menu

Cường "Đô-la" mang Toyota 86 số sàn đi "phượt" hơn 1.000 km để cảm nhận xe có gì cần điều chỉnh sau khi độ

15:29 - 26/07/2025

Chiếc xe Toyota 86 đã được tay chơi phố núi Gia Lai chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp ống xả, phuộc, mâm và nhiều thứ khác, vì thế, Cường "Đô-la" cần có 1 hành trình đủ dài để trải nghiệm xe xem có cần điều chỉnh gì không.

Nói đến các tay chơi siêu xe tại Việt Nam, có khá nhiều tên tuổi nổi tiếng, nhưng nói về độ đam mê, chịu chơi và trải nghiệm trên các cung đường, có lẽ khó ai qua được Cường "Đô-la", tay chơi này từng mang 1 cặp xe số sàn là Honda Civic Type R và Porsche 911 Sport Classic cũng như xe hậu cần Mercedes-AMG G63 để chạy từ Tp.HCM đi Quy Nhơn, (Bình Định cũ) và quay về lại.

Mới đây, Cường "Đô-la" cũng đã làm 1 hành trình ngắn đi Phú Yên, tỉnh Đắk Lắk, nhưng khác lần này là bạn đồng hành chính là Toyota 86 số sàn.

Chiếc xe Toyota 86 đã được tay chơi phố núi Gia Lai chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp ống xả, phuộc, mâm và nhiều thứ khác, vì thế, Cường "Đô-la" cần có 1 hành trình đủ dài để trải nghiệm xe xem có cần điều chỉnh gì không.

Và khi đến địa phận Phú Yên, tay chơi Cường "Đô-la" chọn đèo Cả, thay vì đi cao tốc và hầm, việc đi đèo sẽ giúp anh trải nghiệm chân thật nhất về mẫu xe Toyota 86 số sàn của mình.

Chiếc xe Toyota 86 này được ông Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường "Đô-la" nhanh tay chốt đơn vào tháng 2 đầu năm nay, khi đó, chiếc xe thể thao Toyota 86 số sàn chỉ mới chạy 680 miles, tương đương 1.095 km, và chỉ mới được rao bán đúng 1 tiếng đã có người chốt.

Sau 3 tháng về tay của Cường "Đô-la", chiếc xe Toyota 86 đã được anh bỏ hàng trăm triệu đồng để nâng cấp rất nhiều đồ chơi nhằm mang đến cảm giác lái xe thú vị nhất. Đầu tiên là bộ mâm Rays TE37 S-Plus có kích thước 18 inch.

Thiết kế của bộ mâm này là chấu đơn to bản, sơn màu vàng đồng, giúp dàn chân chiếc xe thể thao Toyota 86 này cứng cáp lên. Đi kèm là bộ GRMN 6 piston – GR Master Nurburgring Limited Edition, quá hoàn hảo cho dòng xe này.

Tiếp đến là bộ phuộc Ohlins Road & Track và sau cùng là dàn pháo Tomei từ chất liệu titanium (bao gồm cả header titan) giúp chiếc xe có tiếng thở ấn tượng hơn mỗi khi tăng tốc. Ở khoang máy, bộ ốp máy carbon của hãng Armaspeed cũng được thêm vào.

Được lấy cảm hứng từ huyền thoại Toyota 2000GT, chiếc xe Toyota 86 mang phong cách fastback 2+2 với kích thước 4.240 x 1.775 x 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm.

Bản nâng cấp giữa vòng đời này của Toyota 86 gồm một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế như cản trước, khuếch tán gió sau, thiết kế cụm đèn trước và sau... Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim kích thước 17 inch, mang thiết kế 10 chấu tương phản giữa xám Gun Metal Grey và mạ chrome sáng.

Trái tim của Toyota 86 là khối động cơ FA20 I4 phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, sản sinh 204 mã lực ở tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 212 Nm ở tua máy 6.400 – 6.800 vòng/phút, truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây.

Đánh giá:
Quảng cáo