Dần tiến sát ngày ra mắt, Mercedes-AMG GLC EQ 2027 bị bắt gặp với lớp ngụy trang ít hơn
14:38 - 08/12/2025
Chiếc GLC đầu tiên được trang bị Công nghệ EQ sẽ ra mắt phiên bản AMG vào năm sau, bắt đầu với thông số kỹ thuật nhẹ, được coi là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của GLC 43. Lần đầu tiên được phát hiện vào đầu năm 2024, chiếc Mercedes-AMG GLC sắp ra mắt với Công nghệ EQ gần đây đã được phát hiện có ít lớp ngụy trang hơn bao giờ hết.
Tương tự như nguyên mẫu trước đó, mẫu xe này có cánh gió có thể thu vào gắn trên nóc, giúp giảm lực cản ở tốc độ thấp và cải thiện lực ép xuống ở tốc độ cao. Việc điều chỉnh cân bằng khí động học cũng nên được cân nhắc, đặc biệt là khi bạn nhớ đến số lượng cảm biến được trang bị.
Mercedes-Benz GLC hiện tại


Được trang bị đèn pha và đèn hậu họa tiết ngôi sao đặc trưng của dòng Mercedes-Benz, nguyên mẫu này còn được hưởng lợi từ hai đường gân dập nổi tinh tế ở cản trước.
Phần đầu xe được ngụy trang kỹ lưỡng có thể đang che giấu lưới tản nhiệt Panamericana. Bộ lốp trước Pirelli kích thước 265/40 x 21 inch cũng là điểm nhấn đáng chú ý.
Một số hình ảnh còn có thể thấy chỉ số tải trọng là 102, tương đương 850 kg, cùng với tốc độ tối đa 240 km/h. Đối với GLC 400 4MATIC với Công nghệ EQ dành cho thị trường Mỹ, khách hàng tiềm năng sẽ được cung cấp hai tùy chọn mâm xe 20 inch và 21 inch.




Hệ thống phanh đĩa cố định cũng được trang bị, kết hợp với đĩa phanh khoan chéo trông hoàn toàn phù hợp với một chiếc SUV hiệu suất cao. Hệ thống treo trước dường như được trang bị hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục. Dựa trên các xe thử nghiệm trước đây, hệ thống lái cầu sau cũng sẽ được trang bị cho phiên bản AMG .
Là một lựa chọn thay thế hoàn toàn bằng điện cho GLC 43, với động cơ I4 tăng áp sản sinh công suất 416 mã lực và mô-men xoắn 369 pound-feet (500 Nm) ở tốc độ tối đa, phiên bản nhỏ hơn của Mercedes-AMG GLC 2027 với công nghệ EQ Technology có thể sẽ được trang bị hệ dẫn động kép thay vì hệ dẫn động ba mô-tơ.
Câu hỏi lớn đặt ra là liệu AMG có thể tận dụng được hệ dẫn động điện thông minh từ trục của YASA hay không. YASA là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Mercedes, và phiên bản mới nhất của động cơ axial-flux chỉ nặng 12,7 kg và đạt công suất cực đại 1.005 mã lực, với công suất liên tục ước tính từ 469 đến 536 mã lực.

Phiên bản GT 4-Door Coupe chạy hoàn toàn bằng điện của AMG chắc chắn sẽ được trang bị động cơ axial-flux, và công nghệ động cơ này cũng sẽ được áp dụng cho chiếc GLC mạnh mẽ nhất trong số đó.
GLC 400 4MATIC với Công nghệ EQ đạt công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 596 pound-feet (808 Nm) từ hệ thống động cơ kép, cụ thể là bộ truyền động đồng bộ kích thích xuyên tâm vĩnh cửu. Tuy nhiên, bộ truyền động cầu sau đặc biệt hơn vì được trang bị hộp số hai cấp.

Số một đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, và số hai giúp cải thiện hiệu suất ở tốc độ cao hơn. Tuy nhiên, tốc độ tối đa mà GLC 400 4MATIC 2027 với công nghệ EQ chỉ đạt được là 210 km/h.
Mercedes-Benz USA dự kiến xe có thể chạy được hơn 644 km sau mỗi lần sạc đầy pin 94 kWh, nghĩa là các phiên bản hiệu suất cao của GLC EQ sẽ kém hơn một chút. Tại châu Âu, mức đánh giá WLTP cao nhất của GLC 400 4MATIC với Công nghệ EQ là 713 km.
Bài viết mới nhất
-
Tiktoker giật tung ốp nội thất của chiếc Jeep Recon tại triển lãm khiến hãng tức giận
7 giờ trước
-
Subaru Forester đời cũ tiếp tục được giảm giá hơn 300 triệu đồng sau khi thế hệ mới ra mắt Việt Nam
8 giờ trước
-
Vén màn Toyota GR GT - siêu xe thể thao đầu bảng mới của hãng ô tô bán chạy nhất thế giới
23 giờ trước



