Dàn xe BMW i tại Việt Nam, i3 và iX chỉ đúng 1 xe, i8 có số lượng trên 45 chiếc
22:18 - 25/08/2022
Mới đây, hình ảnh về chiếc xe SUV thuần điện BMW iX xuất hiện trên các con đường tại Hà Nội với chiếc biển số của Hải Phòng đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Hiện đây là chiếc xe BMW iX duy nhất đang lăn bánh tại Việt Nam và là xe BMW i thứ 3 về nước.
Trước đó một đại gia trong nước đã chơi lớn khi nhập chiếc xe BMW i3 chạy hoàn toàn bằng điện về để nghiên cứu nhằm mở đội xe taxi điện nhưng sự việc không thành và chưa rõ xe BMW i3 này còn ở với chủ nhân hay không.
Bên cạnh đó, còn có 1 xe BMW i được mang về Việt Nam nhưng "trộm vía" là độ phủ sóng rất mạnh với hơn 20 xe xuất hiện trong 6 tháng cuối năm 2015 và đến nay, số xe đã trên 45 chiếc, cái tên chúng tôi muốn nói đến là BMW i8.
Đáng chú ý là vẫn chưa có chiếc xe BMW i8 Roadster nào xuất hiện ở trong nước dù phiên bản coupe nhận được sự quan tâm đặc biệt như nói trên. Như vậy, các đại gia Việt còn thiếu SUV iX3 chạy hoàn toàn bằng điện và sedan hoàn toàn bằng điện i4 là hoàn thành dàn xe BMW i trong mơ.
Xe thể thao BMW i8 Coupe có hơn 45 xe về Việt Nam
Nhưng BMW i8 Roadster lại chưa có xe nào
i8 là mẫu xe thể thao plug-in hybrid đầu tiên của BMW phát triển, đây là 1 trong số ít mảnh ghép quan trọng trong đội xe điện của hãng xe Đức. BMW i8 đã được ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt 2013 nhưng việc giao hàng cho khách ở Mỹ phải bắt đầu vào tháng 8 năm 2014. Đến năm 2018, hãng tung ra biến thể BMW i8 Roadster trước khi tuyên bố dòng xe i8 vào tháng 6 năm 2020.
Vào tháng 3 năm plug-in hybrid 2020, doanh số bán hàng toàn cầu của tất cả các biến thể i8 đã đạt con số kỷ lục 20.000 chiếc, nhờ đó, đã đưa BMW i8 trở thành mẫu xe thể thao plug-in hybrid bán chạy nhất thế giới và vượt xa doanh số của tất cả các đối thủ trong phân khúc cộng lại. BMW i8 có cửa bướm, màn hình hiển thị hiện đại, camera quan sát phía sau và một phần tiếng ồn động cơ là "giả cầy".
Nội thất xe BMW i8
Mẫu xe thể thao BMW i8 sở hữu động cơ 3 xy lanh, dung tích 1.5 lít, TwinPower Turbo và một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khi kết hợp hai động cơ xăng và điện này lại với nhau, chiếc xe thể thao BMW i8 này có công suất tổng cộng là 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Hệ truyền động hybrid trên BMW i8 sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Chiếc xe thể thao BMW i8 có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong khoảng thời gian 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Chỉ với động cơ điện, chiếc xe thể thao BMW i8 có thể hoàn thành quãng đường dài 35km và đạt vận tốc tối đa 120km/h. Lúc mới về nước vào năm 2015, những chiếc xe BMW i8 có giá trên 8 tỷ đồng, hiện tại, xe giao dịch trên 3,2 tỷ đồng.
BMW i3 độc nhất Việt Nam
Khi nhiều tay chơi chọn mua BMW i8, một đai gia trong nước quyết định nhập xe BMW i3 về để trải nghiệm cũng như lên phương án "taxi điện" nhưng kết quả không thành. I3 cũng là chiếc xe thuần điện BMW đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Là một thành viên chủ chốt trong dòng xe xanh "i" của BMW, mẫu xe hatchback hạng B, i3 sở hữu chiều dài tổng thể 3.999 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.578 mm, xe cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce và một cửa phía sau khoang hành lý
Nguồn cung cấp sức mạnh cho BMW i3 độc nhất Việt Nam là mô-tơ điện nằm phía sau, có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Với mô-tơ điện này, mẫu xe điện BMW i3 độc nhất Việt Nam có thể hoàn thành quãng đường dài từ 130 - 160 km rồi mới cần lại sạc pin.
Vận tốc tối đa của BMW i3 sử dụng động cơ điện hoàn toàn là 150 km/h. Thời gian sạc đầy pin của BMW i3 là khoảng 3 tiếng đồng hồ nếu người dùng sử dụng bộ sạc i Wallbox Pure. Nếu dùng sạc nhanh, thời gian sạc pin sẽ giảm xuống chỉ còn hơn 30 phút.
BMW iX duy nhất tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Quốc Anh
BMW iX là mẫu xe điện thứ 2 của BMW, cái tên iX được chọn để biểu thị vị trí của mẫu xe ở vị trí hàng đầu của dòng xe BMW i chạy điện và vai trò của nó trong công nghệ sau này. BMW dự tính iX sẽ trở thành "át chủ bài" cho các đội xe công nghệ và taxi trên đường cao tốc cũng như trong thành phố.
BMW iX đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản iX xDrive40 nên được trang bị cụm pin với dung lượng hơn 70 kWh, sản sinh ra công suất tối đa 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Cụm pin này cho phép xe dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.
Thời gian sạc pin của BMW iX xDrive40 2022 nếu dùng hệ thống sạc gắn lên tường 11 kWh là dưới 8 tiếng đồng hồ. Xe chạy được quãng đường 400 km.