Đánh giá nhanh BYD Qin L 2024: Sedan có thể chạy 1 mạch từ Cà Mau ra Hà Nội không lo hết xăng, tiêu thụ 2,9 lít/100km, giá từ 325 triệu đồng
20:20 - 29/05/2024
Ra mắt và giá bán
Vào ngày 28 tháng 5 năm 2024, BYD Auto đã chính thức ra mắt cũng như công bố giá tham khảo cho mẫu sedan cỡ trung mới của mình, chiếc xe Qin L, hứa hẹn sẽ gây ra nhiều đột phá về doanh số bán hàng, cũng như khiến các hãng chạy đua về công nghệ.
Đánh giá sơ bộ, chiếc xe BYD Qin L 2024 được trang bị hệ thống DM thế hệ thứ năm mới nhất , có hai phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện là 80km và 120km trong điều kiện vận hành CLTC.
Những chiếc xe mới ra mắt lần này có 5 mẫu mã với cấu hình khác nhau, với mức giá từ 99.800 nhân dân tệ đến 139.800 nhân dân tệ, tương đương 325 triệu đồng đến 455 triệu đồng, mức giá này chưa bao gồm các khuyến mại đi kèm.
THiết kế ngoại thất
Qin L là một phần của dòng xe BYD Dynasty và sử dụng tính thẩm mỹ mặt rồng mới của làn sóng quốc gia. Vì vậy, chiếc xe có ký tự Tần ở phía trước được gạch chân bằng một thanh chrome và có một lưới tản nhiệt lớn bên dưới. Đèn pha dài, hẹp và sắc nét, được tích hợp “râu rồng” dạ quang hướng lên trên khiến tổng thể trông tràn đầy sức sống hơn.
Điều thú vị là Qin L vẫn giữ lại tay nắm cửa truyền thống. Có đường gân khỏe khoắn chạy từ chắn bùn trước đến cửa sau. Ở phía sau là cụm đèn LED hoạt động liên tục từ bên này sang bên kia và được lấy cảm hứng từ những nút thắt truyền thống của Trung Quốc.
Kích thước gần giống như Seal 06 DM-i với điểm khác biệt duy nhất là Qin L rộng hơn đáng kể. Cụ thể, xe có chiều dài là 4.830 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.495 mm, sau cùng là chiều dài cơ sở lên tới con số 2.790 mm. Cũng cần lưu ý rằng Qin L lớn hơn Qin Plus.
Hệ thống treo giống như Seal 06 với hệ thống treo MacPherson ở phía trước và hệ thống treo độc lập bốn liên kết loại E mới ở phía sau. BYD đưa ra cho khách hàng chọn mua Qin L có bốn màu ngoại hình xanh hổ phách băng, tím, trắng ngọc bích và xám.
Nội thất xe
BYD khẳng định nội thất được lấy cảm hứng từ những bức tranh phong cảnh Trung Quốc và nội thất cũng kết hợp nhiều yếu tố nút thắt khác nhau của Trung Quốc.
Đầu tiên, chúng ta có thể thấy nội thất của xe bố trí khá đơn giản so với Seal 06. Xung quanh cần số là một số nút vật lý để điều khiển các chức năng. Có màn hình thông tin giải trí trung tâm xoay 15,6 inch và màn hình đồng hồ LCD 8,8 inch.
Chiếc xe sedan BYD Qin L 2024 được trang bị 6 túi khí, ETC, chìa khóa NFC điện thoại di động, điều hòa tự động, điều khiển cửa sổ một chạm cho cửa sổ bên người lái, hệ thống giám sát áp suất lốp và trang bị tối thiểu sáu loa.
Các mẫu xe có thông số kỹ thuật cao hơn được bổ sung các tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái xe DiPilot L2, ghế chỉnh điện cho hành khách phía trước, camera hành trình, bánh xe 18 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống sưởi và thông gió cho ghế.
Hệ truyền động
Công nghệ DM thế hệ thứ năm mới nhất của BYD ra mắt trên Qin L và Seal 06. Hệ thống PHEV mới tối ưu hóa công việc giữa động cơ và động cơ điện giúp nâng cao hiệu suất tổng thể. Nó sử dụng tính năng quản lý mức tiêu thụ năng lượng bằng AI để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,9 lít/100 km ở chế độ NEDC và 10,7 kWh/100 km ở chế độ CLTC.
Hệ thống plug-in hybrid dựa trên động cơ 1,5 lít với công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn 126 Nm. Các phiên bản thông số kỹ thuật thấp hơn có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện 80 km (CLTC) và sử dụng pin 10,08 kWh và động cơ điện 120 kW với mô-men xoắn 210 Nm.
Các phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn có pin 15,874 kWh giúp xe có phạm vi hoạt động 120 km CLTC. Những chiếc này cũng sử dụng động cơ EHS160 160 kW mạnh mẽ hơn với mô-men xoắn 260 Nm.
Phạm vi hoạt động toàn diện lên tới 2.100 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc, đồng nghĩa nếu xe bán tại Việt Nam, khách từ Cà Mau có thể chạy 1 mạch ra Hà Nội mà không cần phải tìm cây xăng để tiếp nhiên liệu giữa đường, rất thuận tiện.
Đối thủ cạnh tranh
Sự cạnh tranh trên thị trường plug-in hybrid ở Trung Quốc hiện nay rất khốc liệt. Đối thủ chính của dòng xe này là các mẫu plug-in hybrid/mở rộng thương hiệu Trung Quốc như Galaxy L6, Deep Blue SL03 (có thể được đổi tên thành L07 trong tương lai), Roewe D7, Qiyuan A07, Chery Fengyun A8, v.v., đồng thời, là thị trường xe gia đình, Qin L cũng có sự cạnh tranh nhất định với các loại xe chạy nhiên liệu như Toyota Corolla và Volkswagen Sagitar.
Geely Galaxy L6
Deep SL03
SAIC Roewe D7
Chery Fengyun A8 2024
So với các sản phẩm cạnh tranh, BYD có lợi thế tuyệt đối về kênh phân phối. Trước đây, doanh số hàng tháng của Qin PLUS vượt quá 40.000 chiếc và tổng số lượng Qin PLUS vượt quá một triệu chiếc, điều này cũng mang lại cho chiếc xe này danh tiếng rất tốt và số lượng rất lớn. của khách hàng. Là một sản phẩm bom tấn, Qin L và Seal 06 sẽ cùng nhau tấn công vào thị trường xe cỡ trung nhỏ gọn và tầm trung, đồng thời chia tay các thương hiệu liên doanh.
Sau bốn thế hệ phát triển, BYD Qin đã trở thành tấm danh thiếp của dòng xe gia đình ở Trung Quốc. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thiết kế và cấu hình công nghệ của Qin không ngừng được nâng cấp, hệ thống DM cũng được cập nhật liên tục.
Có thể nói, sự phát triển của Qin cũng chứng kiến sự phát triển và thay đổi của BYD trong những năm gần đây. Về doanh số bán hàng, mẫu Qin Plus của BYD hiện bán được hơn 46.000 chiếc chỉ trong một tháng, đây đã là trụ cột tuyệt đối của Dynasty trong tương lai, vì thế, giới truyền thông đang rất tò mò không biết là Qin L có thể đạt tới tầm cao nào.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
Hôm qua lúc 00:46
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
Hôm qua lúc 23:53
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22