Cận cảnh Morgan Plus Six màu lạ của 'Qua" Vũ tại núi rừng Tây Nguyên
12:47 - 13/06/2025
Morgan là thương hiệu xe Anh quốc lâu đời nhưng hiện đã về tay người Trung Quốc, hãng xe này chú trọng vào thiết kế cổ điển, và điều đó, giúp các mẫu xe của Morgan luôn nổi bật trong các cuộc trưng bày xe, hoặc đơn giản là cùng chủ nhân xuống phố để đi dạo.
Nhưng nếu được xuất hiện ở núi rừng Tây Nguyên, nơi chỉ có chim hót, vượn hú, người ở thưa thớt, liệu rằng chiếc xe có thể hiện được sự quyến rũ của nó có, và câu trả lời đã có nếu nó xuất hiện đúng trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người đang sở hữu hơn 750 xe ô tô các loại, riêng thương hiệu xe Morgan có thể gần 10 chiếc.
Lấy bối cảnh từ đường đua nhỏ xây dựng trong khuôn viên rộng 800 ha ở Tây Nguyên, bộ đồng phục của chiếc xe Morgan Plus Six này với 2 màu trắng cam nổi bật lên hẳn trong không gian của núi rừng cũng như cô người mẫu diện đồ trắng-đen.
Khá thú vị là chiếc xe Morgan Plus Six mang màu trắng-cam này lại có bộ mâm sơn trắng, thay vì màu đen như xe lộ ảnh có mặt tại biệt thự của "Qua" Vũ ở Tp.HCM, nên chưa rõ là xe khác, hay chỉ là sơn lại mâm từ đen sang trắng.
Nhiều năm trở lại đây, "Qua" Vũ đã cởi mở hơn trong cách chơi xe của mình với công chúng, từ việc thường xuyên lái xe ra đường, chia sẻ những câu chuyện rất thú vị với các người anh em mê xe, đến việc mua xe theo lô, để màu sơn nguyên bản, không còn dán sang các màu chủ đạo trắng, bạc, xanh...
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Morgan Plus Six có giá bán chính hãng 8 tỷ đồng, khách mua thường là người cá tính nhưng chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam cũng như Asean có 1 khách hàng mua đến 6 chiếc xe Morgan từ showroom chính hãng, bởi thế, "Qua" Vũ đã tạo dấu ấn rất mạnh trong việc mua xe lần này.
Plus Six còn cho thấy Morgan đã bớt chút bảo thủ khi bên cạnh gỗ tần bì họ còn kết hợp thêm nền tảng nhôm mới giúp tăng độ cứng xoắn thêm 100 phần trăm và trọng lượng của xe giảm 100 kg. Tất nhiên là thân xe vẫn nằm trên khung gỗ tần bì nhưng giờ đây đã được gia cố đáng kể so với loạt xe trước đó.

Nhìn vào Morgan Plus Six và Morgan Plus 8 đã có một xe về nước rất khó để thấy sự khác biệt mạnh mẽ, nó vẫn là kiểu lưới tản nhiệt với các thanh nan dọc được uốn cong và mạ crôm và xe có khi chỉ còn 4 loại đèn, có lúc là 6 như Plus 8. Điều này khiến Morgan Plus Six trông khá bụi bậm vì các đèn này đều hình tròn cổ điển, to và thô so với các hãng bây giờ nhét cải đèn định vị, dải đèn LED hay xi nhanh và chung với nhau.
Nhìn từ bên hông xe, Morgan Plus Six có đường vuốt cong mềm và rãnh sâu hơn, khe gió cũng xuất hiện sau bánh trước. Đằng sau mang kiểu dáng như một tấm gỗ tần bì vuông vức đặt lên, không cho thấy được vuốt, nắn hay đường cong mềm mại mà một chiếc xe thể thao cần có.
Đèn phanh và xi nhan cũng trần trụi mà có lẽ nhiều người khó tính cho rằng Morgan quá lạc hậu so với thế kỷ bây giờ. Chất thể thao của Morgan Plus Six đến từ ống xả tròn to bản, nhô ra ngoài và đặt giữa.

Xe có mui mềm màu đen, đỏ hay xanh dương... tùy theo cấu hình mà khách hàng lựa chọn, đừng tìm nút bấm mở mui nào trong khoang lái hay trên chìa khóa như các xe thể thao hay siêu xe khác, mui xe của Morgan Plus Four "chạy bằng cơm", bạn sẽ tự tay mở mui và đóng lại rất dễ dàng.
Không quá lời khi cho rằng Plus Six chính là mẫu xe đại diện cho thế hệ mới của hãng xe Morgan, hãng quyết định trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa lên đến 335 mã lực và mô men xoắn cực đại là 500 Nm.
Động cơ này mang mã B58, vốn được trang bị trên mẫu xe thể thao mui trần BMW Z4 hay Toyota Supra thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam. Đáng chú ý khi Plus Six là mẫu xe đầu tiên của Morgan được trang bị bộ từ nhà máy.
Nội công của xe thể thao mui trần Morgan Plus Six sẽ được truyền đến hộp số tự động 8 cấp ZF nhờ đó mà đàn em của Morgan Plus 8 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng thời gian 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h.
Ảnh: Thanh Tân

