Đại gia Trung Quốc chiếm thế thượng phong khi đặt mua hàng hiếm Aston Martin Rapide E
Tin Tin 15:21 - 24/04/2019
- Các mẫu xe điện hạng sang tương lai có thể đánh dấu sự trở lại của ghế dài phía sau29/04/2019
- Enovate ME-S - Mẫu sedan concept giống Porsche Panamera và Taycan tới bất ngờ của Trung Quốc24/04/2019
- Chevrolet Tracker 2019 - Crossover cỡ B mới, ra đời để thay thế Trax24/04/2019
Phiên bản xe xanh của Aston Martin Rapide đã chính thức ra mắt giới nhà giàu thế giới tại triển lãm Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 . Đây là cột mốc khá đáng nhớ cho hãng xe hạng sang đến từ Anh quốc.
Xe xanh Aston Martin Rapide E chính thức ra mắt thế giới tại triển lãm xe ở Trung Quốc
Chỉ có đúng 155 chiếc Aston Martin Rapide E sản xuất trên thế giới
Trong đó, 2/3 số lượng xe Aston Martin Rapide E bán ra sẽ đến thị trường “khổng lồ” Trung Quốc
Aston Martin Rapide E nổi bật tại gian hàng của hãng xe sang Anh quốc ở triển lãm Thượng Hải 2019
Aston Martin Rapide E cũng là chiếc xe đầu tiên được chế tạo tại nhà máy sản xuất St Athan hiện đại của hãng xe Anh quốc, nơi đây còn được ví von là Trung tâm điện khí hóa. Chiếc xe này được hợp tác phát triển với Williams Advanced Engineering.
Chỉ có đúng 155 chiếc xe điện Aston Martin Rapide E được sản xuất trên toàn thế giới nhưng 2/3 số lượng xe bán ra sẽ đến thị trường “khổng lồ” Trung Quốc. Đây cũng chính là nguyên nhân hãng xe sang Anh quốc đem Aston Martin Rapide E sang Trung Quốc để giới thiệu đầu tiên trên thế giới.
Aston Martin Rapide E có ngoại thất sơn màu trắng
Đi kèm điểm nhấn là sọc màu xanh kéo dài từ nắp capô, lên trần và ra đến đuôi xe
Ngoài ra là bộ mâm nhôm 20 inch cá tính
Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin Rapide E là một hệ thống điện 800 volt được bọc trong sợi carbon và sợi kevlar. Bộ pin lithium-ion 65 kWh được sản xuất bằng cách sử dụng hơn 5.600 pin định dạng 18650. Vị trí đặt pin là ở động cơ V12, dung tích 6.0 lít của Aston Martin Rapide.
Theo hãng xe sang Aston Martin, cấu hình này cho phép hệ thống 800 volt hoạt động hiệu quả hơn, có đặc tính sạc và nhiệt tốt hơn so với các kiến trúc điện hiện có. Pin cũng cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện gắn phía sau, sản sinh công suất kết hợp là 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm.
Aston Martin Rapide E có thời gian đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 4,2 giây. Tốc độ tối đa ở mức 250 km/h. Xe có ba chế độ lái GT, Sport và Sport +. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, bao gồm vi sai chống trượt cơ giới hạn. Cùng với tốc độ lò xo và giảm xóc được sửa đổi, Rapide E được cho là mang đến các đặc tính xử lý thuần túy của mẫu xe Rapide AMR.
Nội thất của Aston Martin Rapide E
Khoang lái có nhiều chi tiết ốp sợi carbon
Các thông số kỹ thuật khác ấn tượng của mẫu xe xanh này bao gồm Aston Martin Rapide E có thể di chuyển quãng đường dài 320 km khi pin được sạc đầy. Tiêu chí này được áp dụng dựa trên các tiêu chuẩn WLTP nghiêm ngặt hơn.
Aston Martin Rapide E có khả năng sạc nhanh DC bằng bộ sạc 400 volt/50 kW thông thường. Sạc nhanh cũng có sẵn bằng cách sử dụng ổ cắm 800 volt/100 kW. Chiếc xe cũng có bộ sạc AC công suất cao hàng đầu trong ngành hiện tại có khả năng sạc lại pin chỉ trong 3 giờ.
Bảng đồng hồ của Aston Martin Rapide E
Diện mạo của Aston Martin Rapide E cũng khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn như xe có lưới tản nhiệt phía trước hình tổ ong, các cửa hút lớn hơn để giúp làm mát hệ thống truyền động EV. Do không có hệ thống ống xả, phần dưới sàn đã được tối ưu hóa cho hiệu quả aero và bộ mâm bằng nhôm 21 inch. Tổng cộng, gói aero mới của Rapide E đánh dấu sự cải thiện 8% so với Aston Martin Rapide.
Bên trong Aston Martin Rapide E có màn hình kỹ thuật số 10 inch mới thể hiện các thông tin như trạng thái sạc pin, mức năng lượng động cơ hiện tại, hiệu suất tái tạo và đồng hồ đo mức tiêu thụ năng lượng thời gian thực. Nội thất còn có nhiều chi tiết ốp sợi carbon. Aston Martin Rapide E có trọng lượng 2.140 kg, chỉ nặng hơn 150 kg so với Aston Martin Rapide S đang có mặt tại Việt Nam.