menu

Cận cảnh nhan sắc ngoài đời thực của Koenigsegg Sadair's Spear có giá gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

20:06 - 02/07/2025

Koenigsegg Sadair's Spear đã chính thức ra mắt giới truyền thông cũng như khách hàng tại quê nhà Thụy Điển, toàn bộ 30 xe đã có chủ nhân.

Båstad là một khu vực đô thị và là trung tâm của Thành phố Båstad, quận Skåne, Thụy Điển trong vài ngày qua trở nên náo nhiệt hẳn lên khi có sự kiện siêu xe diễn ra ở đây. Và tâm điểm của mọi sự chú ý chính là siêu phẩm Koenigsegg Sadair's Spear.

Theo Christian von Koenigsegg, siêu xe mới này "được định sẵn để lập kỷ lục" và đã chứng minh được rằng nó nhanh hơn 1,1 giây so với Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring ở Thụy Điển. Còn ở mức giá bán, nó gần gấp đôi vì con số lên đến 5,2 triệu USD, cũng như chỉ có 30 xe được xuất xưởng, thay vì 125 chiếc.

Động cơ V8 tăng áp kép trên xe Koenigsegg Sadair's Spear được hưởng lợi từ hiệu chuẩn mới và khả năng làm mát được cải tiến. Kết quả là công suất tăng lên 1.300 mã lực khi sử dụng xăng không chì thông thường và lên tới 1.625 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85.

Điều này thể hiện mức tăng lần lượt là 20 mã lực và 25 mã lực so với Jesko Attack. Công suất của siêu phẩm Sadair's Spear vẫn được truyền tới trục sau thông qua hệ thống truyền động tốc độ ánh sáng (LST) không cần bánh đà của Koenigsegg, được vận hành độc quyền thông qua các lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Sau đó, là trọng lượng – Sadair's Spear nhẹ hơn Jesko 35 kg, nghĩa là nó vượt qua tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 của người tiền nhiệm Koenigsegg One:1. Tất nhiên, có một thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, hệ thống treo được trang bị lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do công ty tự phát triển, kết hợp với phanh gốm carbon nhiều lớp được cải tiến có vật liệu chắc chắn hơn cho má phanh.

Cuối cùng, Koenigsegg đã cải thiện được hiệu suất khí động học của Jesko, phần lớn là nhờ vào cánh gió sau chủ động hai cánh mới. Cánh gió này được cho là tạo ra lực ép xuống lớn hơn kết hợp với các thanh chắn dưới sàn tinh tế và các cửa chớp vòm bánh xe.

Đuôi xe dài hơn một chút, trong khi các cánh gió trước, cửa chớp, lỗ thông hơi trên mui xe và cửa hút gió bên hông đã được thiết kế lại để làm mát tốt hơn. Hơn nữa, có một bộ vành sợi carbon Aircore mới với thiết kế hướng cánh tua-bin, độc đáo ở mỗi góc. Chúng được lắp lốp xe rộng hơn tập trung vào đường đua.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo