menu

Doanh số bán hàng của Maserati giảm 60%, và đây là lý do hãng xe "cây đinh ba" đưa ra

19:51 - 02/11/2024

Maserati đổ lỗi cho việc giảm giá của đại lý và tiếp thị, trong khi 1 số chuyên gia tin rằng Maserati không có vị thế rõ ràng và "cách kể chuyện không như mong đợi" khiến lượng khách hàng trung thành và mới không có nhiều.

Maserati đã bán được khoảng 20.600 xe trong chín tháng đầu năm 2023. Quay trở lại năm nay, con số đó đã giảm mạnh xuống còn khoảng 8.600 xe, theo dữ liệu chính thức mới nhất của Stellantis. Đó là mức giảm khủng khiếp 58,3%, mức giảm cuối cùng khiến Davide Grasso mất chức CEO.

Bây giờ, ông chủ Stellantis Carlos Tavares đang chỉ trích chiến lược tiếp thị và các đại lý của Maserati, những người khăng khăng giảm giá các mẫu xe, làm hoen ố sức hấp dẫn cao cấp của thương hiệu.

Đây thậm chí không phải là cú đấm đầu tiên của Tavares vào những khó khăn về tiếp thị của Maserati. Quay trở lại tháng 9, ông đã đưa ra những bình luận tương tự. Tất nhiên, tại thời điểm đó, ông vẫn chưa sa thải Grasso. Bây giờ, công ty đang cố gắng "điều chỉnh chi phí" để ngăn chặn tình trạng chảy máu.

Doanh số bán hàng của Maserati giảm 60%, và đây là lý do hãng xe "cây đinh ba" đưa ra

Việc cắt giảm chi phí đã trở thành chốt chặn trong kế hoạch phục hồi Maserati của Stellantis, một điểm được nhấn mạnh trong cuộc gọi thu nhập quý gần đây nhất của công ty. Tại đó, Stellantis đã báo cáo mức giảm đáng kể 60% trong doanh số bán Maserati so với quý 3 năm 2023.

"Lượng xe Maserati xuất xưởng vẫn thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, trong khi năm 2024 đã chứng kiến ​​một số sản phẩm mới quan trọng, đặc biệt là các biến thể EV của SUV và xe coupe hạng sang", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Maserati sẽ làm việc với danh mục sản phẩm giảm đáng kể trong thời gian tới sau khi ba mẫu xe kết thúc sản xuất vào cuối năm 2023, và do đó, trọng tâm chính sẽ là điều chỉnh đúng chi phí để đưa công ty trở lại mức lợi nhuận".

Theo Top Gear, Tavares vẫn tin rằng tiếp thị là vấn đề lớn ở đây. “Maserati đang lỗ. Nguyên nhân là do tiếp thị”, ông nói. “Thương hiệu Maserati không được định vị rõ ràng và cách kể chuyện không như mong muốn. Thương hiệu không chỉ là về xe thể thao, mà còn là về gran turismo , về chất lượng cuộc sống, dolce vita và công nghệ”.

Tavares cũng chỉ trích các đại lý Trung Quốc muốn bán xe với mức giảm giá lớn: “Chúng tôi đã nói, 'chúng tôi không ở đây để các người phá hủy thương hiệu của chúng tôi'. Nhưng nếu hoạt động tiếp thị của các người không tốt và các đại lý của các người nghĩ rằng các người cần bán với giá thấp hơn, thì các người có vấn đề rồi.”

Đánh giá: