Cận cảnh thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Hyundai Ioniq 6 2023 - xe điện mang phong cách Porsche 911
16:57 - 18/07/2022
Trong triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2022 khai mạc vào hôm 15/7 vừa qua, hãng Hyundai đã lần đầu tiên trưng bày công khai mẫu ô tô điện hoàn toàn mới Ioniq 6 của mình. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Hyundai Ioniq 6 2023.
Tương tự người anh em Ioniq 5, Ioniq 6 2023 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai. Xe được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn nhờ chiều dài 4.855 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.950 mm.
So với Sonata - sedan cỡ trung sẽ bị thay thế bởi chính Hyundai Ioniq 6 2023 trong tương lai, mẫu xe điện này có chiều dài ngắn hơn nhưng chiều dài cơ sở tăng đáng kể. Thậm chí, Ioniq 6 còn có chiều dài cơ sở lớn hơn cả sedan tiệm cận xe sang Hyundai Grandeur.
Không chỉ có kích thước lớn, Hyundai Ioniq 6 2023 còn mang trên mình thiết kế ngoại thất khí động lực học. Theo hãng Hyundai, mẫu sedan này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,21 Cd, ngang ngửa Mercedes-Benz EQS.
Ở đầu xe, Ioniq 6 được trang bị nắp ca-pô thấp và đi kèm logo mới với thiết kế dẹt của hãng Hyundai. Tiếp đến là cụm đèn pha LED mượt mà, tích hợp logo "Ioniq 6" và dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế dạng dạng điểm ảnh. Đây là thiết kế đặc trưng của những mẫu ô tô điện mang thương hiệu Ioniq của hãng Hyundai.
Khu vực nắp ca-pô và đèn pha của Hyundai Ioniq 6 2023 được tách biệt với cản trước bằng nẹp màu đen vắt ngang đầu xe. Trên cản trước, Hyundai Ioniq 6 2023 được trang bị 2 hốc gió trung tâm với cửa đóng/mở chỉnh điện. Nằm giữa 2 hốc gió này là 6 đèn nhỏ để báo dung lượng pin của xe. Ngoài ra, xe còn có 2 khe gió hình tam giác nằm dọc trên cản trước.
Bên sườn, Hyundai Ioniq 6 2023 tạo cảm giác mượt mà vì không có nhiều đường dập gân. Đồng thời, mẫu sedan thuần điện này còn có camera kỹ thuật số với ốp trong suốt, thay cho gương chiếu hậu truyền thống, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và nóc dốc về phía sau.
Bên dưới là bộ vành hợp kim với thiết kế đa chấu khá phức tạp và đường kính 18 inch tiêu chuẩn.
Khu vực thu hút nhất của Hyundai Ioniq 6 2023 nằm ở phía sau xe. Đây cũng là nơi được nhận xét là gợi liên tưởng đến dòng xe thể thao biểu tượng Porsche 911.
Hyundai Ioniq 6 2023 mang kiểu dáng fastback nhưng chỉ có nắp ca-pô là đóng/mở được trong khi kính sau cố định.
Ngay dưới kính sau là cánh gió được tích hợp đèn phanh LED dạng điểm ảnh độc đáo. Theo hãng Hyundai, tổng số đèn dùng cho dải đèn LED định vị ban ngày và đèn phanh tích hợp vào cánh gió lên đến con số 700.
Tiếp đến là cụm đèn hậu với thiết kế điểm ảnh nằm vắt ngang và cánh gió nhỏ phía trên, nhấn mạnh độ rộng của thân xe.
Ngoài ra, xe còn có cản sau màu đen bóng, tích hợp 2 cụm đèn nằm dọc.
Bước vào bên trong Hyundai Ioniq 6 2023, người lái sẽ bắt gặp vô lăng bọc da 2 chấu vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình thông tin giải trí cùng kích thước...
... và màn hình ở 2 đầu mặt táp-lô, kết hợp với camera kỹ thuật số bên ngoài.
Bên cạnh đó là cửa gió kéo dài hết mặt táp-lô, màn hình kỹ thuật số để chỉnh điều hòa, hệ thống đèn viền 64 màu với 6 cách phối 2 màu...
... bệ tì tay trên cửa được thiết kế dốc xuống dưới và không tích hợp các nút bấm như thông thường cùng những chất liệu nội thất thân thiện với môi trường.
Phía trước là ghế Relaxation Comfort nằm thấp với độ dày giảm 30% so với ghế thường nhằm tăng không gian cho hàng ghế sau. Hãng Hyundai khẳng định ghế trước sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho cả những người cao 1,8 m.
Tuy nhiên, do thiết kế của nóc nên khoảng không gian phía trên đầu người ngồi chưa thực sự rộng rãi.
Những điểm nhấn còn lại của Hyundai Ioniq 6 2023 bao gồm tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống hỗ trợ lái xe trên cao tốc, hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh và giả âm thanh động cơ.
Khi mua Hyundai Ioniq 6 2023, khách hàng Hàn Quốc có thể chọn phiên bản Stardard Range và Long Range. Sự khác biệt của 2 phiên bản này nằm ở dung lượng pin, cụ thể là 53 kWh ở Stardard Range và 77,4 kWh ở Long Range. Phiên bản Stardard Range dùng vành 18 inch có thể chạy được 326 km sau khi sạc đầy pin trong khi con số tương ứng của Long Range là 524 km, theo tiêu chuẩn của Bộ Công nghiệp Hàn Quốc.
Nhờ hệ thống sạc nhanh 350 kW, xe có thể tăng dung lượng pin từ 10-80% trong thời gian chỉ 18 phút.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tùy chọn. Ở bản dẫn động cầu sau, Hyundai Ioniq 6 2023 dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, Hyundai Ioniq 6 AWD 2023 sẽ dùng 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 352 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm. Phiên bản Long Range và dẫn động AWD của xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5,1 giây.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 2023 sẽ có giá dao động trong khoảng từ 55 - 65 triệu Won (tương đương 984 triệu đến 1,16 tỷ đồng), chưa bao gồm các khoản thuế.
Bài viết mới nhất
-
Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng
7 giờ trước
-
Không cần độ cầu kỳ, chủ xe chỉ chi gần 200 triệu đồng cho món đồ chơi này đã khiến chiếc VinFast VF3 quá đẳng cấp
Hôm qua lúc 09:12
-
Đây sẽ là 2 chiến binh của hãng xe Skoda tại triển lãm VMS 2024
Hôm qua lúc 06:35