menu

Cận cảnh Dodge Charger R/T 2026: Ai muốn cổ máy V8 thì phải chờ đợi khá lâu nữa

19:59 - 04/12/2025

Cổ máy của Dodge Charger R/T 2026 sẽ là được trang bị động cơ Hurricane 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép.

Dodge Charger R/T 2026 đã sẵn sàng để đặt hàng với tư cách là phiên bản cơ sở của dòng xe ICE, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự xuất hiện của phiên bản Charger R/T chạy điện cho năm sản xuất tiếp theo. Dodge đã ngừng sản xuất R/T EV do doanh số bán hàng rất chậm, nhưng hứa sẽ đưa mẫu xe này trở lại vào năm sau.

Dodge Charger R/T Standard Output (SO) 2026 được trang bị động cơ Hurricane 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, kết hợp với gói Scat Pack công suất cao (HO). Động cơ này tự hào có công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 468 pound-feet. Những con số này đủ để giúp xe tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 5,0 giây, hoàn thành quãng đường 400 mét trong 13,6 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h.

Cận cảnh Dodge Charger R/T 2026: Ai muốn cổ máy V8 thì phải chờ đợi khá lâu nữa

Nếu đó là chiếc xe có thể cạnh tranh với Ford Mustang sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít, bên dưới nắp ca-pô, công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 350 pound-feet, thì khả năng cao là Mustang sẽ không được sản xuất nữa mất rồi.

Nếu R/T chạy bằng động cơ Hurricane đối đầu với Mustang GT, cục diện sẽ đảo chiều, bởi Ford sở hữu công suất 480 mã lực. Charger không thể nào vượt qua con số này trên đường đua thẳng. Có vẻ như Dodge đã cố tình làm vậy, khi tung ra những chiếc Charger chạy bằng động cơ đốt trong với công suất khác biệt đáng kể so với Mustang để tránh cạnh tranh trực tiếp.

Phiên bản R/T nằm dưới phiên bản SCAT PACK, với công suất 550 mã lực. Trong khi đó, dòng xe điện đang đẩy mạnh Dodge Charger Daytona Scat Pack 670 mã lực, trong khi phiên bản R/T EV, vốn đã lặng lẽ ngừng sản xuất vào mùa hè do nhu cầu thấp, vẫn chưa thấy xuất hiện.

ICE Charger R/T có cả phiên bản 2 cửa và bốn cửa, được Dodge quảng cáo là "dẫn động bốn bánh toàn thời gian khi cần, dẫn động cầu sau khi muốn" chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống này có thể truyền 100% mô-men xoắn trực tiếp đến trục sau, bởi vì nhà sản xuất ô tô khẳng định R/T có thể drift.

Chiếc xe được trang bị hệ thống Line Lock và Launch Control cho trải nghiệm lái thú vị hơn. Tất cả những tính năng này có giá 49.995 đô la Mỹ (chưa bao gồm thuế, phí sở hữu, phí, tùy chọn và bất kỳ khoản nào khác bạn cần để sở hữu xe).

Trong khi đó, Mustang EcoBoost, với công suất thấp hơn khoảng 100 mã lực, có giá 32.320 đô la Mỹ, còn GT trang bị động cơ V8 có giá khởi điểm 46.560 đô la Mỹ. Vậy nên, xét về giá cả, chúng ta đã hiểu đúng vấn đề. Đây chính là định vị của Dodge cho dòng R/T.

Phiên bản bốn cửa đắt hơn 2.000 đô la so với bản coupe. Khách hàng có thể chọn các tùy chọn như gói Blacktop, bao gồm mâm xe Blacknoise 20 inch, logo tối màu, ống xả tối màu, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, hệ thống âm thanh cao cấp Alpine 18 loa, ghế ngồi màu đỏ, cùng nhiều trang bị hấp dẫn khác.

Cả hai phiên bản 2 cửa và 4 cửa đều dự kiến ​​đi vào sản xuất vào quý I năm 2026, và việc giao hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu ngay sau đó. Dodge đã mở đơn đặt hàng cho mẫu xe "mang đến mã lực tiêu chuẩn nhất trong số các mẫu xe cơ bắp", CEO của hãng, Matt McAlear, cho biết, trong khi những người hâm mộ trung thành của HEMI vẫn đang chờ đợi động cơ V8 mạnh mẽ .

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo