Cận cảnh Toyota Aygo X GR Sport 2026: 1 trong 2 nhân tố hứa hẹn sẽ gây bão doanh số ở Lục địa già
13:21 - 21/12/2025
Nhận thức rõ rằng xe du lịch cỡ nhỏ ngày càng khó bán và các mẫu xe thông thường đang mất dần sức hút trước sự tấn công không ngừng nghỉ của các dòng xe crossover, SUV và xe bán tải, Toyota đã quyết định "nếu không thể đánh bại họ, thì nên tham gia cùng họ" vào năm 2022 và biến đổi mẫu Aygo phân khúc A thành mẫu xe đô thị crossover Aygo X.
Cận cảnh Toyota Aygo X GR Sport 2026: 1 trong 2 nhân tố hứa hẹn sẽ gây bão doanh số ở Lục địa già
3 năm sau, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe nhỏ gọn và linh hoạt Toyota Aygo X dành cho thị trường châu Âu đã được công bố, và gần đây mẫu xe này đã có mặt tại các đại lý ở Lục địa già với một điểm mới quan trọng dưới nắp ca-pô đây là mẫu xe phân khúc A hybrid hoàn toàn đầu tiên trong khu vực.
Toyota Aygo X được thiết kế bởi Toyota Motor Europe tại Bỉ, và việc sản xuất mẫu xe mới này bắt đầu vào tháng 11 tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Czech Republic (TMMCZ) ở Kolin, hiện đang được bán rộng rãi trên khắp châu Âu.
Xe được trang bị mâm hợp kim 17 hoặc 18 inch, đèn LED toàn phần trước và sau trên các phiên bản cao cấp hơn, và bảng màu "mellow spice" với bốn cá tính riêng biệt: quế, hoa nhài, ngải cứu và oải hương.







Những tùy chọn màu sắc này có sẵn ở các phiên bản High và Mid+, và sự kết hợp 2 tông màu càng làm tăng thêm vẻ năng động. Để làm nổi bật cá tính này, Toyota cung cấp một bộ sưu tập hình ảnh phong phú về phiên bản Cinnamon, cũng như phiên bản GR Sport mới, lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Aygo X.
Bên trong, chiếc xe đô thị này chỉ có chỗ cho bốn hành khách cùng hành lý trong khoang hành lý 231 lít, nhưng lại có những tiện ích từ các phiên bản cao cấp hơn, chẳng hạn như mui vải có thể thu vào tùy chọn, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và bảng điều khiển hệ thống sưởi được nâng cấp, cùng với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại và phanh tay điện tử mới.





Vô lăng được bọc da nhân tạo, trong khi phiên bản Mid+ có ghế ngồi cao cấp, còn phiên bản High được trang bị bảng điều khiển SakuraTouch đục lỗ.
Xe được trang bị cổng sạc USB-C tiêu chuẩn, cùng với các tính năng tùy chọn như sạc điện thoại thông minh không dây, chìa khóa kỹ thuật số và công nghệ lọc không khí nanoeX. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt mua hệ thống âm thanh JBL.
Bên dưới nắp ca-pô giờ đây là hệ thống truyền động hybrid tương tự như trên Yaris và Yaris Cross, với động cơ điện 1.5 lít thay thế cho động cơ 1.0 lít nhỏ hơn của phiên bản tiền nhiệm.


Công suất hệ thống kết hợp đã tăng thêm 44 mã lực lên 116 mã lực, và nó hoàn toàn phù hợp với phiên bản GR Sport, vốn bổ sung các nâng cấp về hiệu suất và kiểu dáng độc quyền để phản ánh tên gọi lấy cảm hứng từ đường đua (đội đua Toyota Gazoo Racing từng vô địch thế giới ).
Toyota Aygo X GR Sport dễ dàng nhận biết nhờ phối màu hai tông vàng mù tạt và đen độc quyền, cùng lưới tản nhiệt dạng lưới và mâm hợp kim 18 inch.
Bên trong, không gian nội thất mang tông màu đen và xám với các chi tiết trang trí màu đen bóng, điểm nhấn là các chi tiết màu xám và logo GR. Ghế trước cũng được trang bị chất liệu SakuraTouch và Dinamica giả da lộn, cùng với phần đệm Samara màu xám.
Bài viết mới nhất
-
Doanh số xe MPV tháng 11/2025: VinFast Limo Green bán gấp 4 lần so với "cựu vương" Mitsubishi Xpander
1 giờ trước
-
Cận cảnh Toyota 2000GT đời 1967 quý hiếm có thể chạm mốc 1 triệu đô la lần 2
7 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng D tháng 11/2025: Toyota Camry vẫn là lựa chọn số 1 của phân khúc
15 giờ trước


