Điểm danh những mẫu ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam từ nay đến cuối năm 2024
14:44 - 30/08/2024
Chỉ còn 4 tháng nữa, năm 2024 sẽ chính thức khép lại. Đây cũng là những tháng sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trong 4 tháng tới, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận màn ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới, cụ thể như dưới đây.
Mitsubishi Triton
Theo công bố của hãng Mitsubishi, Triton thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/9/2024 tới đây. Hiện hãng xe Nhật Bản cũng đã nhận cọc dành cho mẫu ô tô này.
Bước sang thế hệ mới, Mitsubishi Triton sẽ thay đổi toàn diện cả về mặt thiết kế, trang bị lẫn động cơ. Hiện thông số cụ thể của mẫu xe này ở thị trường Việt Nam chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể dựa trên xe đang bán tại một số thị trường Đông Nam Á để mường tượng trước về Mitsubishi Triton 2025 dành cho Việt Nam.
Mitsubishi Triton 2025 sẽ được bổ sung nhiều chi tiết thiết kế ngoại thất mới như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, cản trước, cản sau và vành la-zăng. Riêng bản Athlete cao cấp nhất xe sở hữu những chi tiết đen bóng như ốp chữ "C" trên đầu xe, ốp cua lốp, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, baga nóc, thanh thể thao trên thùng hàng và cản sau.
Bên trong mẫu xe này cũng xuất hiện hàng loạt trang bị mới như ghế lái chỉnh điện, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió dành cho hàng ghế sau, sạc điện thoại không dây và cổng USB Type A/Type C. Bên cạnh đó là hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS và camera 360 độ.
Hiện chưa rõ Mitsubishi Triton 2025 ở Việt Nam dùng động cơ nào. Trong khi đó, ở các thị trường khác, xe có 2 tùy chọn động cơ diesel. Đầu tiên là động cơ diesel MIVEC tăng áp đơn, dung tích 2.4L với công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Thứ hai là động cơ diesel MIVEC tăng áp kép, dung tích 2.4L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Các động cơ của xe sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Haval Jolion
Haval Jolion đã được công bố sẽ chính thức cập bến Việt Nam vào hồi tháng 4 đầu năm nay. Tuy nhiên, mẫu xe này liên tục bị lùi lịch ra mắt. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Haval Jolion sẽ trình làng ở Việt Nam trong tháng 9 tới.
Cũng như Mitsubishi Triton, Haval Jolion sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tin đồn cho biết, xe sẽ có 2 phiên bản là Pro và Ultra cùng giá khởi điểm hứa hẹn dưới 700 triệu đồng.
Thông tin cụ thể về trang bị của Haval Jolion tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Trong khi đó, ở thị trường Thái Lan, mẫu xe này sở hữu hệ thống đèn LED, vành hợp kim 17 inch hoặc 18 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng/làm mát, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và sạc điện thoại không dây.
Trang bị an toàn của xe cũng khá đầy đủ với camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, cảnh báo áp suất lốp, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo khi xe chạy quá tốc độ, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù khi lùi tích hợp hỗ trợ phanh và cảnh báo người lái mất tập trung.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Haval Jolion là hệ truyền động hybrid (HEV) bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, mô-tơ điện và hộp số tự động DHT. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Haval Jolion là 23,8 km/lít (khoảng 4,2 lít/100 km).
Kia Carnival
Kia Carnival phiên bản nâng cấp đã xuất hiện tại Việt Nam vào hồi tháng 7/2024. Theo thông tin tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu MPV cỡ lớn này sẽ ra mắt ở Việt Nam vào tháng 9/2024.
Kia Carnival 2025 tại Việt Nam dự kiến sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel Smartstream CRDi 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, kết hợp cùng mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Tổng cộng, mẫu MPV cỡ lớn này có công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ lượng xăng trung bình là 13,5 km/lít (7,4 lít/100 km).
Bên cạnh động cơ hybrid mới, Kia Carnival 2025 còn thay đổi đáng kể về mặt thiết kế và trang bị. Trong đó, khu vực ngoại thất được bổ sung lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, cản trước, cản sau và vành la-zăng mới.
Bên trong xe cũng có thêm nhiều trang bị mới như 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau, ghế trước chỉnh điện/sưởi ấm/làm mát, hàng ghế thứ hai có tính năng thư giãn/bệ đỡ bắp chân chỉnh điện/thông hơi, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động 3 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời kép.
Trang bị an toàn của mẫu MPV này cũng khá đa dạng với camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Hyundai Santa Fe
Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Hiện các đại lý Việt cũng đã bắt đầu nhận cọc dành cho mẫu SUV hạng trung này.
Theo dự đoán, Hyundai Santa Fe 2025 tại Việt Nam sẽ bị cắt phiên bản máy dầu. Thay vào đó, xe có thể sẽ dùng 2 động cơ xăng như Hyundai Santa Fe mới ở thị trường Philippines.
Đầu tiên là máy xăng Theta III với 4 xi-lanh, xăng Smartstream 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 194 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Thứ hai là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Bên cạnh động cơ mới, Hyundai Santa Fe 2025 còn lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế với phong cách vuông vức hơn, gợi liên tưởng đến SUV hạng sang Range Rover. Trang bị của xe cũng ấn tượng hơn với hệ thống đèn LED, vành la-zăng với đường kính lên đến 21 inch, 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau, màn hình cảm ứng 6,6 inch để chỉnh điều hòa, 2 sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu kỹ thuật số, đèn viền nội thất đa sắc, hệ thống quét vân tay, khóa kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose và hộc đựng găng có khả năng khử trùng UV-C trên mặt táp-lô.
Trang bị an toàn của xe sẽ gồm có 10 túi khí, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau nâng cao, hỗ trợ lái trên cao tốc và hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa thông minh.
Hyundai Tucson
Không chỉ Santa Fe, thương hiệu Hyundai nhiều khả năng còn giới thiệu cả phiên bản nâng cấp của Tucson ở thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Ở phiên bản nâng cấp, mẫu SUV cỡ C này đã được thay đổi nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt, đèn LED định vị ban ngày, cản trước/sau và vành la-zăng mới.
Trong khi đó, nội thất có thêm những trang bị như vô lăng 3 chấu mới với cần số điện tử nằm phía sau, màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, máy quét vân tay, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc điện thoại không dây,...
Tại Việt Nam, Hyundai Tucson 2025 dự kiến sẽ dùng động cơ như cũ. Đầu tiên là động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 2.0L, cho công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 416 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng tăng áp 1.6L là 180 mã lực và 265 Nm. Các động cơ này đi với hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.
Honda Civic
Honda Civic phiên bản nâng cấp nhẹ hiện đã được chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm nay. Cũng theo hãng Honda, Civic mới tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, bao gồm G, RS và e:HEV RS. Trong đó, e:HEV RS là phiên bản hybrid lần đầu tiên ra mắt thị trường nước ta.
Honda Civic e:HEV RS 2025 dự kiến sẽ dùng hệ truyền động hybrid tương tự xe đang bán tại Thái Lan. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 182 Nm cùng 2 mô-tơ điện. Một mô-tơ điện của xe đóng vai trò máy phát điện trong khi mô-tơ còn lại truyền động cho xe. Hai mô-tơ điện này đóng góp 184 mã lực cho xe. Honda Civic e:HEV RS 2025 có công suất tổng cộng 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Bên cạnh đó là 4 chế độ lái, bao gồm Econ, Normal, Sport và Individual.
Trong khi đó, 2 phiên bản G và RS vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L như trước. Động cơ này cho công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT. Xe có lẫy chuyển số sau vô lăng cùng 2 chế độ lái là Econ và Normal.
Không chỉ có thêm động cơ mới, Honda Civic 2025 dành cho thị trường Việt Nam còn được cải tiến nhẹ ở thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất. Xe sẽ có các tùy chọn màu sắc như trắng ngọc trai, đen ánh, đỏ, xám và xanh đậm. Trong đó, màu xanh đậm sẽ chỉ dành cho bản e:HEV RS.
Những trang bị đáng chú ý khác của xe gồm có hệ thống âm thanh Bose 12 loa dành cho bản e:HEV RS, hệ thống kết nối viễn thông Honda Connect và tính năng chống ồn chủ động. Đồng thời, xe còn có thêm hệ thống cảm biến sau, 6 túi khí và gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.
Subaru Crosstrek
Theo kế hoạch, vào quý III năm nay, Subaru Crosstrek sẽ được giới thiệu ở thị trường Việt Nam. Theo dự đoán, Subaru Crosstrek sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong triển lãm VMS 2024 diễn ra vào tháng 10 năm nay.
Hiện chưa có thông tin cụ thể về trang bị của Subaru Crosstrek dành cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, ở các thị trường Đông Nam Á khác, xe sở hữu hệ thống đèn LED, ghế bọc da, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analog kết hợp với màn hình đa thông tin và màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch nằm dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Bên cạnh đó là gói công nghệ an toàn chủ động EyeSight thế hệ mới nhất, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, ngăn lệch làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
"Trái tim" của Subaru Crosstrek là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Lineartronic và hệ dẫn động 2 cầu.
Subaru Crosstrek tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên dự kiến có giá không rẻ.
Tank 300
Theo công bố của hãng Great Wall Motor (GWM), mẫu SUV hạng trung Tank 300 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Tương tự các mẫu xe Haval, Tank 300 cũng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Nếu giống xe ở Thái Lan, Tank 300 dành cho Việt Nam sẽ có những trang bị như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 17 inch, nội thất 5 chỗ ngồi, ghế bọc da Nappa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/massage/nhớ vị trí, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, điều hòa tự động, lọc bụi mịn PM 2.5, cổng USB Type A/Type C, phanh tay điện tử, đèn viền trang trí nội thất, cửa sổ trời và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Thêm vào đó là những trang bị an toàn như cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động 3 chế độ, hỗ trợ lùi xe tự động, camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn với phương tiện lớn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo va chạm khi mở cửa và cảnh báo áp suất lốp.
"Trái tim" của Tank 300 là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp cùng mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13