menu

Chi tiết Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, ít người biết đến từng thuộc sở hữu của Hoàng gia Tây Ban Nha

20:04 - 29/10/2025

Lamborghini chỉ bán được 225 chiếc trong 2 năm, khiến Islero trở thành một trong những mẫu xe cổ hiếm nhất do hãng xe Ý sản xuất, và 1 trong số đó được Hoàng gia Tây Ban Nha mua về sưu tập.

Ra mắt năm 1968 để thay thế cho 400 GT, Lamborghini Islero ngày nay rõ ràng không còn được chú ý nhiều nữa. Nguyên nhân chủ yếu là do nó thường bị lu mờ bởi những chiếc Miura và Espada cùng thời. Điều này cũng có thể liên quan đến thời gian ngắn ngủi có mặt tại các phòng trưng bày. Tuy nhiên, Islero là một chiếc Lambo V12 chính hiệu và là một trong những "chú bò tót" hiếm nhất từng được sản xuất.

Ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva năm 1968, Islero ra mắt cùng với chiếc Espada mang dáng vẻ hoang dã. Vào thời điểm đó, Iselro là chiếc Lamborghini có ngoại hình bảo thủ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nó không hề thiếu sự sang trọng hay hiệu suất.

Chi tiết Lamborghini Islero 1969 siêu hiếm, ít người biết đến từng thuộc sở hữu của Hoàng gia Tây Ban Nha

Giống như tất cả những chiếc Lambo được sản xuất vào thời điểm đó, Islero sử dụng động cơ V12. Chiếc grand tourer này chia sẻ động cơ 3,9 lít với Miura và Espada. Nhờ sáu bộ chế hòa khí Weber cung cấp không khí và nhiên liệu, động cơ V12 sản sinh công suất 325 mã lực ở phiên bản Islero thông thường và 350 mã lực ở phiên bản S. Phiên bản S chỉ mất 6,2 giây để đạt tốc độ 97 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt tốc độ tối đa 259 km/h.

So với Espada, Islero có tuổi thọ ngắn hơn. Trong khi Espada vẫn được sản xuất cho đến năm 1978, Islero đã bị ngừng sản xuất sau năm 1969. Lamborghini chỉ bán được 225 chiếc trong 2 năm, khiến Islero trở thành một trong những mẫu xe cổ hiếm nhất do hãng xe Ý sản xuất.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu chiếc Islero còn tồn tại đến ngày nay, nhưng 1 số trang ghi nhận 25 phiên đấu giá công khai kể từ năm 2015. Không cần phải nói, chắc chắn còn nhiều chiếc Islero khác nữa, nhưng Islero vẫn là một hiện vật hiếm hoi được rao bán. Và đó chính xác là lý do tại sao chiếc xe năm 1969 này trong bộ sưu tập Azzurro Cielo lại có một diện mạo đáng chú ý.

Tôi tình cờ phát hiện ra chiếc Islero khi đang xem qua các lô xe cho phiên đấu giá Zurich năm 2025 sắp tới của hãng Broad Arrow. Chiếc xe không chỉ ở trong tình trạng hoàn hảo mà còn sở hữu sự kết hợp màu sắc hiếm có: ngoại thất Azzurro Cielo (xanh lam nhạt) kết hợp với nội thất màu kem. Hơn nữa, chiếc Islero ban đầu thuộc sở hữu của một thành viên Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo 1 số nguồn tin, chiếc xe đã được giao đến Barcelona vào tháng 4 năm 1969. Không có thông tin nào về thành viên nào của Hoàng gia Tây Ban Nha đã lái chiếc xe này, nhưng chúng ta biết rằng chiếc xe sau đó đã được bán cho một nhà sưu tập người Mỹ, người đã phục chế nó theo thông số kỹ thuật ban đầu .

Chiếc Lamboghini trở lại châu Âu vào năm 2012 và trải qua khoảng 5 năm với một nhà sưu tập người Đức. Năm 2017, nó lại đổi chủ một lần nữa, gia nhập vào một bộ sưu tập tại Thụy Sĩ. Chiếc Islero được phục chế lần thứ hai dưới quyền sở hữu hiện tại.

Là một trong số 155 chiếc Islero không thuộc dòng S được sản xuất, Islero ước tính có giá từ 300.000 đến 350.000 Franc Thụy Sĩ. Con số này tương đương khoảng 378.230 đến 441.290 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Mức giá này sẽ biến nó thành một trong những chiếc Islero đắt nhất từng được đấu giá.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo