Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận xét: “Món hời trong tầm giá”
10:04 - 08/07/2024
Ô tô đã dần trở thành một phương tiện phổ biến tại Việt Nam, không còn là “giấc mơ” quá khó thực hiện với nhiều người. Tuy nhiên, với một tiêu sản có giá trị lớn như xe hơi, số đông khách hàng vẫn “chọn lý trí thay vì con tim”, đi theo những lựa chọn an toàn, hướng tới những sản phẩm có cộng đồng người dùng đông đảo.
Điều này khiến những mẫu xe “sinh sau đẻ muộn” gặp khó trong việc cạnh tranh. Thế nhưng đâu đó vẫn có những người dùng đi ngược xu hướng, sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới. Đó cũng chính là câu chuyện của anh Hà và người bạn đồng hành MG RX5.
Từng sử dụng Kia Morning đời 2015 trong quá khứ, anh Hà quyết định lên đời một mẫu SUV để trải nghiệm. “Với tài chính khoảng 700 triệu đồng mà chưa tính chi phí lăn bánh thì mình không có nhiều lựa chọn, chỉ có thể nhắm tới SUV hạng B”, anh Hà chia sẻ.
“Thế nhưng trong lúc nghiên cứu, mình có thấy MG RX5 được giảm khá sâu tại đại lý, đâu đó chỉ khoảng 690 triệu đồng cho bản LUX. Tầm tiền SUV hạng B nhưng lại có thể mua xe hạng C, nên cũng khơi gợi được hứng thú của mình”, anh Hà cho biết.
Do không phải người mua ô tô lần đầu, anh Hà đặt ra các tiêu chí cụ thể đối với chiếc xe thứ 2. “Nhu cầu của mình chủ yếu đi phố, nếu tiếp tục chạy Kia Morning thì thực ra vẫn vừa miếng. Nhưng do yếu tố công việc, giờ đây thi thoảng mình cần đi tỉnh, chưa kể gia đình cũng mới có thêm cháu thứ 2, thành ra cũng cần một mẫu xe có không gian ngồi và để hành lý rộng rãi hơn.
Lúc mình nghiên cứu thì bạn bè xung quanh cũng hay đưa ra lời khuyên kiểu ‘sao không cố thêm 50 triệu nữa để mua Mazda CX-5’, nhưng một phần vì tài chính hơi căng, một phần vì mình thích cái gì đó độc độc một tí. CX-5 giờ ra đường nhiều rồi, nếu mất công trải nghiệm thì sao không trải nghiệm hẳn cái gì đó mới mẻ một chút, và mình chọn MG RX5”, anh Hà chia sẻ.
“MG ở Việt Nam thì vẫn tính là thương hiệu mới nhưng mình thấy cũng là hãng lớn và lâu đời ở quốc tế, nên phần nào cũng tin tưởng. Lúc ra showroom tham khảo RX5 thì mình thấy khá ấn tượng, chất lượng hoàn thiện tốt hơn mình nghĩ, cửa đóng chắc nịch.
Thiết kế thì thể thao nên mình chốt luôn, dù sao thì xe đi phố là chính, cũng cần phải đẹp một chút, với mình thì là như vậy. Một trong những điểm mình khá thích ở bản LUX của RX5 là bộ mâm 19 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4, dòng lốp này khá cao cấp, cảm thấy hãng cũng khá để tâm và trau chuốt cho sản phẩm”, anh Hà cho biết.
Không chỉ thỏa mãn về phần nhìn, MG RX5 còn đem lại cho anh Hà nhiều giá trị, đặc biệt ở phần nội thất. “Với yêu cầu về không gian thì RX5 hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí của mình, hai hàng ghế ngồi thoải mái, rộng rãi, khoảng trần cũng cao, hàng ghế thứ 2 có độ ngả khá sâu, đi xa khá dễ chịu. Chưa kể, bản LUX còn có cửa sổ trời toàn cảnh nên có cảm giác tương đối thoáng đãng.
Tổng thể nội thất xe với mình thì khá hiện đại so với các đối thủ nhưng không quá lố, cụm đồng hồ 12,3 inch sau vô-lăng hiển thị sắc nét và chọn được nhiều giao diện. Màn hình giải trí 14,1 inch thao tác khá mượt, nhưng cần thời gian làm quen với việc điều chỉnh điều hòa, do xe không có phím xoay hay nút bấm vật lý.
Mình đánh giá khá cao bộ ghế của RX5, đệm dày ngồi khá êm và ôm người. Cảm giác cầm nắm vô-lăng cũng ổn do phần da được đục lỗ, khá bám tay. Tuy nhiên, nếu được hãng trang bị lẫy chuyển số thì sẽ tuyệt hơn”.
Về khả năng vận hành, sức mạnh của MG RX5 nằm ở tầm trung trong phân khúc SUV hạng C, khi công suất tối đa từ động cơ 1.5L tăng áp đạt 168 mã lực. Tuy nhiên, mẫu xe này có sức kéo tốt hơn các đối thủ (nếu không tính xe hybrid), cụ thể là mô-men xoắn cực đại đạt 275 Nm.
“Mình mới lấy xe vào tháng 4 nên cũng chưa trải nghiệm nhiều. Cảm quan ban đầu là lái khá ổn với một mẫu xe gia đình, nước đề vẫn có một chút trễ nhưng đây là đặc trưng của động cơ tăng áp nên mình không thấy có vấn đề gì.
Điểm mình khá thích là hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp, kết hợp khá nhịp nhàng với động cơ. Chạy trên cao tốc ở dải vận tốc cao mà xe vẫn cảm thấy có lực, đạp ga tăng tốc tương đối ngọt.
Còn về hệ thống treo, mình thấy MG RX5 không phải là một mẫu xe sinh ra để dành cho những góc cua. Lúc đánh lái gắt, xe có độ lắc ngang khá lớn nhưng nếu chạy bình thường thì rất êm và dễ chịu ở mức vừa phải, không bị bồng bềnh. Điều này cũng phù hợp với tiêu chí xe gia đình của mình”, anh Hà nhận xét về khả năng vận hành của RX5.
“Như mình đã chia sẻ, mình mua RX5 chủ yếu để chạy phố, nên thực ra các tính năng an toàn chủ động với mình có thì tốt mà không có thì cũng không ảnh hưởng. Trước đây, mình cũng từng chạy thử một số xe có công nghệ này, cái tầm tắc đường ở Hà Nội thì cảnh báo nó nhạy loạn lên cũng phiền, đi được vài tiếng ngoài đường là cũng tắt cho đỡ kêu.
Trang bị an toàn của RX5 với mình là đủ dùng. Xe có camera 360 độ, khá nét và nhạy, phía sau còn có tới 4 cảm biến lùi nên về cơ bản vẫn đáp ứng tốt các thao tác sử dụng hàng ngày”, anh Hà cho biết.
Với những yếu tố trên cùng giá bán thường xuyên được khuyến mại tại đại lý, anh Hà cho rằng MG RX5 là một mẫu xe đáng trải nghiệm: “Nhìn chung với tầm tiền như vậy, mình thấy RX5 là một món hời. Thiết kế đẹp, rộng rãi, vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn xe hạng B.
Về độ bền bỉ thì sẽ cần thời gian để kiểm nghiệm. Mình nghĩ đây sẽ không phải là vấn đề quá lớn do xe được bảo hành không giới hạn số km lên đến 5 năm và còn được sử dụng dịch vụ cứu hộ MG Care trong 5 năm”.