menu

Cận cảnh Ferrari Daytona SP3, siêu ngựa giới hạn 599 chiếc với giá 2,3 triệu đô la

16:03 - 24/08/2022

Ferrari Daytona SP3 là 1 mẫu hypercar rất đặc biệt khi giao thoa giữa cổ điển và hiện đại của xe đua. Giá xe Ferrari Daytona SP3 là 2,3 triệu đô la, chưa bao gồm tùy chọn thêm và các chi phí của từng nước, số lượng xe được sản xuất 599 chiếc nhưng toàn bộ đã cháy hàng trước khi xe ra mắt.

Cuối năm 2021, hãng siêu xe Ý đã trình làng chiếc Ferrari SP thứ 3 của mình mang tên gọi Ferrari Daytona SP3, trước đó, hãng cho ra mắt 2 biến thể SP1 và SP2 dưới tên gọi Ferrari Monza. 

Về tên gọi lần này, con số 3 không ám chỉ cho số chỗ ngồi như Ferrari Monza SP1 và SP2, thay vào đó chỉ là hoàn thành bộ sưu tập xe hypercar SP của hãng cũng như việc kỷ niệm chiến thắng 1-2-3 của Ferrari trong giải đua 24 Hours of Daytona vào năm 1967.

Về tên gọi lần này, con số 3 không ám chỉ cho số chỗ ngồi như Ferrari Monza SP1 và SP2, thay vào đó chỉ là hoàn thành bộ sưu tập xe hypercar SP của hãng cũng như việc kỷ niệm chiến thắng 1-2-3 của Ferrari trong giải đua 24 Hours of Daytona vào năm 1967. 

Tại sự kiện Monterey Car Week 2022 mới diễn ra, Ferrari Daytona SP3 cũng được mang đến trưng bày trong 1 khu vực riêng biệt, khách hàng chỉ đứng gần nhất với xe khoảng 2 m, để nhìn ngắm.

Tại sự kiện Monterey Car Week 2022 mới diễn ra, Ferrari Daytona SP3 cũng được mang đến trưng bày trong 1 khu vực riêng biệt, khách hàng chỉ đứng gần nhất với xe khoảng 2 m để nhìn ngắm. 

Cận cảnh Ferrari Daytona SP3, siêu ngựa giới hạn 599 chiếc với giá 2,3 triệu đô la

Cận cảnh Ferrari Daytona SP3, siêu ngựa giới hạn 599 chiếc với giá 2,3 triệu đô la 

 Có thể thấy, Ferrari Daytona SP3 là mẫu hypercar rất đặc biệt khi giao thoa giữa cổ điển và hiện đại của xe đua. Giá xe Ferrari Daytona SP3 là 2,3 triệu đô la, chưa bao gồm tùy chọn thêm cũng như các chi phí từng nước bao gồm vận chuyển và thuế.

 Có thể thấy, Ferrari Daytona SP3 là mẫu hypercar rất đặc biệt khi giao thoa giữa cổ điển và hiện đại của xe đua. Giá xe Ferrari Daytona SP3 là 2,3 triệu đô la, chưa bao gồm tùy chọn thêm cũng như các chi phí từng nước bao gồm vận chuyển và thuế.

 Chẳng hạn có khách Việt nào muốn mua Ferrari Daytona SP3, điều đó chỉ có thể xảy ra ở các đại lý, nơi có suất sẵn giao xe nhưng con số có thể trên đầu 3 hoặc thậm chí là trên 4 triệu đô la, khi mang về nước, giá xe Ferrari Daytona SP3 có thể bị đội lên 12 đến 15 triệu đô la, 1 con số khủng khiếp không ai dám nghĩ đến để mua.

 Chẳng hạn có khách Việt nào muốn mua Ferrari Daytona SP3, điều đó chỉ có thể xảy ra ở các đại lý, nơi có suất sẵn giao xe nhưng con số có thể trên đầu 3 hoặc thậm chí là trên 4 triệu đô la, khi mang về nước, giá xe Ferrari Daytona SP3 có thể bị đội lên 12 đến 15 triệu đô la, 1 con số khủng khiếp không ai dám nghĩ đến để mua.

Hãng siêu xe Ferrari chỉ sản xuất giới hạn 599 chiếc Daytona SP3 trên toàn thế giới, trong đó, 499 khách hàng mua xe Ferrari Monza được đặt cách có vé mời đầu tiên và các nhà sưu tập này tất nhiên không thể từ chối, 100 suất còn lại dành cho các chủ nhân bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng trên toàn cầu.

Hãng siêu xe Ferrari chỉ sản xuất giới hạn 599 chiếc Daytona SP3 trên toàn thế giới, trong đó, 499 khách hàng mua xe Ferrari Monza được đặt cách có vé mời đầu tiên và các nhà sưu tập này tất nhiên không thể từ chối, 100 suất còn lại dành cho các chủ nhân bộ sưu tập Ferrari nổi tiếng trên toàn cầu.

 Daytona SP3 đã được bán hết sạch trước khi ra mắt trên thế giới dù mức giá bán khá cao so với các mẫu xe hypercar khác nhưng nhìn vào độ hot của LaFerrari hay Monza, không nhà sưu tập nào bỏ qua cơ hội để sở hữu siêu phẩm hypercar mới nhất của Ferrari

Daytona SP3 đã được bán hết sạch trước khi ra mắt trên thế giới dù mức giá bán khá cao so với các mẫu xe hypercar khác nhưng nhìn vào độ hot của LaFerrari hay Monza, không nhà sưu tập nào bỏ qua cơ hội để sở hữu siêu phẩm hypercar mới nhất của Ferrari

 Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.

 Thiết kế của Daytona SP3 do Flavio Manzoni và đội ngũ đảm nhận với nguồn cảm hứng lấy từ hình dạng tròn trịa của những chiếc P3/4, P330 hay 412P từng thống trị giải Daytona vào những năm 60.

 Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra. Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang.

 Ở phần đầu xe Daytona SP3 được hãng xe Ferrari trang bị bộ chia gió và cản trước rất ấn tượng gợi nhớ về 330 P4 của năm 1967 nhưng đã được tinh chỉnh lại với mũi xe thấp hơn, chắn bùn được làm rộng ra. Đèn pha LED có cấu trúc phức tạp và cơ chế bật lên, tấm chắn có thể đóng mở và còn có các đường lướt gió ngang.

Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.

Giống với LaFerrari, SP3 sử dụng cửa mở cánh bướm với các khe thoát khi ấn tượng, kính chắn gió thiết kế hình vòm.

Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.

Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon.

Phần đuôi xe Ferrari Daytona SP3 gây ấn tượng với thiết kế gần giống một chiếc xe concept dải đèn LED nằm ngang tích hợp đèn hậu, cánh gió có thể đóng mở theo tốc độ và phía dưới có các bộ khuếch tán gió làm bằng sợi carbon. Hai ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12.

2 ống xả hình thang được đặt trên cao đủ sức hấp dẫn sẽ mang tới âm thanh dữ đội của động cơ V12.

Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3.

 Ngoài ra, bộ la-zăng 5 chấu đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa được phát triển riêng cho Daytona SP3.

 Tổng thế thiết kế đuôi xe Ferrari Daytona SP3

 Tổng thế thiết kế đuôi xe Ferrari Daytona SP3.

 Chiếc hypercar mới nhất của hãng xe Ferrari sử dụng bộ khung liền khối làm bằng sợi carbon giống La Ferrari nhưng loại bỏ hệ thống truyền động hybird. Cả khung và thân xe đều làm bằng vật liệu composite để có trọng lượng thấp nhất.

 Chiếc hypercar mới nhất của hãng xe Ferrari sử dụng bộ khung liền khối làm bằng sợi carbon giống La Ferrari nhưng loại bỏ hệ thống truyền động hybird. Cả khung và thân xe đều làm bằng vật liệu composite để có trọng lượng thấp nhất. 

 Nếu đã từng là fan cuồng của động cơ hút khí tự nhiên, Ferrari Daytona SP3 sẽ không làm bạn thất vọng,trái tim của xe là V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên đặt góc 65 độ, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm giới hạn vòng tua tại 9.500 vòng/phút.

 Nếu đã từng là fan cuồng của động cơ hút khí tự nhiên, Ferrari Daytona SP3 sẽ không làm bạn thất vọng,trái tim của xe là V12, dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên đặt góc 65 độ, bơm ra công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm giới hạn vòng tua tại 9.500 vòng/phút.

Nội công của xe Daytona SP3 sẽ được truyền tới hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 8 cấp F1 với sự hỗ trợ của bộ vi sai chống trượt, nhờ đó, siêu phẩm hypercar mới nhất của nhà Ferrari tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h chỉ trong thời gian 2,85 giây...

Từ 0-200 km/h xe Ferrari Daytona SP3 mất 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ferrari trang bị rất nhiều đồ chơi cho Daytona SP3 như hệ thống kiểm soát động lực giúp tác động lên áp suất phanh tại bộ kẹp phanh để kiểm soát góc nghiêng khi xe đang di chuyển, đồng thời có thể kích hoạt chế độ Race và CT-Off, kiểm soát góc trượt bên SSC 6.1 hay Ferrari Dynamic Enhancer...

Từ 0-200 km/h xe Ferrari Daytona SP3 mất 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ferrari trang bị rất nhiều đồ chơi cho Daytona SP3 như hệ thống kiểm soát động lực giúp tác động lên áp suất phanh tại bộ kẹp phanh để kiểm soát góc nghiêng khi xe đang di chuyển, đồng thời có thể kích hoạt chế độ Race và CT-Off, kiểm soát góc trượt bên SSC 6.1 hay Ferrari Dynamic Enhancer...

Ảnh: Danny Wang

Đánh giá: