menu

Chính phủ đồng ý xem xét kiến nghị ưu đãi thuế cho ô tô điện của Vingroup

17:03 - 07/06/2021

Việc thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ giảm sẽ giúp các dòng xe ô tô điện của VinFast dễ tiếp cận với người dùng hơn. Các hãng xe khác nếu muốn hưởng ưu đãi sẽ bắt buộc phải lắp ráp xe chạy điện tại Việt Nam.

Vào ngày 19/5/2021 vừa qua tại Trụ sở Chính Phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải đã chủ trì cuộc họp với nội dung xoay quanh kiến nghị của Tập đoàn Vingroup về việc thí điểm ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và lệ phí trước bạ (LPTB) trong 5 năm đối với ô tô điện lắp ráp trong nước.

Sau khi nghe đề xuất của Vingroup cũng như báo cáo của Bộ Tài chính, Bộ Công thương và ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khải đánh giá cao và kết luận các cơ quan tham dự cuộc họp đều nhất trí cao việc cần có giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa để hỗ trợ phát triển sản xuất ô tô điện tại Việt Nam. Điều này phù hợp với Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 1168/QĐ-TTg ngày 16/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Các quốc gia trên thế giới cũng có nhiều chính sách để khuyến khích người dùng sử dụng ô tô điện.

Các quốc gia trên thế giới cũng có nhiều chính sách để khuyến khích người dùng sử dụng ô tô điện.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và VCCI tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để tổng hợp và hoàn thiện lại nội dung đánh giá về đề xuất của Tập đoàn Vingroup. Trong đó, Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần làm rõ sự cần thiết, đánh giá và hướng xử lý cụ thể phù hợp với thẩm quyền cũng như quy định của pháp luật và báo cáo lại trước ngày 10/6/2021.

Hiện tại, VinFast đang là hãng xe duy nhất có kế hoạch sản xuất và phân phối các dòng xe ô tô điện tại Việt Nam, đơn cử như mẫu C-SUV chạy điện VinFast VF e34 và theo sau đó là VF e35 cùng VF e36 dự kiến sẽ bắt đầu mở cọc vào đầu năm sau. Việc thuế TTĐB và LPTB được ưu đãi giảm so với xe chạy xăng thông thường sẽ giúp các dòng xe điện của VinFast dễ dàng tiếp cận với người dùng, tăng tốc độ “phổ cập” xe xanh tại thị trường Việt Nam.

VinFast VF e34 đang được nhận cọc, dự kiến bắt đầu giao xe cho khách vào tháng 11 tới đây.

VinFast VF e34 đang được nhận cọc, dự kiến bắt đầu giao xe cho khách vào tháng 11 tới đây.

Ngoài VinFast, mẫu xe thể thao chạy điện Porsche Taycan cũng đang được phân phối, Mercedes-Benz EQS cũng rục rịch có kế hoạch về Việt Nam, tuy nhiên 2 dòng xe cao cấp này không phải là sản phẩm dành cho người dùng phổ thông và đồng thời là xe nhập khẩu, không thuộc diện hưởng ưu đãi theo như kiến nghị của Vingroup.

Đánh giá:

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

BÀi viết mới nhất

Honda tiếp tục đầu tư vào mô tô thể thao, kỳ vọng đưa các tay đua Việt Nam vươn tầm thế giới

Honda tiếp tục đầu tư vào mô tô thể thao, kỳ vọng đưa các tay đua Việt Nam vươn tầm thế giới

Tin tức xe máy17 giờ trước

Nằm trong định hướng chung phát triển hoạt động đua xe thể thao, đặc biệt với mục tiêu sẽ phát triển văn hóa mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt ...

Thanh niên 9X ở Tây Nguyên tiết lộ giá mua siêu xe Lamborghini Huracan, đây là ô tô thứ 2 trong đời

Thanh niên 9X ở Tây Nguyên tiết lộ giá mua siêu xe Lamborghini Huracan, đây là ô tô thứ 2 trong đời

Tin xe18 giờ trước

Sau 1 năm tậu về nhà chiếc xe Mazda 6, thanh niên sinh năm 1998 ở xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã gây choáng nhiều người khi sở hữu chiếc ô tô thứ ...

Dưới 700 triệu chọn mua bản cao nhất của Kia K3 2022 hay bản tiêu chuẩn của Mazda3?

Dưới 700 triệu chọn mua bản cao nhất của Kia K3 2022 hay bản tiêu chuẩn của Mazda3?

Đánh giá xe18 giờ trước

Câu trả lời có lẽ đã vô cùng rõ ràng khi bản cao nhất của Kia K3 2022 vẫn rẻ hơn 10 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn của Mazda3.