menu

Chào mọi người em là Pagani Huayra Imola, chỉ có 5 chiếc được sản xuất, giá bán ra là 5 triệu đô la

16:07 - 19/02/2020

Pagani Huayra Imola sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2020 vào tháng sau. Trên toàn thế giới chỉ có đúng 5 chiếc Pagani Huayra Imola được sản xuất và tất cả đều đã có chủ nhân từ trước. Giá bán cho mỗi chiếc Pagani Huayra Imola sẽ là 5 triệu đô la.

Pagani Huayra Imola chỉ có 5 chiếc được sản xuất, giá bán ra là 5 triệu đô la 

Với kỷ nguyên của chiếc Pagani Huayra, hãng siêu xe Ý đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau để phục vụ các khách hàng giàu có. Gần đây nhất, một chiếc Pagani Huayra mang tên gọi Imola đã được hãng Pagani công bố hình ảnh đầu tiên và xe sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2020 vào tháng sau.

Với kỷ nguyên của chiếc Pagani Huayra, hãng siêu xe Ý đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản khác nhau để phục vụ các khách hàng giàu có. Gần đây nhất, một chiếc Pagani Huayra mang tên gọi Imola đã được hãng Pagani công bố hình ảnh đầu tiên và xe sẽ được chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2020 vào tháng sau.

Những thông tin về siêu xe Pagani Huayra Imola chỉ xoay quanh số lượng xe 5 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả đều đã có chủ nhân đặt mua từ trước đó. Giá bán cho mỗi chiếc Pagani Huayra Imola sẽ là 5 triệu đô la, tương đương 116 tỷ đồng. Nếu so với giá xuất xưởng chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa, Pagani Huayra Imola đắt gần 4 lần.

Những thông tin về siêu xe Pagani Huayra Imola chỉ xoay quanh số lượng xe 5 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả đều đã có chủ nhân đặt mua từ trước đó. Giá bán cho mỗi chiếc Pagani Huayra Imola sẽ là 5 triệu đô la, tương đương 116 tỷ đồng. Nếu so với giá xuất xưởng chiếc Pagani Huayra của Minh "Nhựa", Pagani Huayra Imola đắt gần 4 lần.

Nói về tên gọi Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác. Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola cũng không ngoại lệ.

Nói về tên gọi Huayra Imola, cái tên này được lấy từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý, đây là nơi từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác. Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Pagani Huayra Imola cũng không ngoại lệ. Với siêu xe Huayra Imola, Pagani đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của Pagani Huayra Imola dần được hình thành.

Với siêu xe Huayra Imola, Pagani đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để hoàn thành chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của Pagani Huayra Imola dần được hình thành, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC. Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Pagani Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau... Những chi tiết này cùng với nhiều công nghệ khác đã giúp cho Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.

Thiết kế xe lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R hay được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC. Vẫn sẽ có sự xuất hiện của hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Pagani Huayra cách đây 10 năm nhưng, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau... Những chi tiết này cùng với nhiều công nghệ khác đã giúp cho Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.

Pagani Huayra Imola được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của màu sơn. Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có trọng lượng chỉ 1.246 kg.

Pagani Huayra Imola được chế tạo dựa trên khung gầm monocoque gia cường với hợp kim Carbo-Titanium và Carbo-Triax, giống với trên Huayra Roadster BC. Ngoại thất của xe cũng được sử dụng công nghệ sơn mới với tên gọi “Acquarello Light”, công nghệ này sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng 5 kg sơn nhưng vẫn đảm bảo được độ dày và chất lượng của màu sơn. Ngoài ra, 770 chi tiết mới của xe được tiện CNC hoặc rèn bằng các hợp kim nhôm, titan và thép hợp kim chrome-molybdenum giúp chiếc xe có trọng lượng chỉ 1.246 kg.

Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất tối đa 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.

Để giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhất trên đường đua, Pagani đã trang bị cho Huayra Imola khối động cơ V12, dung tích 6.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển. Khối động cơ này trên Huayra Imola được nâng cấp để cho ra công suất tối đa 827 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm.

Sức mạnh vẫn được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac 7 cấp. Huayra Imola được trang bị hệ thống treo theo dạng hình học trong khi các bộ giảm chấn hoạt động mới được kết nối với nhau thông qua bộ xử lí điện tử trung tâm mới, vận hành các chi tiết khí động học, động cơ, hệ truyền động và vi sai. Khả năng chuyển số của xe được tăng cường khi Pagani trang bị cho mẫu xe này hệ thống kiểm soát SMART GAS mới.

Sức mạnh vẫn được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac 7 cấp. Huayra Imola được trang bị hệ thống treo theo dạng hình học trong khi các bộ giảm chấn mới được kết nối với nhau thông qua bộ xử lí điện tử trung tâm mới, vận hành các chi tiết khí động học, động cơ, hệ truyền động và vi sai. Khả năng chuyển số của xe được tăng cường khi Pagani trang bị cho mẫu xe này hệ thống kiểm soát Smart Gas mới.

“Chúng tôi muốn có một chiếc xe hiệu quả, và nó sẽ đúng như bạn mong đợi nếu bạn đang nhìn vào một chiếc xe F1, điều này dẫn chúng tôi thiết kế một chiếc xe có thêm các tính năng khí động học. Vì vậy, mặc dù những chi tiết này có thể làm mất đi đường nét và tính thẩm mỹ tổng thể của chiếc xe nhưng ở mặt khác chúng cũng cho phép Pagani Huayra Imola cải thiện thời gian vòng đua, dễ lái và đặc biệt là an toàn”. Horacio Pagani, người sáng lập cũng như Giám đốc điều hành của Pagani chia sẻ về Huayra Imola.

Chúng tôi muốn có một chiếc xe hiệu quả, và nó sẽ đúng như bạn mong đợi nếu bạn đang nhìn vào một chiếc xe F1, điều này dẫn chúng tôi thiết kế một chiếc xe có thêm các tính năng khí động học. Vì vậy, mặc dù những chi tiết này có thể làm mất đi đường nét và tính thẩm mỹ tổng thể của chiếc xe nhưng ở mặt khác, chúng cũng cho phép Pagani Huayra Imola cải thiện thời gian vòng đua, dễ lái và đặc biệt là an toàn”. Horacio Pagani, người sáng lập cũng như Giám đốc điều hành của Pagani chia sẻ về Huayra Imola.

Nội thất của chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola nguyên mẫu được giới thiệu với truyền thông. Các khách hàng có thể tuỳ chọn màu sơn và nội thất theo ý thích của mình.

Nội thất của chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola nguyên mẫu được giới thiệu với truyền thông. Các khách hàng có thể tuỳ chọn màu sơn và nội thất theo ý thích của mình.

Hiện đã có ít nhất 2 chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola đến tay khách hàng. 3 chiếc xe khác sẽ sớm ra lò để bàn giao cho chủ nhân. Cả 5 xe đều được tuỳ biến theo ý thích của chủ nhân cũng như sự trợ giúp từ các kỹ sư của Pagani.

Hiện đã có ít nhất 2 chiếc siêu xe Pagani Huayra Imola đến tay khách hàng. 3 chiếc xe khác sẽ sớm ra lò để bàn giao cho chủ nhân. Cả 5 xe đều được tuỳ biến theo ý thích của chủ nhân cũng như sự trợ giúp từ các kỹ sư của Pagani.

Tin Tin

Đánh giá: