menu

Đánh giá nhanh MGS6 mới ra mắt: Xe chạy được 531 km chỉ với một lần sạc, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,1 giây

09:06 - 21/11/2025

MGS6 hoàn toàn mới là 1 trong các mẫu xe điện tham vọng nhất của thương hiệu này. Với pin 77 kWh và 2 tùy chọn dẫn động, nó được xếp vào phân khúc cạnh tranh với Tesla Model Y và Volkswagen ID.4.

MGS6 đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao của Euro NCAP, một bước tiến lớn trong việc thuyết phục các khách hàng rằng nó xứng đáng được xem xét ngang hàng với các mẫu xe phổ biến hơn mang thương hiệu Tesla hoặc Volkswagen. MGS6 hiện đã gia nhập dòng xe SUV MG IM6 mới ra mắt và có 3 phiên bản riêng biệt.

Đánh giá nhanh MGS6 mới ra mắt: Xe chạy được 531 km chỉ với một lần sạc, tăng tốc 0-97 km/h trong 5,1 giây

Các phiên bản và hệ truyền động

Đầu tiên là MGS6 EV SE Long Range được trang bị động cơ 180 kW, tương đương 241 mã lực. Bộ pin ấn tượng lithium-ion 77 kWh dự trữ đủ năng lượng cho quãng đường di chuyển lên đến 329 dặm (529 km) trước khi cần sạc lại.

Phía trên là MGS6 EV Trophy Long Range, vẫn giữ nguyên sức mạnh và phạm vi hoạt động nhưng được bổ sung thêm danh sách trang bị rộng rãi hơn, bao gồm các nâng cấp tập trung vào sự thoải mái và các tính năng thông tin giải trí được cải tiến.

Đứng đầu danh sách là MGS6 EV Trophy Dual Motor, mẫu xe dẫn động bốn bánh toàn thời gian với tổng công suất 266 kW, tương đương 366 mã lực và mô-men xoắn 398 pound-feet (540 Nm).

Xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 5,1 giây, đồng thời đạt phạm vi hoạt động ấn tượng 301 miles (484 km) theo chuẩn WLTP. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ sạc nhanh DC, cho phép pin sạc từ 10% đến 80% trong khoảng 38 phút.

Người lái có thể điều chỉnh tính năng lái của MGS6 bằng 5 chế độ bình thường, thể thao, thoải mái, tùy chỉnh và tuyết) và 5 mức độ tái tạo, bao gồm cả chế độ lái một bàn đạp thực sự.

Các tính năng ấn tượng

MGS6 EV là mẫu xe thứ ba của thương hiệu được hỗ trợ bởi nền tảng mở rộng mô-đun (MSP), lần đầu tiên được giới thiệu trên MG4 EV vào năm 2022. MGS6 EV có khung gầm nhẹ, thiết kế pin siêu mỏng 4,3 inch (110 mm) của thương hiệu và bố cục hệ thống treo kết hợp thanh chống MacPherson độc lập ở phía trước với thiết lập đa liên kết ở phía sau.

Tất cả những điều này mang lại khả năng vận hành tự tin và điềm tĩnh, dù là lướt nhẹ nhàng trên những con phố chật hẹp trong thành phố hay trên đường cao tốc. Phiên bản SE Long Range và Trophy Long Range sở hữu bán kính vòng quay 36,4 feet (11,1 mét), giúp chiếc SUV này có cảm giác nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với những gì cabin xe mang lại.

An toàn là điểm nhấn nổi bật của MGS6 EV. Xếp hạng năm sao của Euro NCAP cho thấy điểm số khá ấn tượng đạt được trong bài kiểm tra, chẳng hạn như 92% về khả năng bảo vệ người lớn ngồi trong xe và 84% về khả năng bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương.

Xe được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí và MG Pilot, bộ hỗ trợ người lái của thương hiệu này, bao gồm các tính năng như Phanh khẩn cấp chủ động, nhiều chức năng giữ làn đường, phát hiện điểm mù, hỗ trợ tốc độ thông minh và hệ thống giám sát người lái.

MG cũng cung cấp tùy chọn MG Pilot Custom, cho phép người lái xe lưu trữ các cài đặt ADAS được cá nhân hóa để xe hoạt động chính xác theo cách họ mong muốn. MG đã hợp tác với Continental để phát triển hệ thống trợ lực phanh tích hợp được tinh chỉnh đặc biệt. Phiên bản SE Long Range và Trophy Long Range có thể dừng lại từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 36 mét.

Để tinh chỉnh tính khí động học của mẫu xe, các kỹ sư MG đã thực hiện hơn 900 vòng mô phỏng và 5.000 phút thử nghiệm trong đường hầm gió. Những nỗ lực của họ đã mang lại hệ số cản chỉ 0,27. Chiếc xe sản xuất hàng loạt có tính khí động học cao nhất thế giới vào năm 2025 vẫn là Lucid Air, với hệ số cản là 0,197.

Các tính năng như Active Grille Shutter, bộ phận làm lệch hướng bánh trước và ốp bánh xe được tối ưu hóa về mặt khí động học giúp tăng thêm gần 30 dặm (48 km) phạm vi hoạt động từ bộ pin 77 kWh. MG giải thích rằng các yếu tố thiết kế đã được lựa chọn để cân bằng giữa phong cách và chức năng, từ bánh xe hợp kim Meteor 19 inch trên SE đến bánh xe Gulfstream 20 inch lớn hơn trên các biến thể Trophy.

Cấu trúc của xe được tích hợp hơn 80 phần trăm thép cường độ cao, bao gồm các vật liệu tiên tiến và siêu cường độ cao để tăng thêm độ cứng và khả năng bảo vệ khi va chạm.

Thiết kế và nội thất xe

MGS6 nổi bật với lưới tản nhiệt chia đôi lấy cảm hứng từ MG Cyberster, đèn chạy ban ngày mới và huy hiệu MG hiệu ứng bạc đánh bóng nằm ở phía trước. 

Nhìn từ bên hông, người lái sẽ nhận thấy thanh ray trên nóc xe màu bạc tiện dụng và đường viền vai xe táo bạo, trong khi phía sau có cánh gió tích hợp và thanh đèn toàn chiều rộng được thiết kế để tăng cường hiệu quả khí động học.

Bên trong, MGS6 EV tập trung vào không gian, sự thoải mái và công nghệ. Cabin sử dụng vật liệu mềm mại và đường khâu bắt mắt, dựa trên thiết kế tối giản. MG đã cân nhắc kỹ lưỡng và nhận ra rằng khách hàng vẫn thích nút bấm, nên họ đã làm vậy.

Nhà sản xuất ô tô vẫn giữ lại các nút xoay và nút bấm vật lý cho các chức năng cốt lõi như kiểm soát khí hậu và âm thanh, tránh xu hướng phổ biến của xe điện là giấu mọi thứ trong màn hình cảm ứng. Màn hình thông tin giải trí HD 12,8 inch nổi kết hợp với màn hình lái 10,25 inch có thể tùy chỉnh, trong khi các mẫu xe Trophy bổ sung các ứng dụng tích hợp phổ biến như YouTube, TikTok, Spotify và Amazon Music.

Các tùy chọn ghế ngồi bao gồm bọc da màu xám hoặc be với các chi tiết chèn da lộn, cho phép người mua tùy chỉnh cabin theo sở thích. Phiên bản Trophy được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cố định với rèm che nắng chỉnh điện.

MGS6 EV có sức chứa thoải mái năm người lớn và hứa hẹn không gian để chân và đầu gối rộng rãi. Ghế trước có sưởi là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Dung tích khoang hành lý rất ấn tượng, lên đến 674 lít hoặc lên đến 1.910 lít khi gập hàng ghế sau.

Khoang hành lý phía trước dung tích 124 lít mang đến khả năng lưu trữ linh hoạt hơn nữa. MG cho biết hơn 30 giải pháp lưu trữ thông minh được bố trí khắp nội thất, bao gồm một ngăn sâu bên dưới bảng điều khiển trung tâm.

Khách hàng có thể bắt đầu đặt mua MGS6 hoàn toàn mới với mức giá khởi điểm từ 37.995 bảng Anh (49.927 đô la) cho phiên bản SE Long Range. Người mua có thể sở hữu phiên bản Trophy Dual Motor cao cấp nhất với mức giá 43.995 bảng Anh (57.811 đô la).

Đánh giá:
Quảng cáo