menu

Đây là Project 606 - Chiếc xe đua tốc độ đất liền phi thường với khả năng đạt 256 km/h

23:58 - 08/05/2022

Không chỉ có vẻ ngoài tự chế khác lạ, Project 606 còn có tốc độ tuyệt vời nhờ động cơ 800 mã lực và nhiều trang bị độ khác.

Khi Greg Friedrich mua chiếc Plymouth Fury 1960 cũ kĩ, gỉ sét cách đây vài năm, kế hoạch ban đầu chỉ là độ một chiếc xe wagon 4 cửa cũ. Nhưng rồi như bao thứ khác, kế hoạch có thay đổi, và Friedrich đã thực hiện một mục tiêu hoàn toàn khác - biến Plymouth thành xe đua tốc độ đất liền.

Video khám phá chiếc xe đua tốc độ đất liền Project 606

Mục tiêu của Friedrich là lái xe từ Cedar, Minnesota xuống Bonneville Salt Flats (Bình nguyên Muối Bonneville) ở Utah, rồi đua lập kỷ lục tại đó và lái xe trở về nhà. Friedrich về cơ bản đã hoàn thành chuyện đó với chiếc Project 606 của mình, đạt tốc độ tối đa 256 km/h. Mặc dù không đạt được mục tiêu ban đầu là phá vỡ rào cản 322 km/h, Project 606 là một trong những chiếc xe đua tốc độ đất liền được chế tạo tuyệt vời, đáng để biết đến.

Trước hết, chiếc wagon 4 cửa ban đầu đã được chuyển đổi thành dạng 2 cửa. Phần nóc xe cũng đã được cắt bỏ để mang lại phong thái gọn gàng bóng bẩy hơn, kết hợp lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt, kẹp phanh Brembo làm riêng, và những tấm chắn bùn độ riêng. Ngay cả lớp sơn hoàn thiện cũng rất độc đáo, khiến Project 606 trông giống như một tác phẩm nghệ thuật di động sau 2,5 năm thời gian hoàn thành.

Bên dưới nắp capô là khối động cơ HEMI 528 EFI đi kèm với AEM Electronics EFI, được chế tạo bởi Wheeler Racing Engines. Sự kết hợp này mang đến công suất 800 mã lực mạnh mẽ, nhưng không rõ hiệu suất vận hành cụ thể là bao nhiêu, ngoại trừ tốc độ tối đa 256 km/h đã đề cập ở trên. Điều thú vị, Project 606 được chế tạo để rất nặng, vì vậy thân vỏ của nó hoàn toàn là bằng kim loại. Theo Friedrich, điều này nhằm thúc đẩy thêm lực bám cho xe, một yếu tố cần thiết cho quá trình chạy tốc độ cao.

Trên thực tế, đây không phải là chiếc xe đua tốc độ đất liền đầu tiên mà Friedrich từng tự tay chế tạo. Trước đó, anh ấy đã có một chiếc coupe thân thép Henry Ford đời 1934 với động cơ 572 EFI HEMI. Friedrich cũng là một thợ chế tạo khung gầm và xe độ có kinh nghiệm - một kỹ năng mà anh ấy có được từ Don Ness, một chuyên gia chế tạo xe đua drag nổi tiếng ở Minnesota.

Đánh giá: