Để các siêu xe gần 100 tỷ đồng ở nhà, Cường "Đô-la" chấp nhận "đi bụi" cùng xe Toyota chỉ vài trăm triệu đồng
07:17 - 08/06/2025
Cường "Đô-la" nổi tiếng không chỉ là 1 doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, mà còn có thú vui chơi siêu xe rất ấn tượng, đây là người tiên phong mang chiếc siêu xe đầu tiên về Việt Nam, chiếc Lamborghini Gallardo vào năm 2007, gây chấn động giới mê xe, cũng như truyền thông lúc bấy giờ.
Hiện trong garage xe nhà Cường "Đô-la" có gần 10 chiếc siêu xe, xe thể thao, xe siêu sang, SUV túc trực, để sẵn sàng phục vụ tay chơi này bất cứ giờ nào. Nhưng mới đây, chồng của Đàm Thu Trang lại gây bất ngờ khi rời garage với chiếc Toyota 86.
Chiếc xe Toyota 86 số sàn về tay Cường "Đô-la" đã lột xác với bản độ rất đắt tiền, cao hơn cả tiền mà tay chơi này bỏ ra để sở hữu chiếc xe JDM này, vì thế, trong 1 buổi tối ngẫu hứng, anh đã mang xe đi trải nghiệm 1 nơi bí mật, đến vợ cũng không hay biết.
Chiếc xe Toyota 86 này được ông Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường "Đô-la" nhanh tay chốt đơn vào tháng 2 đầu năm nay, khi đó, chiếc xe thể thao Toyota 86 số sàn chỉ mới chạy 680 miles, tương đương 1.095 km, và chỉ mới được rao bán đúng 1 tiếng đã có người chốt.
Sau 3 tháng về tay của Cường "Đô-la", chiếc xe Toyota 86 đã được anh bỏ hàng trăm triệu đồng để nâng cấp rất nhiều đồ chơi nhằm mang đến cảm giác lái xe thú vị nhất. Đầu tiên là bộ mâm Rays TE37 S-Plus có kích thước 18 inch.

Thiết kế của bộ mâm này là chấu đơn to bản, sơn màu vàng đồng, giúp dàn chân chiếc xe thể thao Toyota 86 này cứng cáp lên. Đi kèm là bộ GRMN 6 piston – GR Master Nurburgring Limited Edition, quá hoàn hảo cho dòng xe này.
Tiếp đến là bộ phuộc Ohlins Road & Track và sau cùng là dàn pháo Tomei từ chất liệu titanium (bao gồm cả header titan) giúp chiếc xe có tiếng thở ấn tượng hơn mỗi khi tăng tốc. Ở khoang máy, bộ ốp máy carbon của hãng Armaspeed cũng được thêm vào.
Được lấy cảm hứng từ huyền thoại Toyota 2000GT, chiếc xe Toyota 86 mang phong cách fastback 2+2 với kích thước 4.240 x 1.775 x 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm.

Bản nâng cấp giữa vòng đời này của Toyota 86 gồm một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế như cản trước, khuếch tán gió sau, thiết kế cụm đèn trước và sau... Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch, mang thiết kế 10 chấu tương phản giữa xám Gun Metal Grey và mạ chrome sáng.
Trái tim của Toyota 86 là khối động cơ FA20 I4 phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, sản sinh 204 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 212 Nm ở tua máy 6.400 – 6.800 vòng/phút, truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây.

