menu

Đánh giá nhanh hàng hiếm Porsche 911 Turbo 992 tại Việt Nam: "Hắc mã" có tùy chọn bộ mâm hơn 1 tỷ đồng

15:52 - 06/11/2023

Chiếc xe Porsche 911 Turbo này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua cùng lúc với Porsche 911 Turbo S Cabriolet, tất cả đều thuộc biến thể mới nhất là 992, đều được mua chính hãng và Việt Nam chưa có xe thứ 2.

Dòng xe Porsche 911 và đội hình xe của "Qua" Vũ

Porsche 911 là mẫu xe thể thao hai cửa 2+2 hiệu suất cao, động cơ đặt sau được giới thiệu vào tháng 9 năm 1964 bởi Porsche AG ở Stuttgart, Đức, có thể thấy, đây là 1 trong số ít các dòng xe thể thao có tuổi đời lâu năm nhất trên thế giới, sang năm 2024, Porsche sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 cho dòng xe huyền thoại này.

Với lý lịch kinh điển cùng hàng trăm mẫu xe đã được tạo ra, và minh chứng cho thời gian, không có lý do gì mà bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại thiếu 1 đội hình xe 911 khủng, ước tính, doanh nhân này sở hữu gần 30 chiếc Porsche 911 đủ loại, trong đó, thế hệ mới nhất là 992, ông có đâu đó gần 10 xe, 1 trong số chúng đã được "Qua" Vũ cầm lái trên đường phố Sài thành vào sáng nay, ngày 6 tháng 11 năm 2023, đó là chiếc Porsche 911 Turbo thế hệ 992.

Vì sao ông Vũ mua Porsche 911 Turbo 992

Trong dải sản phẩm xe thể thao Porsche 911 Turbo 992 đang được bán chính hãng, đại lý kinh doanh 4 mẫu xe là tiêu chuẩn và thể thao, mỗi bản này sẽ có 2 sản phẩm Coupe và mui trần, trong đó, đa số xe Porsche 911 Turbo 992 về nước thuộc bản hiệu suất cao là S, khách chỉ chọn bản Coupe để chơi, vì thế, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau khi mua Porsche 911 Turbo S Coupe 992 đầu tiên Việt Nam, đã đặt mua tiếp 2 dòng nữa, là chiếc Porsche 911 Turbo trong bài viết này, và Porsche 911 Turbo S Cabriolet. Liệt kê đến đây đã thấy độ đam mê, am hiểu và chịu chơi của doanh nhân này như thế nào.

Chiếc xe Porsche 911 Turbo này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua cùng lúc với Porsche 911 Turbo S Cabriolet, tất cả đều thuộc biến thể mới nhất là 992, đều được mua chính hãng và tại Việt Nam, vẫn chưa có xe thứ 2 xuất hiện. Trong khi chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 992 vẫn còn ở garage xe sau hơn 1 năm bàn giao cho chủ nhân, chiếc xe Porsche 911 Turbo 992 đã xuống núi, được dạo phố Sài thành vào sáng nay.

Khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo thế hệ mới này đến 1 showroom xe của người quen để chơi, số đồng hồ công tơ mét của xe chỉ mới dừng ở 227 km, cũng đủ cho thấy độ mới và ít đi của chiếc Porsche 911 Turbo 992 này ra sao.

Tùy chọn của xe đủ mua 1 chiếc Mercedes-Benz GLC200

Được biết, chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo 992 này đã tiêu tốn của ông Vũ hơn 2 tỷ đồng cho các tùy chọn thêm, khiến giá bán của xe tăng lên 15 tỷ đồng, thay vì 13 tỷ đồng là giá khởi điểm của hãng đưa ra, tính chi phí lăn bánh, chiếc xe Porsche 911 Turbo 992 tốn gần 17 tỷ đồng.

Khám phá các tùy chọn có giá hơn 2 tỷ đồng trên chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo 992 đầu tiên về Việt Nam, chúng tôi thích thú nhất là gói Sport design ở ngoại thất có giá 400 triệu đồng, giúp cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Tiếp đến là việc chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo 992 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn sở hữu đèn pha LED Matrix (PDLS Plus) giá gần 140 triệu đồng.

Nhưng đắt nhất, phải kể đến là bộ mâm 911 Turbo S Exclusive Design được sơn 2 màu có giá hơn 450 triệu đồng và hệ thống phanh Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) có giá 695 triệu đồng.

Bên trong khoang lái, chiếc xe Porsche 911 Turbo 992 này có nội thất khâu chỉ vàng tương phản có giá 230 triệu đồng.

Tùy chọn tiếp theo là việc xe được trang bị thêm gói Sports exhaust system với chụp ống xả sơn đen hơn 220 triệu đồng, và còn có nhiều tùy chọn khác.

Porsche 911 Turbo 992 có gì hay?

Porsche 911 Turbo là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe thể thao Porsche 911 tiêu chuẩn, ở ngoại hình, xe có thêm bộ body kit rất hầm hố với cản trước xuất hiện thêm các tấm ốp, chia gió, nhằm giúp phần đầu xe dữ dằn hơn. Hốc gió trước chia thành 3 phần riêng biệt, 2 hốc gió bên có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng.

Bên sườn xe, vòm bánh xe sau loe rộng ra, rất đẹp cùng với đó là có thêm hốc gió lớn, đảm bảo tính khí động học cho Porsche 911 Turbo, đằng sau xe có thêm cánh lướt gió cố định, kiểu đuôi vịt, khuếch tán mới, thể thao và quan trọng, 2 ống xả tròn cỡ lớn. Ông Vũ vẫn để màu đen cho Porsche 911 Turbo 992 nhưng phối thêm nóc trắng dán bằng đề-can.

Bước vào bên trong khoang lái, chiếc xe Porsche 911 Turbo thế hệ 992 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có bậc cửa ốp carbon cùng dòng chữ 911 Turbo phát sáng, nội thất thể hiện tông màu tối, giống ngoại thất với điểm nhấn một số chi tiết bên trong có màu vàng như chỉ khâu, dây đai an toàn hay đồng hồ.

Porsche 911 Turbo 992 là 1 chiếc coupe 2+2, vì thế, có thêm 2 hàng ghế sau, nhưng chủ yếu phục vụ cho trẻ nhỏ, người lớn ngồi khá chật. Tựa đầu ghế thêu chữ Turbo cùng màu ghế, phải để ý lắm mới thấy sự khác biệt này, thay vì chọn chỉ khâu màu vàng.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất của Porsche 911 Turbo 992 vẫn là hệ truyền động, sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh ra công suất tối đa 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại vòng tua máy 2.250 - 4.500 vòng/phút.

Động cơ kết hợp cùng với hộp số tự đồng PDK 8 cấp, nhờ đó mà chiếc xe Porsche 911 992 mới đồng hành cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây với gói SportChrono trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Đánh giá: