Cận cảnh Porsche 911 991 mang phong cách quân đội của tay chơi xe kín tiếng Hà thành: Garage còn nhiều hàng khủng
22:21 - 11/05/2025
- Porsche 911 "lướt" có màu sơn độc đáo rao bán 7,8 tỷ đồng09/05/2025
- Đại gia Việt bất ngờ trước "kho phụ tùng" rộng lớn tại Trung Quốc: Lốp dành riêng cho Porsche 911 Dakar chỉ mất 24 giờ có hàng04/05/2025
- Doanh nhân Hải Phòng chia sẻ Porsche 911 Dakar đã chạm mốc 75.000 km29/04/2025
Mới đây, giới mê xe trong nước lại có dịp xuýt xoa trước vẻ đẹp của 1 chiếc xe thể thao Porsche 911 thế hệ 991, bản này có đèn hậu góc cạnh, không trải dài hết đuôi xe như 992, nhìn rất cá tính, điều đáng nói, chủ xe đã thể hiện gu của mình qua chiếc Porsche 911 này.
Cụ thể là chán màu vàng, xe đã được sơn lại màu xanh quân đội nhưng dạng bóng, không nhám, bộ mâm sau 1 thời gian sơn đen, nay về màu vàng đồng, rất thời trang, 1 số chi tiết khác được sơn đen để tạo điểm nhấn cho ngoại hình xe.

Sở hữu đâu đó tận 4 chiếc xe Porsche trong 2 garage xe khác nhau, tay chơi ở Hà Nội vô cùng kín tiếng và chỉ thường ra đường với 1 chiếc xe Porsche đó là 911 thế hệ 991 này.
Ra đời năm 2011, thế hệ 911 số hiệu 991 đã đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Carrera GT và được áp dụng cho sedan Panamera. Ở thế hệ này, 911 sử dụng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC của Porsche.
Đến tháng 9/2015, Porsche lần đầu tiên trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0 cho các phiên bản tiêu chuẩn Carerra và Carrera S.

So với 997, 991 lớn hơn một chút, với chiều dài cơ sở tăng 100 mm lên 2.450 mm và chiều dài tổng thể tăng 70 mm lên 4.490 mm. Một hộp số mới được phát triển để bánh sau có thể di chuyển 76 mm về phía sau so với vị trí của động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phân bổ trọng lượng và hiệu suất vào cua của xe.
Do sử dụng thép cường độ cao, nhôm và một số vật liệu tổng hợp, trọng lượng đã giảm xuống còn 1.380 kg cho Carrera số sàn, tăng lên 1.605 kg cho mẫu Turbo dẫn động bốn bánh nếu được trang bị hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung). PDK có sẵn dưới dạng tùy chọn cho tất cả các mẫu 911 Carrera và 911 Turbo (991.1 Non S) dưới dạng hộp số 7 cấp, có chế độ số sàn và tự động.

Các bánh răng từ 1 đến 6 có tỷ số truyền thể thao và tốc độ tối đa đạt được ở số 6. Số 7 có tỷ số truyền dài và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giữ vòng tua máy ở mức thấp. PDK về cơ bản là hai hộp số được hợp nhất thành một khối duy nhất và do đó yêu cầu hai bộ ly hợp.
Đối với tất cả các mẫu 991, PDK được sản xuất bởi ZF Friedrichshafen. Chức năng tự động khởi động/dừng là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của 911 Carrera.


Bài viết mới nhất
-
Thương hiệu Zeekr đã vào Việt Nam ra mắt xe điện với cốp rộng thênh thang
Hôm qua lúc 16:38
-
Vén màn Audi A6 2025 phiên bản hybrid sạc điện, chạy hơn 100 km mà không tốn xăng
Hôm qua lúc 15:04
-
Geely Galaxy Starshine 8 ra mắt, có thể đi từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh chỉ với 1 bình xăng
Hôm qua lúc 14:38