menu

Đánh giá nhanh Zeekr X 2025 mới ra mắt: SUV chạy hoàn toàn bằng điện với 2 biến thể, giá từ 650 triệu đồng

14:27 - 02/07/2024

Zeekr đã chính thức vén màn chiếc xe X 2025 tại Trung Quốc, xe cung cấp 2 biến thể là 4 chỗ và 5 chỗ ngồi, trong đó, mức giá đắt nhất chỉ là 715 triệu đồng, xe có thể chạy 560 km sau 1 lần sạc đầy pin.

Ra mắt và giá bán

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, hãng xe Zeekr đã chính thức ra mắt 1 sản phẩm đáng mong chờ của mình tại thị trường Trung Quốc, đó là chiếc xe Zeekr X 2025, với thiết kế năng động, nội thất tiện nghi, và hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông nước này.

Zeekr X đang bán thị trường

Tại Trung Quốc, Zeekr X 2025 cung cấp phiên bản thể thao 5 chỗ (AWD) và 2 phiên bản 4 chỗ (RWD & AWD) với mức giá từ 200.000 nhân dân tệ đến 220.000 nhân dân tệ (27.500 – 30.200 USD), tương đương 650 triệu đồng đến 715 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất xe

Là một mẫu xe nâng cấp, Zeekr X 2025 tuân theo phong cách thiết kế của mẫu xe trước đó. Có 7 màu thân xe bên ngoài, cụ thể là cam (mới bổ sung), be, xanh lá cây, xám, tím, bạc và trắng. Xe chạy trên vành 19 inch theo tiêu chuẩn và có tùy chọn cửa điện (không có tay nắm cửa).

Được định vị là một chiếc SUV nhỏ gọn, Zeekr X 2025 có kích thước bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt sẽ là 4.450 mm x 1.836 mm x 1.572 mm và chiều dài cơ sở là 2.750 mm.

Nhìn từ bên hông, Zeekr X 2025 có đường mui với xu hướng thẳng, giúp khoảng không gian bên trong xe tốt hơn, đồng thời, chắn bùn trước và sau hơi nhô ra khỏi thân xe, mang lại cảm giác đầy đặn. cơ bắp. Ngoài ra, cửa không khung, gương ngoại thất không khung và thiết kế nắp cổng sạc ẩn khiến chiếc xe này trở nên công nghệ hơn.

Ở phía sau, chiếc xe sử dụng bộ đèn hậu xuyên suốt phổ biến hiện nay và thêm logo thương hiệu Zeekr ở giữa đèn hậu, điều này không chỉ làm phong phú thêm các lớp hình ảnh của đuôi mà còn tăng cường khả năng nhận dạng xe.

Về khả năng lái xe thông minh, Zeekr X 2025 đi kèm với hệ thống lái xe tiên tiến Zeekr AD được thực hiện thông qua năm camera, năm radar sóng milimet và 12 radar siêu âm.

Các khả năng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, nhận dạng biển báo giao thông (bao gồm nhắc nhở quá tốc độ) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/phía sau.

Nội thất xe

Buồng lái của xe Zeekr X 2025 theo phong cách tối giản, sẽ có nội thất 2 màu, xe được trang bị vô lăng đa chức năng đáy phẳng hai chấu, bảng đồng hồ hình chữ nhật 8,8 inch, màn hình điều khiển trung tâm 14,6 inch có thể trượt mượt mà, di chuyển 353 mm từ vị trí giữa đến vị trí lái phụ, đồng thời đáp ứng nhu cầu chức năng của người lái chính và giải trí của hành khách, sau cùng là màn hình HUD 24,3 inch.

Ngoài ra, phiên bản Zeekr X 2025 năm chỗ ngồi còn có "bảng điều khiển trung tâm ma thuật", một tủ lạnh 5,7 lít trên xe cũng có mặt, hỗ trợ ba chế độ kiểm soát nhiệt độ đông lạnh, làm mát và sưởi ấm, với phạm vi nhiệt độ từ -15° đến 50°.

Điều đáng nói là ngay buổi ra mắt, bản cập nhật OS 5.2 OTA đã được phát hành, bao gồm hệ thống tương tác HMI 3.0 có tính năng điều khiển sóng xanh, đếm ngược đèn giao thông, bản đồ HUD và bản đồ dẫn đường nhập vai 3D. Hơn nữa, chế độ canh gác có thể được tự động kích hoạt ở những địa điểm không quen thuộc.

Ghế không trọng lực 4D Cloud hỗ trợ hệ thống thông gió/sưởi ấm ba tốc độ, điều chỉnh điện 22 hướng và góc nằm mặc định là 28°. Các cấu hình khác bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 8155 cho nền tảng tính toán, 13 loa Yamaha và nhận dạng khuôn mặt, sau cùng là tính năng hỗ trợ sạc nhanh không dây cho điện thoại di động 50W.

Hệ truyền động

Zeekr X 2025 vẫn được trang bị bộ pin lithium ba thành phần 66kWh làm tiêu chuẩn và tiếp tục được cung cấp ở chế độ dẫn động cầu sau một động cơ và chế độ dẫn động bốn bánh hai động cơ.

Phiên bản năm chỗ ngồi được cung cấp năng lượng bởi hai động cơ điện với tổng công suất hệ thống tối đa là 315 kW (422 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 543 Nm. Thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên đến 100 km/h là 3,7 giây và phạm vi hành trình theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 512 km.

Phiên bản bốn chỗ ngồi có sẵn ở chế độ một động cơ và tùy chọn hai động cơ, đầu tiên là bản đơn có công suất 200 kW (268 mã lực) và mô men xoắn 343 Nm, phạm vi hoạt động 560 km (CLTC), thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h là 5,8 giây

Sau cùng là động cơ kép cho ra công suất 422 mã lực và 543 Nm, phạm vi hoạt động 500 km (CLTC), thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong 3,8 giây

Đối thủ cạnh tranh

Với sự ra mắt của Zeekr X 2025, nó sẽ tiếp tục cạnh tranh với các mẫu xe như Smart Elf #3, Volkswagen ID.4...

SAIC Volkswagen ID.4 X 2024

Smart Elf #3

Volvo EX30 2025

Điểm mạnh của Zeekr X 2025 là màn hình điều khiển trung tâm trượt cũng giúp cải thiện đáng kể khả năng “chơi” của xe và có thể thu hút nhiều người tiêu dùng yêu thích sự kết nối công nghệ hơn.

Đánh giá: