menu

Còn chưa ra mắt Indonesia, Suzuki XL7 đã bị bắt gặp tại Việt Nam

12:41 - 06/02/2020

Dẫu Suzuki XL7 đã xuất hiện trên một chiếc rơ-moóc mang biển số Hà Nội nhưng ngày ra mắt Việt Nam của mẫu xe này có lẽ vẫn sẽ còn rất xa.

Mới đây, hình ảnh một chiếc xe khá lạ mắt được vận chuyển bằng một chiếc rơ-moóc mang biển số Hà Nội đã bất ngờ được truyền tải trên mạng xã hội. Dù logo trên phần lưới tản nhiệt của xe bị bịt kín nhưng với dàn đầu hoàn toàn “lộ thiên”, không khó để nhận ra đây chính là Suzuki XL7 – phiên bản thể thao hơn của mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga. Điều bất ngờ ở đây chính là, Suzuki XL7 phải đến cuối tháng 2/2020 mới được ra mắt tại Indonesia – thị trường mà Suzuki Việt Nam sẽ nhập khẩu mẫu xe này về.

Suzuki XL7 bị bắt gặp trên một chiếc rơ- moóc mang biển số Hà Nội (Ảnh: Mạnh Hà)

Suzuki XL7 bị bắt gặp trên một chiếc rơ- moóc mang biển số Hà Nội (Ảnh: Mạnh Hà)

Dự đoán, người dùng Việt vẫn sẽ phải chờ khá lâu trước khi Suzuki XL7 chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam bởi hãng xe Nhật Bản sẽ cần phải hoàn thành đầy đủ các thủ tục thông quan cần thiết, đặc biệt là với mẫu xe mới lần đầu xuất hiện tại nước ta. Trước đây, Suzuki Việt Nam vốn khá “lề mề” trong việc này. Ví dụ điển hình chính là thế hệ mới của Suzuki Swift, xuất hiện từ giữa năm 2018, góp mặt tại nhiều sự kiện lái thử của Suzuki nhưng phải đến tháng 12 cùng năm, mẫu hatchback hạng B này mới chính thức được ra mắt.

Ngoài ra, theo thông tin từ một tư vấn bán hàng vào hồi tháng 12/2019, thời điểm ra mắt của Suzuki XL7 tại Việt Nam dự kiến vào khoảng quý II hoặc quý III năm 2020. Hiện tại, các đại lý cũng đã rục rịch nhận đặt cọc cho mẫu MPV lai SUV này.

So với đàn em Ertiga, Suzuki XL7 sở hữu phần đầu xe hầm hố và khỏe khoắn hơn lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản trước dày dặn và cụm đèn trước có thiết kế vuông thành góc cạnh

So với Ertiga, Suzuki XL7 sở hữu phần đầu xe hầm hố và khỏe khoắn hơn lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp cản trước dày dặn và cụm đèn trước có thiết kế vuông thành góc cạnh

Suzuki XL7 là phiên bản 7 chỗ dành cho thị trường Đông Nam Á của mẫu XL6 đã ra mắt Ấn Độ vào hồi tháng 8/2019. Với thiết kế MPV lai SUV, Suzuki XL7 khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Rush hiện đang có giá bán 668 triệu đồng. Tuy nhiên, một số thông tin ở thời điểm hiện tại cho hay Suzuki XL7 sẽ có giá tốt, nằm trong khoảng giữa Suzuki Ertiga (499 – 549 triệu đồng) và Mitsubishi Xpander (550 – 620 triệu đồng). Nếu quả thực như vậy, Suzuki XL7 không chỉ có lợi thế rất lớn trước Toyota Rush mà còn có thể “song kiếm hợp bích” cùng đàn em Ertiga để kéo khách của Mitsubishi Xpander.

Hình ảnh ngoại thất của Suzuki XL7 bị rò rỉ ở thị trường Indonesia

Hình ảnh ngoại thất của Suzuki XL7 bị rò rỉ ở thị trường Indonesia

Suzuki XL7 2020 sẽ về Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, do đó chúng ta có thể nhìn vào phiên bản ở thị trường này để có những tham chiếu nhất định. Dựa vào những hình ảnh trên, có thể thấy Suzuki XL7 tại Indonesia sở hữu thiết kế ngoại thất gần như giống hệt mẫu XL6 tại thị trường Ấn Độ, trừ bộ mâm hợp kim có thiết kế chấu kép sáng bóng khác biệt. Bên cạnh đó là lớp sơn màu cam mới, không có trên Suzuki XL6 tại Ấn Độ.

Suzuki XL7 được phát triển dựa trên khung gầm của Suzuki Ertiga với chiều dài cơ sở tương tự, đạt 2.740 mm hứa hẹn một không gian 7 chỗ không kém phần rộng rãi

Suzuki XL7 được phát triển dựa trên khung gầm của Suzuki Ertiga với chiều dài cơ sở tương tự, đạt 2.740 mm, hứa hẹn một không gian 7 chỗ không kém phần rộng rãi

Nội thất bên trong có khá nhiều điểm tương đồng với đàn em Suzuki Ertiga và khác với mẫu XL6 ở cấu hình 3 hàng ghế cho 7 chỗ ngồi. Ở thị trường Indonesia, Suzuki XL7 2020 được chia thành 3 bản trang bị là Zeta, Beta và Alpha. Trong đó, bản Zeta tiêu chuẩn có đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 16 inch, đèn hậu LED, baga nóc, màn hình thông tin giải trí 8 inch, mặt táp-lô ốp vân giả sợi carbon, ổ điện ở 2 hàng ghế đầu và bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế giữa.

Nội thất của Suzuki XL7 khá giống Suzuki Ertiga

Nội thất của Suzuki XL7 khá giống Suzuki Ertiga

Bản Beta nhỉnh hơn với tay nắm cửa mạ crôm, vô lăng bọc da tích hợp phím chỉnh âm lượng, điều hòa tự động, bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước, mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, hộc đựng cốc với khe thông gió, 2 loa tweet phía trước và ổ điện hàng ghế thứ 3. Cao cấp nhất là bản Alpha với sơn ngoại thất phối 2 tông màu, cánh gió mui, nẹp mạ crôm bao quanh khu vực lắp biển số, vè che mưa, gương chiếu hậu thông minh và ốp bậc cửa.

Xe được trang bị hệ thống đèn full LED với đèn hậu có thiết kế khá giống Suzuki Ertiga

Xe được trang bị hệ thống đèn full LED với đèn hậu có thiết kế khá giống Suzuki Ertiga

Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 tại Indonesia cũng sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L giống với Ertiga. Động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa là 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Trang bị hộp số là loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Các trang bị an toàn của xe tại thị trường này gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí trước, cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi tiêu chuẩn. Riêng bản Beta và Alpha có thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Lan Châm

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Xe cứu hộ tông đuôi xe rác trên cầu Nhật Tân, 2 người thương vong

Xe cứu hộ tông đuôi xe rác trên cầu Nhật Tân, 2 người thương vong

Tai nạn giao thông7 giờ trước

Vụ tai nạn giao thông chiếc phần đầu xe cứu hộ nát bét, lái xe cứu hộ bị mắc kẹt trong khoang lái.

Chiếc "máy cắt cỏ off-road" này sẽ khiến nhiều chiếc ô tô phải xấu hổ vì khả năng vượt địa hình

Chiếc "máy cắt cỏ off-road" này sẽ khiến nhiều chiếc ô tô phải xấu hổ vì khả năng vượt địa hình

Khám phá8 giờ trước

Bowser là minh chứng cho thấy những gì một người thích độ xe off-road có thể làm.

Dịch COVID-19 cập nhật ngày 1/12: Việt Nam có tổng số 1.347 ca nhiễm

Dịch COVID-19 cập nhật ngày 1/12: Việt Nam có tổng số 1.347 ca nhiễm

Tin xe9 giờ trước

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tính đến ngày 1/12, Việt Nam có tổng số 1.347 ca nhiễm.