menu

Cận cảnh Ford Mustang Mach-E GT tăng tốc như siêu xe nhưng không tốn 1 giọt xăng nào

12:00 - 12/03/2022

Giá xăng tại Việt Nam đã tăng cao kỷ lục với gần 30.000 đồng/lít nên việc chọn mua xe điện có thể là giải pháp nhiều người nghĩ đến. Tại Việt Nam có duy nhất một chiếc Ford Mustang Mach-E GT được mang về nước có thể xem là hàng độc lạ cho các dân chơi.

Trong những tuần vừa qua, tình hình chung của thế giới là cuộc xung đột Nga - Ukraine đã khiến cho giá xăng dầu leo thang chóng mặt. Trong đó, giá xăng tại Việt Nam đã gần chạm ngưỡng 30.000 đồng/lít, mức giá chưa bao giờ được ghi nhận. Điều này đã khiến cho không ít chủ xe ô tô lo lắng vì xăng có thể vượt mức 30.000 đồng/lít vào lần điều chỉnh tiếp theo đây. Giới đại gia cũng đang tìm cho mình 1 mẫu xe ít ăn xăng hoặc thậm chí là chuyển hẳn qua chơi xe điện.

Trong phân khúc xe SUV hạng sang xe điện, giới nhà giàu Việt chỉ quen với mẫu xe Tesla Model X nhưng mức giá bán trên 7 tỷ đồng không phải ai cũng chịu rút hầu bao để sở hữu. Vì thế, sự xuất hiện của 1 chiếc xe SUV điện như Ford Mustang Mach-E là 1 cơn gió mới. Giá xăng tại Việt Nam đã tăng cao kỷ lục nên việc chọn mua xe điện có thể là giải pháp nhiều người nghĩ đến. Tại Việt Nam hiện chỉ có duy nhất một chiếc Ford Mustang Mach-E GT đang rao bán nên có thể xem là hàng độc lạ cho các dân chơi.

Không đưa ra con số cụ thể, công ty nhập khẩu tư nhân chỉ cho biết chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có giá từ 4,6 tỷ đồng

Không đưa ra con số cụ thể, công ty nhập khẩu tư nhân chỉ cho biết chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam có giá từ 4,6 tỷ đồng

Giá xe Ford Mustang Mach-E GT tại Việt Nam được 1 công ty nhập khẩu tư nhân nhá hàng với con số trên 2xx.000 đô la, ít nhất phải trên 4,6 tỷ đồng. Còn tại thị trường nước ngoài, chiếc xe SUV điện đầu tiên của hãng xe Mỹ có giá trên 1,4 tỷ đồng, đây là giá bán dành cho phiên bản Ford Mustang Mach-E GT.

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Việt không phải lo ngại giá xăng tăng cao kỷ lục, lý do là Mach-E GT không giống bất kỳ chú ngựa hoang Ford Mustang nào khi được trang bị động cơ điện. Cụ thể, 2 mô tô điện của mẫu xe Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về đến dải đất hình chữ S sẽ truyền đến bốn bánh và bơm ra tổng công suất tối đa 480 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 814 Nm. Đây là thông số rất ấn tượng và còn cao hơn 170 mã lực so với xe thể thao Ford Mustang bản tiêu chuẩn sử dụng máy xăng.

Ford Mustang Mach-E GT là hàng lạ cho ai thích dòng xe Mustang

Ford Mustang Mach-E GT là hàng lạ cho ai thích cái tên Mustang

Thiết kế đuôi xe Ford Mustang Mach-E GT

Thiết kế đuôi xe Ford Mustang Mach-E GT

Sức mạnh đáng nể từ khối động cơ điện sẽ giúp chiếc xe SUV Ford Mustang Mach-E GT bản tiêu chuẩn đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 96 km/h chỉ trong thời gian 3,8 giây. Khả năng tăng tốc của chiếc SUV điện này không thua kém gì các siêu xe như Lotec Sirius, Ferrari F430 hay Lamborghini Gallardo.

Tuy nhiên, có một con át chủ bài mà các siêu xe trên không thể so sánh được với Ford Mustang Mach-E GT chính là việc xe "bất tử" trước giá xăng tăng cao và chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa mà không cần phải quan tâm đến việc tìm kiếm chỗ nào để nạp điện. Còn với các siêu xe ước tính phải 1 lần ghé vào cây xăng để đổ đầy bình.

Ford Mustang Mach-E GT được trang bị cụm pin 88 kWh giúp xe có thể phục vụ chủ nhân trên hành trình dài gần 500 km rồi mới phải sạc đầy trở lại. Khi cần phải sạc pin cấp tốc, Ford Mustang Mach-E GT dễ dàng hoàn thành việc sạc pin từ 10% lên 80% trong vòng 45 phút nhờ hỗ trợ hệ thống sạc 150 kW, lúc này, chủ xe chỉ việc kết nối với hệ thống sạc nhanh.

 Ford Mustang Mach-E GT là chiếc xe SUV điện thuần điện

Ford Mustang Mach-E GT là chiếc xe SUV điện thuần điện

Những lợi thế tiếp theo của Ford Mustang Mach-E GT đến từ yếu tố không sử dụng động cơ đốt trong như các mẫu xe thể thao nên sẽ có thêm khoang chứa đồ ở phía trước. Tất nhiên, dung tích khoang hành lý này không nhiều nhưng cũng đủ để chứa 1 vali cỡ nhỏ. Dung tích khoang hành lý phía sau của Mustang Mach-E 2021 là 821 lít và sẽ tăng lên 1.687 lít khi gập hàng ghế thứ hai xuống.

Ngoài ra, dù là 1 mẫu xe SUV điện nên chi tiết lưới tản nhiệt phía trước không cần có nhưng hãng xe Mỹ vẫn làm mô hình lưới tản nhiệt tổ ong như xe thể thao Ford Mustang. Các hốc gió trước cũng được che kín nhưng có thêm thanh ngang và quan trọng nhất là nút bấm mở cửa nhỏ gọn thay vì tay nắm như thường thấy. Đằng sau xe Ford Mustang Mach-E GT có khuếch tán gió thể thao, đèn hậu LED rất cá tính.

Khoang lái của xe Ford Mustang Mach-E GT

Khoang lái của xe Ford Mustang Mach-E GT

Còn đây là hàng ghế phía sau của xe

Còn đây là hàng ghế phía sau của xe

Khoang chứa đồ xe Ford Mustang Mach-E GT khá rộng rãi

Khoang chứa đồ xe Ford Mustang Mach-E GT khá rộng rãi

Bên trong khoang lái xe SUV điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam đang được rao bán trên 4,6 tỷ đồng có ghế ngồi bọc da Sensico kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray. Xe có màn hình giải trí kích thước lên đến 15,5 inch được điều khiển bằng núm điều chỉnh phía dưới hoặc cảm ứng, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch.

Ảnh Mạnh Trần

Đánh giá: