menu

Đánh giá nhanh Roewe D7: Sedan mới của SAIC với tầm hoạt động đến 610 km chỉ sau 1 lần sạc, giá từ 488 triệu đồng

12:04 - 09/11/2023

Ngoài bản thuần điện ra, Roewe D7 còn có bản DMH hybrid với việc sử dụng động cơ xăng lai điện. Việc xuất hiện của Roewe D7 EV sẽ làm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Roewe là thương hiệu xe của SAIC. Nó sở hữu các thương hiệu MG, Maxus, IM và Rising. SAIC cũng là một phần của liên doanh SGMW sản xuất Wuling Bingo, Hogguang Mini EV, Baojun Yep, v.v. Tại Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thượng Hải cũng sản xuất Volkswagen, Buick, Cadillac và các loại xe khác. Trở lại với Roewe, nó được ra mắt vào năm 2006. Bây giờ, nó đã tung ra sản phẩm mới nhất của mình, chiếc sedan D7.

Vào ngày 8 tháng 11 năm 2023, mẫu sedan cỡ trung đến cỡ lớn mới Roewe D7 của SAIC đã chính thức ra mắt với 6 mẫu mã bao gồm phiên bản DMH hybrid và phiên bản điện EV, hứa hẹn sẽ làm nhiều đối thủ phải lo sợ trước giá bán hấp dẫn, cùng công nghệ hiện đại.

Đánh giá nhanh Roewe D7: Sedan mới của SAIC với tầm hoạt động đến 610 km chỉ sau 1 lần sạc, giá từ 488 triệu đồng

Giá bán xe

Roewe D7 của SAIC đã chính thức được ra mắt với mức giá dao động từ 125.800 nhân dân tệ đến nhân dân tệ, tương đương 409 triệu đồng đến 575 triệu đồng. Trong đó Roewe D7 DMH hybrid sẽ có 3 bản với giá bán lần lượt sẽ là 409 triệu đồng, 442 triệu đồng và 475 triệu đồng.

Còn về bản thuần điện của Roewe D7 2023 cũng sẽ có đúng 3 bản, với giá tương ứng 488 triệu đồng, 520 triệu đồng và 575 triệu đồng. Mức giá này chưa bao gồm khoản trừ 1.000 nhân dân tệ, tương đương 3,2 triệu đồng, khi khách hàng cọc mua xe ngay từ bây giờ.

Thiết kế ngoại thất

2 mẫu xe Roewe D7 EV và Roewe D7 DMH đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2023. Chúng áp dụng ngôn ngữ thiết kế dòng D mới của Roewe và thể hiện sự hiểu biết mới nhất của Roewe về các sản phẩm năng lượng mới bằng "sự sang trọng và thẩm mỹ về công nghệ". Về ngoại hình, thiết kế của mẫu DMH và EV hơi khác nhau, khác với thiết kế của các sản phẩm dòng Roewe hiện có.

Roewe D7 bản hybrid

Và đây là bản thuần điện

Cụ thể, D7 EV áp dụng thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt khép kín, chúng tách đôi, còn D7 DMH sử dụng đèn pha tích hợp và lưới tản nhiệt phía trước áp dụng các yếu tố thiết kế mở rộng với khả năng mở rộng sang trái và phải cũng như hỗ trợ trên và dưới, giúp xe trông rộng hơn. Việc sử dụng hai kỹ thuật thiết kế trong cùng một mô hình có thể tương thích với nhiều yêu cầu thẩm mỹ hơn của người dùng, nhằm dễ nhận biết.

Bên hông thân xe, mui xe Roewe D7 được thiết kế thon gọn và kéo dài, thiết kế fastback thanh thoát và tự nhiên. DMH sử dụng thiết kế tay nắm cửa truyền thống, trong khi các mẫu xe EV sử dụng thiết kế ẩn để giảm lực cản của gió hơn nữa. Về lựa chọn màu sắc, Roewe D7 cung cấp 5 màu xe: xám trang nhã, trắng sáng, bạc lưỡi dao, đen ngọc trai và xanh Yuguang.

Cổng sạc của hai xe giống hệt nhau, hỗ trợ sạc nhanh và sạc chậm, đối với các mẫu xe plug-in hybrid, hỗ trợ sạc nhanh có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi.

Về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của phiên bản DMH là 4890/1890/1510mm, mẫu EV là 4890/1872/1510mm và chiều dài cơ sở đều là 2810mm. Về phần vành và lốp, cả 2 mẫu xe DMH và EV đều sử dụng vành 5 chấu kép có kích thước 18 inch, chạy trên bộ lốp 225/50 R18.

Về phần đuôi xe, hình dáng đuôi xe của Roewe D7 tròn và rộng, đầy đặn và đầy căng thẳng. Đèn hậu sải cánh cảm ứng có hình dáng mảnh mai, hình dáng "đuôi vịt" chắc chắn và trang nhã giúp cân bằng áp suất âm dọc và lực cản ngang, giúp giảm thêm sức cản của gió và tiếng ồn của gió. Điều đáng nói là mẫu DMH không sử dụng ống xả lộ ra ngoài để nhận biết danh tính.

Khoang nội thất của xe

Về nội thất, Roewe D7 sử dụng buồng lái Yunsu, tông màu đất ấm áp và yên tĩnh mang đến cho người nhìn trải nghiệm hình ảnh đơn giản và sang trọng, thiết kế đường chân trời xung quanh giúp tầm nhìn rộng hơn. Ở đường hầm trung tâm, D7 EV có hai khay đựng cốc và hai miếng sạc không dây.

Màn hình LCD kép 12,3 inch hỗ trợ tùy chỉnh các ứng dụng thường được sử dụng, điều hướng liền mạch trên ô tô và điện thoại di động, hiển thị động theo thời gian thực về đếm ngược đèn giao thông, thủy triều và các thông tin khác, giúp sử dụng thuận tiện và không cần lo lắng. Phía dưới màn hình điều khiển trung tâm có một dãy nút bấm vật lý rất đáng khen.

Hệ thống xe đạp thông minh Zebra mới được trang bị đồng hành bằng giọng nói AI, hỗ trợ nhiều ý nghĩa và phản hồi bằng giọng nói đa dạng, giúp việc giao tiếp trở nên nhân văn hơn. Xe còn có bản đồ sạc và màn hình quản lý năng lượng, đồng thời có chức năng tự động lập kế hoạch bổ sung năng lượng đường dài, tìm cọc thông minh và đặt chỗ sạc.

Roewe D7 được trang bị ghế Yunsu không trọng lực, ghế trước thiết kế bao quanh hình chữ U, người lái chính hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng, thông gió. Diện tích rộng lớn của chất liệu da lộn và công nghệ Quilting mang lại cảm giác thích thú như đang ngủ trên mây, chức năng ngả lưng chỉ bằng một cú nhấp chuột thoải mái có thể giúp bạn chợp mắt trên xe một cách thoải mái hơn.

Hệ truyền động

Về sức mạnh, mẫu Roewe D7 EV ra đời trên nền tảng điện thuần túy độc quyền của SAIC Nebula, cung cấp hai cục pin Rubik's Cube không cháy Ningde, tương ứng với phạm vi hành trình toàn diện của CLTC lần lượt là 510 km và 610 km. Công suất tối đa của ổ điện 6 trong một VGA lần lượt là 194 mã lực và 208 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h lần lượt là 7,3 giây và 6,5 giây. Hệ thống treo sau độc lập 5 liên kết, cùng kiến trúc dẫn động cầu sau sang trọng thuần điện Nebula giúp nâng cao hơn nữa chất lượng lái.

Hiệu suất nhiệt của động cơ hybrid 1.5T được trang bị hệ thống siêu hybrid DMH lớn hơn 43%, tổng công suất động cơ là 201 mã lực, tổng mô-men xoắn của động cơ là 330 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,3L/ 100 km. Trong điều kiện vận hành CLTC, phạm vi di chuyển thuần túy bằng điện của nó là 125 km và phạm vi di chuyển toàn diện là 1.400 km.

Các sản phẩm cạnh tranh

Thị trường ô tô cỡ vừa ở Trung Quốc rất khốc liệt, vì thế, Roewe D7 nhắm đến không chỉ là vị trí phải bảo vệ của ô tô chạy bằng nhiên liệu truyền thống mà còn là khu vực mà các sản phẩm năng lượng mới đang cạnh tranh để ra mắt. Xét về tầm giá và kích thước thân xe, đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của Roewe D7 sẽ là BYD Han, một tay chơi mạnh. Dù doanh số gần đây của Han có giảm nhẹ nhưng hãng vẫn dẫn đầu thị trường xe cỡ vừa và lớn.

Chưa hết, Changan Qiyuan A07, Dark Blue SL03, Seal, v.v., mỗi loại đều có những đặc điểm cạnh tranh mới rất đáng gờm, đặc biệt là các mẫu hybrid phạm vi mở rộng đang được ưa chuộng hiện nay, người tiêu dùng chắc chắn sẽ có những lo ngại khác khi lựa chọn chế độ công suất.

Roewe D7 là mẫu xe đầu tiên trong loạt sản phẩm năng lượng mới của Roewe. Trong ba năm tới, Roewe sẽ tung ra 8 sản phẩm năng lượng mới. Ví dụ, Roewe D5X dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm nay và năm sau cũng vậy sẽ là MPV hybrid, SUV hybrid, hai sản phẩm chạy điện thuần túy và một sản phẩm tầm xa đã được ra mắt. Điều này có nghĩa là bố cục tổng thể của thương hiệu Roewe, bao gồm cả quy mô của nó, đã bắt đầu được điều chỉnh hoàn toàn cho kỷ nguyên cạnh tranh về xe điện thông minh.

Liệu Roewe, công ty đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực xe năng lượng mới, có thể mở ra những lãnh thổ mới hay không phụ thuộc vào việc Roewe D7 có thể đưa ra lời kêu gọi rõ ràng hay không.

Đánh giá: