menu

Chưa thể buông bỏ Mazda2, Mazda bổ sung phiên bản mới cho mẫu xe này

07:35 - 28/11/2025

Mazda2 bước sang năm thứ 12 tại thị trường Nhật Bản với một số trang bị tiêu chuẩn được nâng cấp nhẹ.

Mazda2 là một trong những mẫu xe hatchback hạng B lâu đời nhất trên thị trường với thế hệ hiện tại đã tồn tại hơn một thập kỷ. Dù đã có nhiều tin đồn về việc mẫu xe này sẽ sớm bị khai tử, hãng vẫn tiếp tục bổ sung phiên bản nâng cấp cho Mazda2 ở thị trường Nhật Bản, kéo dài vòng đời thêm nữa.

Thế hệ thứ ba của Mazda2 đã ra mắt lần đầu vào tháng 7/2014, phát triển trực tiếp từ mẫu xe concept mang tên Hazumi vốn được giới thiệu vào tháng 3 cùng năm. Kể từ đó, mẫu xe này đã trải qua hai lần nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2019 và 2023, cùng nhiều cải tiến nhỏ được bổ sung hằng năm. Năm 2025 cũng không phải là ngoại lệ.

Ở phiên bản mới, Mazda2 nhận được một số thay đổi nhỏ trong trang bị tiêu chuẩn. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn 15C II nay đã đi kèm gói Utility Package, gồm ghế sau gập 60/40 và kính sau tối màu.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda2 2026 có thêm ghế sau gập 60:40

Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda2 2026 có thêm ghế sau gập 60:40.

Phiên bản 15 BD i Selection II được trang bị gói Mazda Connect với màn hình thông tin giải trí 8,8 inch cùng gói an toàn 360° Safety Package bao gồm camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía trước và gương chống chói tự động. Bộ thu TV kỹ thuật số cũng được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, bản 15 Sport II có thêm ghế và vô lăng sưởi tiêu chuẩn.

Mazda2 2026 sở hữu màn hình thông tin giải trí 8,8 inch

Mazda2 2026 sở hữu màn hình thông tin giải trí 8,8 inch.

Điểm nhấn trong dòng xe Mazda2 ở thị trường Nhật Bản là phiên bản 15MB (Motorsports-Based). Tuy nhiên, phiên bản 15MB không thay đổi trong lần cập nhật này. Xe vẫn giữ cấu hình tối giản, động cơ mạnh hơn một chút và hộp số sàn 6 cấp.

Chưa hết, Mazda còn tiếp tục cung cấp phiên bản có ghế xoay cho hành khách, giúp người gặp khó khăn trong vận động dễ dàng lên xuống xe hơn. Bên cạnh đó là nhiều phụ kiện và gói trang trí ngoại thất như Rookie Drive, Clap Pop và Sci-Fi với màu sắc nổi bật. Người thích phong cách thể thao có thể chọn bộ body kit AutoExe gồm cản trước thể thao, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió, khe gió trên cản sau, lò xo hạ gầm và chụp pô mạ crôm.

Mazda2 2026 với các gói trang trí ngoại thất

Mazda2 2026 với các gói trang trí ngoại thất.

Mazda2 2026 với bộ body kit AutoExe

Mazda2 2026 với bộ body kit AutoExe.

Đáng tiếc là động cơ của Mazda2 2026 vẫn giữ nguyên như cũ. Sức mạnh của xe đến từ động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, cho công suất 109 mã lực hoặc 114 mã lực trên bản 15MB. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh.

Mazda2 2026 tại Nhật Bản vẫn dùng động cơ cũ

Mazda2 2026 tại Nhật Bản vẫn dùng động cơ cũ.

Mazda2 2026 hiện đã được mở cọc ở thị trường Nhật Bản và dự kiến bán ra từ đầu tháng 12 năm nay. Giá xe dao động từ 1.720.400-2.501.400 Yên (khoảng 309-450 triệu đồng).

Vào hồi đầu năm nay, Mazda đã ngừng bán Mazda2 tại thị trường Anh. Tuy nhiên, Mazda2 Hybrid vốn thực chất là phiên bản đổi tên và logo của Toyota Yaris Hybrid vẫn tiếp tục được bán tại châu Âu và Anh sau khi ra mắt vào năm 2021. Mẫu xe này giúp cái tên Mazda2 tiếp tục tồn tại tại các thị trường ở lục địa già.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo