menu

Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng

02:20 - 21/11/2024

Tại thị trường Việt Nam, BYD Sealion 6 DM-i sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V và Mazda CX-5.

Sau khi gia nhập thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2024, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã liên tục ra mắt 6 mẫu xe, bao gồm Atto 3, Dolphin, Seal, Han, M6 và Tan EV. Theo kế hoạch, vào đầu năm sau, hãng BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa ở thị trường Việt Nam, đó là Sealion 6 DM-i.

BYD Sealion 6 DM-i chính là mẫu xe có tên Song Plus ở thị trường Trung Quốc và Seal U tại châu Âu. Mẫu xe này cũng đã chính thức được bán ở thị trường Thái Lan vào hồi tháng 8/2024.

BYD Sealion 6 DM-i được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. So với Honda CR-V, mẫu xe Trung Quốc này dài hơn 84 mm, rộng hơn 24 mm, thấp hơn 11 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 64 mm.

BYD Sealion 6 DM-i thuộc phân khúc SUV cỡ C

BYD Sealion 6 DM-i thuộc phân khúc SUV cỡ C.

Bên cạnh kích thước lớn hơn SUV cỡ C điển hình, mẫu xe này còn mang trên mình thiết kế đặc trưng của thương hiệu BYD. Xe được áp dụng phong cách thiết kế tối giản với lưới tản nhiệt hình thang, đi kèm các nan nằm ngang, và hốc gió trung tâm với viền màu bạc bao quanh. Chính giữa hốc gió trung tâm là hộp chứa cảm biến để phục vụ các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Thêm vào đó là cụm đèn pha LED gọn gàng với dải đèn LED định vị ban ngày phía dưới. Ở hai góc đầu xe còn có khe gió nằm dọc, trang trí bằng hai nan mạ crôm.

Sealion 6 DM-i có thiết kế đặc trưng của thương hiệu BYD

Sealion 6 DM-i có thiết kế đặc trưng của thương hiệu BYD.

Ở khu vực bên sườn, BYD Sealion 6 DM-i được trang bị đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính mạ crôm và bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước 2 màu.

Vành 19 inch của BYD Sealion 6 DM-i

Vành 19 inch của BYD Sealion 6 DM-i.

Đằng sau BYD Sealion 6 DM-i xuất hiện cụm đèn hậu LED với thiết kế nối liền hai bên, nằm vắt ngang đuôi xe. Ngoài ra, xe còn sở hữu cánh gió mui với đèn phanh trên cao kéo dài. Khe gió giả nằm dọc ở hai góc và cản sau ốp viền màu bạc tạo sự tương đồng với khu vực đầu xe.

BYD Sealion 6 DM-i sở hữu cụm đèn hậu nối liền hai bên

BYD Sealion 6 DM-i sở hữu cụm đèn hậu nối liền hai bên.

Tại thị trường Thái Lan, BYD Sealion 6 DM-i có những trang bị nổi bật như hệ thống đèn LED, vành hợp kim 19 inch, kính cửa sổ cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch có thể xoay 90 độ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, ghế chỉnh điện/bọc giả da, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Infinity 9 loa và cửa cốp chỉnh điện.

Nội thất của BYD Sealion 6 DM-i tại Thái Lan

Nội thất của BYD Sealion 6 DM-i tại Thái Lan.

Nội thất của BYD Sealion 6 DM-i được bọc da phối 2 màu

Nội thất của BYD Sealion 6 DM-i được bọc da phối 2 màu.

Hàng ghế sau của BYD Sealion 6 DM-i

Hàng ghế sau của xe.

Hàng ghế sau của BYD Sealion 6 DM-i có cửa gió điều hòa và cổng USB

Hàng ghế sau của BYD Sealion 6 DM-i có cửa gió điều hòa và cổng USB.

Cần số pha lê đẹp mắt của BYD Sealion 6 DM-i

Cần số pha lê đẹp mắt của xe.

Trang bị an toàn của xe cũng khá đa dạng với camera 360 độ, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau tích hợp tự động phanh, cảnh báo va chạm khi mở cửa và đèn pha tự động.

BYD Sealion 6 DM-i có các tính năng an toàn chủ động ADAS

BYD Sealion 6 DM-i có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Đúng như tên gọi, BYD Sealion 6 DM-i là xe plug-in hybrid (PHEV) chứ không phải ô tô thuần điện. Xe được trang bị động cơ xăng Xiaoyun 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ đi với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị pin lithium-sắt-photphat (LFP) có tên Blade do hãng BYD sản xuất. Pin có dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe chạy 92 km mà không tốn một giọt xăng. Quãng đường di chuyển sau khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin là 1.092 km.

BYD Sealion 6 DM-i có thể chạy gần 100 km mà không cần dùng động cơ xăng

BYD Sealion 6 DM-i có thể chạy gần 100 km mà không cần dùng động cơ xăng.

Người dùng có thể sạc pin bằng bộ sạc nhanh DC với công suất sạc lên đến 18 kW. Nhờ đó, pin của xe chỉ cần 35 phút để sạc từ 30% lên 80%. Bộ sạc chậm AC của xe có công suất sạc 6,6 kW.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, BYD Sealion 6 DM-i ở Việt Nam sẽ có giá khởi điểm chỉ hơn 700 triệu đồng. Hiện đại lý Việt cũng đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này.

Đánh giá: