xe truyền thống đang là mục tiêu mới của không ít công ty xe mới thành lập. Mới đây, thế giới xe lại đón nhận thêm một hypercar nữa, và nó là Farnova Othello đến từ Trung Quốc.

Phía trước của Farnova Othello

Phía trước của Farnova Othello

Farnova Automotive, một công ty mới thành lập trong năm 2019, đã giới thiệu phiên bản nguyên mẫu Proto 1 của Othello, và tuyên bố rằng chiếc xe của mình mạnh đến 1.835 mã lực. Farnova dự tính sẽ sản xuất giới hạn 200 chiếc Othello bắt đầu từ năm sau, với mức giá 1,86 triệu nhân dân tệ (tương đương 6,54 tỷ đồng).

Phía bên của Farnova Othello

Phía bên của Farnova Othello

Farnova Othello được chế tạo dựa trên khung gầm của xe thể thao điện Qiantu K50, sau một thỏa thuận giữa Farnova Automotive và Qiantu Motors – một công ty đang gặp rắc rối và chưa thể sản xuất một chiếc xe nào. Mặc dù chia sẻ cùng khung gầm, hai mẫu xe lại rất khác biệt, trên cả mặt phong cách và hiệu suất vận hành.

Phía sau của Farnova Othello

Phía sau của Farnova Othello

Cụ thể hơn, siêu xe điện Othello được trang bị 2 mô tơ điện sản sinh tổng công suất 1.835 mã lực, và 12.000 Nm mô-men xoắn cực đại. Con số này cho phép nó gia tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,8 giây, đạt mốc 300 km/h trong 8,5 giây, và vươn đến tốc độ tối đa 420 km/h. Bộ pin xe, lấy từ công ty Thụy Điển Northvolt, có dung lượng 75 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển 600 km theo lời quảng cáo của công ty.

Thông số kỹ thuật của Farnova Othello

Thông số kỹ thuật của Farnova Othello

Về mặt thiết kế, nguyên mẫu Proto 1 hiện tại trông rất ấn tượng, ra dáng một hypercar với những đường gấp khúc rõ nét trên thân vỏ, bộ cửa cánh chim, trang bị khí động học nổi bật, và đặc biệt là hệ thống phanh trên nóc có thể thu vào. Theo công bố chính thức của nhà sản xuất, hypercar này có kích thước dài 4.670 mm, rộng 2.080 mm, cao 1.145 mm, trục cơ sở 2.670 mm, và trọng lượng không tải 1.350 kg.

Nội thất của Farnova Othello

Nội thất của Farnova Othello

Bắt đầu từ năm 2022, Othello sẽ được sản xuất tại một nhà máy mới ở thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bên cạnh hypercar điện, Farnova còn có những kế hoạch lớn khác cho lĩnh vực kinh doanh ô tô của mình. Họ đã công bố những hình ảnh về một mẫu xe buýt điện được cho là do một cựu thiết kế trưởng giấu tên của Lamborghini thiết kế, và bắt đầu từ năm 2023, sẽ tung ra các mẫu SUV, crossover và sedan chạy điện phục vụ người mua phổ thông.

Một vài hình ảnh về Farnova Othello Proto 1 ngoài đời thực:

 

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Honda CBR150R - Lựa chọn xe mô tô thể thao hạng nhẹ sáng giá nhất cần phải sắm ngay

Honda CBR150R - Lựa chọn xe mô tô thể thao hạng nhẹ sáng giá nhất cần phải sắm ngay

Đánh giá xe máy32 phút trước

Hệ thống chiếu sáng full LED, phanh ABS hai kênh, dung tích bình xăng lớn, công nghệ an toàn hiệu quả và giá bán không thể tốt hơn giúp Honda CBR150R trở thành ...

YouTuber hướng dẫn cách tự chế lốp xe đạp rỗng khí vừa rẻ tiền vừa đơn giản

YouTuber hướng dẫn cách tự chế lốp xe đạp rỗng khí vừa rẻ tiền vừa đơn giản

Khám phá15 giờ trước

Nếu bạn là một người thích đi xe đạp và thường thực hiện những hành trình dài quanh thanh phố hoặc dọc đất nước nhưng ghét cảnh xe xịt lốp bất ngờ, vậy thì giải ...

Cách đây 20 năm, Ford từng chế tạo mẫu concept xe địa hình "chất" như thế này

Cách đây 20 năm, Ford từng chế tạo mẫu concept xe địa hình "chất" như thế này

Khám pháHôm qua lúc 08:30

Thật đáng tiếc khi Ford đã không đưa concept EX vào sản xuất đại trà.