Đánh giá nhanh Cadillac Lyriq-V 2026: Chiếc Cadillac nhanh nhất từ trước đến nay
14:55 - 25/01/2025
Hành trình điện khí hóa của Cadillac đang bước vào giai đoạn mới khi công ty giới thiệu mẫu xe V-Series chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên. Chúng ta đang nói về Lyriq-V 2026 và đây là mẫu xe Cadillac chạy đường trường nhanh nhất từng được tạo ra.
Đánh giá nhanh Cadillac Lyriq-V 2026: Chiếc Cadillac nhanh nhất từ trước đến nay
Hệ truyền động
Nhảy thẳng vào các con số, chiếc crossover hiệu suất cao này có bộ pin lithium-ion 102 kWh cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ, sản sinh công suất ước tính 615 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 lb-ft (880 Nm). Những con số đó được chuyển từ Vistiq ba hàng ghế, nhưng Lyriq-V nhẹ hơn 346 lbs (156,9 kg), vì nó nặng tới 5.980 lbs (2.713 kg).
Điều này cho phép mẫu xe Cadillac Lyriq-V 2026 tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong khoảng 3,3 giây ở chế độ Velocity Max. Khiến nó trở thành chiếc Cadillac nhanh nhất, nhanh hơn CT5-V Blackwing 1/10 giây.

Thật không may, hiệu suất phải trả giá vì phạm vi hoạt động ước tính là 285 miles (459 km). Con số này ít hơn khá nhiều so với các xe Lyriq dẫn động bốn bánh khác, có phạm vi hoạt động theo EPA là 303 và 319 miles (488 và 513 km).
Khi pin yếu, bộ sạc nhanh DC có thể cung cấp phạm vi lên đến 75 miles (121 km) chỉ trong 10 phút. Ở nhà, bộ sạc AC 7,7 kW cung cấp phạm vi lên đến 19 miles (31 km) mỗi giờ, trong khi bộ sạc 11,5 kW tăng phạm vi đó lên 27 miles (43 km) mỗi giờ. Bộ sạc 19,2 kW có sẵn thậm chí còn tốt hơn vì nó cung cấp phạm vi lên đến 44 miles (71 km) mỗi giờ.


Các nâng cấp về hiệu suất vượt xa hệ thống truyền động khi các kỹ sư lắp đặt tỷ số lái nhanh hơn và hệ thống treo đa liên kết hạ thấp với khả năng kiểm soát giảm xóc liên tục.
Các tính năng hiệu suất không dừng lại ở đó vì mẫu xe này có Launch Control và V-Mode tùy chỉnh. Chúng được kết hợp với Competitive Mode, cho phép "một bộ tính năng quản lý lực kéo được thiết kế riêng để tăng tính linh hoạt của xe".
Khi đến lúc dừng lại, phanh trước Brembo được đưa vào hoạt động. Chúng có kích thước 15,35 inch (390 mm), lớn hơn gần 2,8 inch (71 mm) so với đĩa phanh trên mẫu xe tiêu chuẩn. Bên cạnh hệ thống phanh mạnh mẽ hơn, Lyriq-V còn cung cấp kẹp phanh màu đỏ với logo V-Series.

Một phần tạo nên sự đặc biệt của V-Series là âm thanh mà nó tạo ra. Đối với Lyriq-V, Cadillac đã tạo ra một "trải nghiệm âm thanh độc đáo, nhiều lớp" có thể nghe thấy cả bên trong và bên ngoài.
Trong buổi họp báo, các quan chức cho biết một số yếu tố được mượn từ xe đua LMDh của họ và lưu ý rằng âm thanh có thể "di chuyển xung quanh" cabin bằng cách sử dụng loa ở nhiều vị trí khác nhau. Sẽ rất thú vị khi nghe những gì Cadillac đã đưa ra nhưng nếu nó không làm bạn thích thú, bạn có thể tắt nó đi.
Thiết kế hung hăng hơn một chút
Những thay đổi về kiểu dáng tương đối nhỏ, nhưng Lyriq-V được phân biệt bằng mặt trước độc đáo và cửa hút gió được sửa đổi với lưới chèn. Chúng được kết hợp với váy bên thể thao hơn và viền màu thân xe bổ sung.




Các nhà thiết kế cũng đã trang bị cho mẫu xe một cánh gió cằm độc đáo cũng như huy hiệu V-Series trên cửa sau và cửa sau. Khách hàng có thể nâng cấp thêm với các điểm nhấn bằng sợi carbon và lớp sơn Magnus Metal Frost độc quyền.
Chiếc crossover này chạy trên bánh xe 22 inch có lớp sơn tối màu cũng như logo V-Series được khắc. Chúng được bọc trong lốp hiệu suất chỉ dành cho mùa hè, nhưng cũng có loại dành cho mọi mùa.
Nội thất sang trọng với những nét thể thao
Nội thất của Lyriq được đánh giá cao, nhất là phiên bản hiệu suất. Người lái sẽ được chào đón bằng vô lăng độc đáo có logo V-Series cũng như mái chèo Regen On Demand bằng nhôm. Chúng đi kèm với ghế trước và bọc ghế đặc biệt.




Màn hình 33 inch là điểm nhấn nổi bật và sở hữu trải nghiệm thông tin giải trí 'V-ified'. Người mua cũng sẽ tìm thấy viền gỗ giấy và bệ cửa V-Series được chiếu sáng.
Mẫu xe này cũng sẽ trở thành chiếc Cadillac đầu tiên có màn hình hiển thị thông tin trên kính thực tế tăng cường hai mặt phẳng. Làm tròn các điểm nổi bật là mái kính toàn cảnh cố định, Super Cruise và hệ thống âm thanh AKG 23 loa.
Giá cả
Cadillac Lyriq-V 2026 sẽ được sản xuất tại Spring Hill, Tennessee và quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm nay.
Giá khởi điểm là 79.990 đô la bao gồm cả phí vận chuyển, nghe có vẻ là một mức giá khá hời khi xét đến việc Lyriq dẫn động bốn bánh có giá khởi điểm là 64.115 đô la. Mẫu xe này cũng rẻ hơn đáng kể so với Tesla Model X Plaid , có giá khởi điểm là 94.990 đô la nhưng cung cấp phạm vi hoạt động và hiệu suất tốt hơn.

