menu

Đặng Lê Nguyên Vũ bán thêm "siêu ngựa", lần này là Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam

07:57 - 10/01/2021

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã được một ông chủ công ty nhập khẩu tư nhân quận 5 mua lại từ ông Đặng Lê Nguyên Vũ và nhanh chóng tháo bỏ đề-can màu trắng để lộ ra màu sơn đỏ tuyệt đẹp đã bị che đậy trong suốt 5 năm qua.

Chỉ sau khoảng 4 ngày bán đi chiếc siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục chia tay một siêu xe Ferrari trong bộ sưu tập xe khủng của mình đó chính là hàng độc Ferrari 458 Speciale chỉ có một chiếc duy nhất tại dải đất hình chữ S.

Siêu xe Ferrari 458 Speciale lúc còn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Siêu xe Ferrari 458 Speciale lúc còn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bán siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam và ngựa chồm này cũng đã trờ về màu sơn nguyên bản

Hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bán siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam và ngựa chồm này cũng đã trờ về màu sơn nguyên bản. Ảnh: Ngọc Sơn

Thông tin ban đầu cho hay, chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale được vận chuyển bằng xe cứu hộ từ Tây Nguyên về Sài thành vào ngày 28 tháng 12 năm 2020 nhưng không rõ là được vận chuyển thẳng về công ty nhập khẩu tư nhân ở quận 5 hay về nhà riêng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rồi mới được bán lại sau đó.

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam xuất hiện trên đường phố Sài thành vào trưa ngày 9 tháng 1 năm 2021 với bộ áo đỏ đặc trưng của xe thay vì màu trắng được Chủ tịch Trung Nguyên dán bằng đề-can trong suốt 5 năm qua.

Sau gần 5 năm mang bộ áo đề-can màu trắng

Sau gần 5 năm mang bộ áo đề-can màu trắng

Siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã quay về màu áo zin của xe

Siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã quay về màu áo "zin" của xe. Ảnh: Thông Nguyễn

Như vậy, sau gần 5 năm bị "giam cầm" trong bộ áo đề-can màu trắng, chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã trở về màu sơn nguyên bản tuyệt đẹp cùng với đó là sọc 2 màu xanh dương và trắng chạy dài từ nắp capô, lên trần và kéo dài ra phía sau.

So với Ferrari 458 Italia, 458 Speciale có thiết kế ngoại thất hung hăn hơn với nắp capô trước trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước. 2 mang cá bên hông cũng được tạo hình lại hầm hố hơn so với bản tiêu chuẩn. Bên hông xe xuất hiện thêm nẹp lườn thể thao.

Toàn bộ khoang lái siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam

Toàn bộ khoang lái siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn

Khoang lái xe có khá nhiều chi tiết bằng carbon

Khoang lái xe có khá nhiều chi tiết bằng carbon

Ghế đua với 2 tông màu đỏ-đen cùng dây đai an toàn kiểu xe đua

Ghế đua với 2 tông màu đỏ-đen cùng dây đai an toàn kiểu xe đua

Vòng ra phía đuôi xe, phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale có cản va sau bằng sợi carbon. 3 ống xả nằm giữa trên phiên bản 458 Italia đã được loại bỏ, thay vào đó, 458 Speciale có một tấm ốp carbon cỡ lớn. Siêu xe này sử dụng cặp ống xả tròn đặt đối xứng ở giữa.

Bên trong khoang lái của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có "nội y" 2 tông màu đối lập là đỏ và đen. Ferrari 458 Speciale có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia.

Thiết kế phần đuôi siêu xe Ferrari 458 Speciale có một không hai tại Việt Nam

Thiết kế phần đuôi siêu xe Ferrari 458 Speciale có một không hai tại Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn

Hãng siêu xe Ferrari khá chú trọng trong việc "giảm cân" cho Ferrari 458 Speciale nên trang bị khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon như 2 bên thành cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, bệ điều khiển cần số và cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Cân nặng của Ferrari 458 Speciale là 1.395 kg nhẹ hơn 90 kg so với 458 Italia.

Động cơ của siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam

Động cơ của siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn

Không chỉ giảm trọng lượng cho siêu xe Ferrari 458 Speciale, hãng siêu xe Ý còn tinh chỉnh lại khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, để mang đến cho bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h. Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.

Tin Tin

Đánh giá: