menu

Chủ xe Hyundai Palisade Mỹ liên tục phản ánh lỗi hệ thống treo sau

11:49 - 11/06/2025

Ngày càng nhiều chủ xe Hyundai Palisade – mẫu SUV cỡ lớn của hãng xe Hàn Quốc – lên tiếng về hiện tượng hư hỏng hệ thống treo sau, đặc biệt là ở các phiên bản được trang bị hệ thống treo tự cân bằng.

Hệ thống treo có khả năng tự cân bằng của Hyundai Palisade bị cho là điểm yếu cố hữu – dù đã có hướng dẫn sửa lỗi từ năm 2022 nhưng vấn đề vẫn chưa chấm dứt.

Mặc dù Hyundai đã ban hành hướng dẫn kỹ thuật (TSB) nhằm khắc phục lỗi này từ đầu năm 2022, nhưng hàng loạt khiếu nại mới vẫn tiếp tục xuất hiện. Trong một số trường hợp, chủ xe phải thay giảm xóc sau hai lần chỉ sau 22.000 dặm (khoảng 35.000 km) vận hành.

Hệ thống treo sau dễ bị hỏng, đặc biệt ở bản cao cấp

Theo ghi nhận từ nhiều diễn đàn ô tô lớn như Palisade Forum, cũng như dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), tình trạng chung mà người dùng phản ánh là xe bị xóc, rung mạnh ở phía sau, đi kèm hiện tượng rò rỉ dầu giảm xóc. Vấn đề này thường xuất hiện khi xe đạt từ 20.000 đến 60.000 dặm sử dụng.

Lỗi dường như chỉ xuất hiện ở các phiên bản Palisade cao cấp sử dụng hệ thống treo có tính năng tự cân bằng (self leveling suspension system) – một trang bị vốn được thiết kế để giữ chiều cao xe ổn định khi chở tải nặng. Tuy nhiên, theo người dùng, chính hệ thống này lại dễ hỏng hóc, thường rơi vào đúng thời điểm xe vừa hết bảo hành.

Trước tình trạng này, nhiều chủ xe đã phải tìm đến giải pháp thay thế bằng linh kiện hậu mãi, hoặc chuyển đổi hoàn toàn sang hệ thống treo thường như các phiên bản tiêu chuẩn của Palisade.

Hyundai biết rõ, nhưng chưa giải quyết triệt để

Hãng xe Hàn Quốc dường như đã biết về lỗi hệ thống treo này từ ít nhất ba năm rưỡi trước. Trong hướng dẫn kỹ thuật phát hành đầu năm 2022, Hyundai thừa nhận rằng bộ phận cách âm bên trong giảm xóc có thể hỏng, gây tiếng gõ hoặc lạch cạch. Tuy nhiên, hướng dẫn này chỉ áp dụng cho các mẫu Palisade đời 2020–2021, trong khi chủ xe 2023 và 2024 vẫn đang gặp sự cố tương tự.

Trong tuyên bố gửi tới chuyên trang Carscoops, Hyundai cho biết: “Chúng tôi ghi nhận các phản ánh từ khách hàng và luôn coi trọng sự an toàn, đổi mới và dịch vụ hậu mãi. Tuy nhiên, Hyundai phủ nhận các cáo buộc đang được đưa ra và sẽ bảo vệ quan điểm của mình một cách mạnh mẽ.”

Sự việc tiếp tục đặt ra câu hỏi về chất lượng hệ thống treo trên các mẫu SUV của Hyundai, trong bối cảnh hãng cũng đang đối mặt với vụ kiện tại California liên quan đến lỗi hệ thống ABS và kiểm soát lực kéo trên các xe Palisade đời 2023–2025.

Với việc khiếu nại vẫn tiếp diễn và chưa có hướng xử lý rõ ràng từ nhà sản xuất, nhiều chủ xe Palisade hiện đang tự xoay xở hoặc chuyển sang các giải pháp không chính hãng – điều có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm lái và độ an toàn lâu dài của mẫu SUV này.

Đánh giá:
Quảng cáo