menu

Chỉ cần chi hơn 300 triệu đồng, người dùng có thể biến "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard thành Lexus LM

16:45 - 19/07/2020

Chẳng những giúp chủ xe tiết kiệm một khoản tiền lớn, gói độ này còn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khiến Toyota Alphard trông giống Lexus LM.

Lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 4 năm ngoái, Lexus LM là mẫu MPV hạng sang được phát triển dựa trên "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard. Tuy nhiên, so với Toyota Alphard, Lexus LM đắt hơn đáng kể. Ví dụ điển hình như Toyota Alphard tại Việt Nam có giá 4,038 tỷ đồng trong khi con số tương ứng của Lexus LM lên đến 11 tỷ đồng. Tất nhiên, sự chênh lệch lớn này cũng là do Toyota Alphard được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong khi Lexus LM là xe nhập khẩu tư nhân.

Với những người muốn sở hữu Lexus LM nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế thì không phải là không có giải pháp. Hiện một số xưởng độ đã tìm ra cách biến Toyota Alphard thành Lexus LM. Xưởng độ có tên Wing Hin tại Malaysia là một ví dụ điển hình.

Toyota Alphard được độ thành Lexus LM nhờ xưởng độ Wing Hin

Toyota Alphard được độ thành Lexus LM nhờ xưởng độ Wing Hin

Wing Hin đã sử dụng các phụ kiện chính hãng của Lexus để độ Toyota Alphard. Theo đó, bộ phụ kiện biến Toyota Alphard thành Lexus LM bao gồm mặt ca-lăng với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, viền mạ crôm hình chữ L ở 2 góc cản trước, đèn pha full LED với 3 bóng, dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược, đèn hậu LED nối liền nhau, cản sau được trang trí bằng những chi tiết mạ crôm và đèn phản quang thay đổi vị trí.

Toyota Alphard độ được bổ sung mặt ca-lăng giống Lexus LM

Toyota Alphard độ được bổ sung mặt ca-lăng giống Lexus LM

Đèn pha full LED 3 bóng và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược

Đèn pha full LED 3 bóng và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược

Chi tiết mạ crôm chữ L ở hai góc cản trước

Chi tiết mạ crôm chữ L ở hai góc cản trước

Đèn hậu LED nối liền nhau ở phía sau

Đèn hậu LED nối liền nhau ở phía sau

Đáng tiếc là gói độ này không có bộ vành la-zăng đa chấu, thanh ba-bô-lê mạ crôm bên sườn và chi tiết mạ crôm hình răng nanh trên cột B của Lexus LM "hàng xịn". Nội thất bên trong Toyota Alphard cũng được giữ nguyên. Do đó, Toyota Alphard độ Lexus LM không có gói nội thất 4 chỗ Royal Lounge.

Phần sườn xe sẽ tố cáo chiếc xe này không phải là Lexus LM xịn

Phần sườn xe sẽ "tố cáo" chiếc xe này không phải là Lexus LM "xịn"

Bên trong chiếc Toyota Alphard độ vẫn là nội thất nguyên bản

Bên trong chiếc Toyota Alphard độ vẫn là nội thất nguyên bản

Với gói nội thất Royal Lounge, khoang lái và khoang hành khách của Lexus LM sẽ được tách biệt bằng vách ngăn theo phong cách của một số dòng xe siêu sang như Rolls-Royce hay Maybach cũ. Đằng sau vách ngăn của Lexus LM 2020 bản 4 chỗ là 2 ghế ông chủ được nhồi bọt urethane với mật độ thấp để tạo cảm giác thoải mái như giường nằm và có cả hệ thống thông khí làm mát.

Nội thất bên trong Lexus LM bản 4 chỗ vói gói Royal Lounge

Nội thất bên trong Lexus LM bản 4 chỗ vói gói Royal Lounge

Ngoài ra, gói Royal Lounge còn mang đến màn hình màu 26 inch, dàn âm thanh JBL, tủ lạnh nhỏ có thể chứa 2 chai champagne, ngăn chứa va ly riêng, hệ thống điều hòa S-Flow, cửa sổ trời cỡ lớn hơn và cụm điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng cho Lexus LM 2020. Hành khách có thể dùng màn hình này để chỉnh vị trí ghế, tính năng thư giãn, điều hòa và hệ thống âm thanh Mark Levinson.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Alphard độ tại Malaysia vẫn là khối động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 361 Nm tại tua máy 4.600 - 4.700 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Dù sao thì gói độ này cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khiến Toyota Alphard trông giống Lexus LM. Đặc biệt, gói độ này giúp người sở hữu Toyota Alphard tiết kiệm kha khá tiền so với việc mua Lexus LM. Chi phí độ Toyota Alphard thành Lexus LM tại xưởng Wing Hin là 56.000 RM (khoảng 305 triệu đồng).

Lan Quyên

Đánh giá: