menu

Dân chơi Mexico trải nghiệm Lamborghini Huracan Sterrato đúng chất off-road: Từ vũng nước đến bùn lầy đều không ngại

11:31 - 16/09/2025

Lamborghini Huracan Sterrato sinh ra để dành chinh phục các cung đường off-road, điều mà các siêu xe luôn lo ngại, nhưng khám phá theo kiểu 1 chủ xe ở Mexico thì đúng thật là dân chơi thứ thiệt.

Trong 1 cuộc đi chơi với những người bạn của mình để vào vùng Sonora ở tây bắc Mexico, thay vì chọn các xe bán tải, hoặc Jeep Wrangler như chiến hữu, 1 tay chơi đã tự tin vác chiếc xe Lamborghini Huracan Sterrato đi off-road.

Dù ý đồ của Lamborghini khi thiết kế, phát triển và chế tạo Huracan Sterrato là để các chủ xe có thể khám phá các cung đường "đủ màu sắc", từ đường nhựa đến bê tông hay ngập nước, bùn lầy nhưng có lẽ chủ nhân của chiếc xe này đã hơi quá đà với khả năng off-road cực đỉnh. Sterrato quả thực có khả năng vượt địa hình tốt hơn những người anh em của mình, nhưng nó không phải là Jeep Wrangler.

Nhìn vào các hình ảnh được chụp lại từ video, cho thấy rằng người điều khiển chiếc xe Lamborghini Huracan Sterrato này khá mạo hiểm khi cho xe lao qua vũng nước khiến có lúc mực nước lên đến nắp capô, nhưng chẳng hề hấn gì, vì chiếc siêu xe Ý khi lao qua, khi đến địa điểm tập kết, ngoại thất xe dính đầy bùn đất.

Về Huracan Sterrato, nó đã đạt được mục tiêu theo nhiều cách, bởi vì Lamborghini đã chế tạo nó với một mục đích duy nhất, đi đến nơi mà chưa có chiếc siêu xe 2 chỗ ngồi Lamborghini nào từng đặt chân đến. Ngay từ cái tên "Sterrato", tiếng Ý có nghĩa là "đường đất", đã nói lên sứ mệnh của chiếc xe ngay từ đầu. Lamborghini đã đảm bảo mọi người hiểu rõ khả năng của nó ngay cả trước khi họ nhìn thấy nó.

Để chứng minh điều đó, Lamborghini đã trang bị cho nó phần cứng để có thể hoạt động tốt trên những đại lộ trải nhựa. Xe cao 170 mm so với mặt đất, trong khi phiên bản xe thể thao tiêu chuẩn chỉ cao 125 mm.

Xe được trang bị hệ thống treo mạnh mẽ, lớp bảo vệ thân xe được gia cố, lớp vỏ composite chống lại đá và sỏi, cùng các cửa hút gió đặc biệt được thiết kế để chống bụi, mảnh vụn. Sterrato chạy trên lốp địa hình Bridgestone Dueler.

Bên dưới lớp vỏ, Lamborghini cũng tích hợp các chế độ lái được thiết kế riêng cho những chuyến đi xa hơn cả đường nhựa. Bên cạnh các chế độ Strada (Đường phố) và Sport thông thường, Sterrato còn bổ sung thêm chế độ Rally được tinh chỉnh đặc biệt cho các bề mặt đường trơn trượt, độ bám đường thấp.

Huracan Sterrato được trang bị động cơ V10 5,2 lít của Lamborghini, sản sinh công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 413 pound-feet (560 Nm). Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ (0 đến 97 km/giờ) trong 3,4 giây, chạy quãng đường 1/4 miles trong 10,7 giây và đạt tốc độ tối đa là 162 dặm/giờ (260 km/giờ).

Hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, đảm bảo lực kéo cho dù bạn đang băng qua đường mòn sa mạc hay đi trên đường hẻm núi.

Lamborghini chỉ sản xuất 1.499 chiếc Sterrato, khiến phiên bản này trở thành một món đồ sưu tầm đích thực. Mỗi chiếc có giá khởi điểm từ 278.972 đô la và có thể lên tới hơn 350.000 đô la, nếu tính thêm các chi tiết cá nhân và tùy chọn.

Tất cả xe đều đã được bán hết trước khi rời khỏi nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese. Nói cách khác, nếu bạn chưa có tên trong danh sách, cơ hội duy nhất của bạn bây giờ là tìm kiếm trên thị trường xe cũ, với điều kiện là bất kỳ chủ sở hữu nào cũng sẵn sàng bán xe của mình.

Đánh giá:
Quảng cáo