Chi tiết SUV điện Toyota bZ3X mới bàn giao đến tay khách hàng ở Trung Quốc: 65% là hàng Trung Quốc
07:26 - 09/03/2025
Toyota đã ra mắt chiếc xe điện thứ ba dưới thương hiệu bZ tại Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, chiếc xe này có tên gọi bZ3X, do liên doanh GAC Toyota sản xuất, và nó đã nhanh chóng đạt được 10.000 đơn đặt hàng trong giờ đầu tiên, đến nay, Toyota bZ3X đã bắt đầu bàn giao đến tay khách hàng.
Chiếc SUV điện Toyota bZ3X có giá khởi điểm là 109.800 nhân dân tệ (15.100 đô la) và được trang bị lidar, cũng như công nghệ hỗ trợ lái xe của Momenta. Phạm vi hoạt động tối đa của xe là 610 km. Về cơ bản thì mẫu xe bZ3X phần lớn dựa trên GAC Aion V – kích thước, động cơ và hệ thống truyền động tổng thể giống nhau, nhưng pin thì khác.
Chi tiết SUV điện Toyota bZ3X mới bàn giao đến tay khách hàng ở Trung Quốc: 65% là hàng Trung Quốc
Toyota bz3X là xe 5 cửa 5 chỗ ngồi có kích thước 4600/1850/1600 mm (chiều dài/chiều rộng/chiều cao) và chiều dài cơ sở 2765 mm. Xe có hệ dẫn động cầu trước và có một động cơ điện duy nhất với công suất tối đa 150 kW hoặc 165 kW và tốc độ tối đa 160 km/h.
Điện được lưu trữ trong pin lithium sắt phosphate (LFP), có ba loại: 50,0 kWh, 58,4 kWh và 67,9 kWh, cho phạm vi hoạt động 430 km, 520 km và 610 km trong điều kiện CLTC.




Toyota muốn phá bỏ định kiến cho rằng hãng sản xuất những chiếc xe không có nhiều công nghệ so với các hãng xe Trung Quốc, vì thế, đã trang bị cho bZ3X hệ thống lidar và hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) từ công ty khởi nghiệp xe tự lái Momenta của Trung Quốc.
520 Pro và Pro+ có phiên bản với lidar từ Robosense và công nghệ hỗ trợ lái xe Momenta 5.0, trong khi phiên bản cao cấp nhất 610 Max có lidar tùy chọn và Momenta 5.0 ADAS.
Các phiên bản còn lại đi kèm với hỗ trợ lái xe Toyota Pilot tiêu chuẩn. Momenta 5.0 cho phép bZ3X có chức năng NOA (Điều hướng trên chế độ lái tự động) mà không cần bản đồ HD.

Nội thất giống Tesla và tối giản, với màn hình lớn 14,6 inch chiếm trọn cabin. Tuy nhiên, nó được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155 cũ hơn, trong khi hầu hết các xe điện mới hiện nay của Trung Quốc đều đã được trang bị chip Snapdragon 8295 mạnh hơn.
Các phiên bản được trang bị lidar có chip Nvidia Orin X với sức mạnh tính toán 254 TOPS. Toyota cũng tuyên bố rằng bZ3X là chiếc xe đầu tiên của liên doanh tại Trung Quốc được trang bị lidar. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết rằng 65% phụ tùng đến từ các nhà cung cấp Trung Quốc và chỉ có 1% là nhập khẩu.


Toyota đã có hai mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dòng bZ tại Trung Quốc: SUV bZ4X và sedan bZ3, được phát triển cùng với BYD và có động cơ điện và pin BYD. Mặc dù bZ4X đã ngừng giao hàng tại Trung Quốc, nhưng doanh số bán bZ3 đáng ngạc nhiên là không tệ như bạn mong đợi.
Vào tháng 1, công ty đã bán được 3510 chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, vì thế, liên doanh GAC-Toyota rất kỳ vọng vào doanh số của mẫu xe bZ3X.


Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Pagani Utopia Roadster đầu tiên có mặt tại Singapore: Đủ thuế có khi 250 tỷ đồng
20 giờ trước
-
Tay đua trẻ người Việt xuất sắc giành điểm tại chặng 1 Giải đua Idemitsu Asia Talent Cup (IATC) 2025
Hôm qua lúc 22:43
-
VinFast lọt top 500 công ty tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025
Hôm qua lúc 22:31