Cận cảnh bộ đôi Isuzu D-Max và mu-X với máy dầu 2.2L mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai
15:15 - 30/03/2025
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2025, Isuzu D-Max và mu-X 2025 là hai trong những ít mẫu xe Nhật Bản mới hiếm hoi được trưng bày. Trên thực tế, đây không phải là hai mẫu xe hoàn toàn mới vì đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 11/2024. Tuy nhiên, lần xuất hiện này mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về phiên bản nâng cấp của bộ đôi nhà Isuzu.
Isuzu D-Max 2025
Isuzu D-Max vẫn giữ nguyên thiết kế giống phiên bản nâng cấp trình làng từ năm 2023. Xe chỉ có thêm màu mới là xám Elbrus Grey Opaque, bổ sung lựa chọn cho khách hàng.

Isuzu D-Max 2025 màu xám mới.
Sự thay đổi lớn nhất của xe nằm bên dưới nắp ca-pô. Tại đây, hãng Isuzu đã loại bỏ động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L từng phục vụ trong thời gian dài, thay thế bằng máy dầu RZ4F-TC 2.2L Ddi MaxForce mới. Isuzu khẳng định đây là động cơ gần như hoàn toàn mới, với hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện đáng kể, đồng thời giảm lượng khí thải.
Những cải tiến đáng chú ý trên động cơ này bao gồm tăng dung tích xi-lanh, nâng cao công suất và mô-men xoắn cực đại. Trong khi đó, hệ thống bôi trơn dòng chảy cao, buồng đốt xoáy cao và kim phun áp suất cao lên đến 250 MPa giúp tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Piston ma sát siêu thấp, giảm tổn hao năng lượng, cộng với bộ tăng áp biến thiên điện tử eVGT giúp tăng độ phản hồi. Cuối cùng là bộ điều khiển ECU đa lõi có tác dụng cải thiện khả năng xử lý và tối ưu hiệu suất động cơ.
Những nâng cấp động cơ kể trên giúp Isuzu D-Max 2025 vận hành mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thân thiện hơn với môi trường, tiếp tục củng cố vị thế trong phân khúc xe bán tải. Cụ thể hơn, động cơ MaxForce 2.2L mới giờ đây sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải tua máy 1.600 - 2.400 vòng/phút. So với động cơ 1.9L trước đó, máy dầu mới mạnh hơn 13 mã lực và 50 Nm.

Isuzu D-Max và mu-X 2025 dùng động cơ diesel 2.2L mới.
Điểm ấn tượng nhất là mô-men xoắn tăng 56% khi xuất phát, giúp xe bứt tốc nhanh hơn đáng kể. Ngoài ra, Isuzu tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường trường giảm 10,7% trong khi lượng khí thải CO₂ giảm xuống mức thấp nhất trong phân khúc. Động cơ MaxForce 2.2L đi với hộp số tự động Rev Tronic 8 cấp mới giúp tối ưu dải vòng tua máy hoặc hộp số sàn 6 cấp, tùy phiên bản.
Ngoài máy dầu mới, Isuzu D-Max 2025 vẫn giữ lại động cơ diesel 3.0L cũ. Cũng được đổi tên thành MaxForce, động cơ này tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm như cũ. Sức mạnh tiếp tục được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Isuzu mu-X 2025
Tương tự D-Max, mẫu SUV hạng trung Isuzu mu-X 2025 cũng được trang bị động cơ MaxForce 2.2L mới và MaxForce 3.0L cũ. Tuy nhiên, khác với mẫu xe bán tải cùng thương hiệu, mu-X lại được cải tiến về mặt thiết kế theo hơi hướng hầm hố hơn.

Isuzu mu-X 2025 được bổ sung thiết kế mới.
Để mang đến vẻ ngoài đậm chất thể thao hơn, mẫu SUV hạng trung này có thêm loạt thay đổi đáng chú ý như đèn LED ban ngày kiểu "lông mày" sắc sảo, lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước dạng chữ X, kết hợp với hốc hút gió mạnh mẽ, đèn hậu LED với đồ họa chữ L bên trong và cản sau tích hợp bộ khuếch tán giả.

Isuzu mu-X 2025 nhìn từ phía sau.
Đặc biệt, Isuzu mu-X 2025 còn có phiên bản RS mới với thiết kế thể thao hơn. Phiên bản này được trang bị lưới tản nhiệt với mắt lưới tổ ong, đi kèm logo RS, cản trước với khe gió hình tam giác rộng ở hai góc, tích hợp đèn sương mù và bộ vành hợp kim 20 inch.
Chưa hết, bản RS còn có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, khe gió trên cản trước, khe gió giả trên chắn bùn trước, vành la-zăng, nẹp hốc bánh, ốp gương chiếu hậu, baga nóc, ăng-ten vây cá mập, viền bao quanh cụm đèn trên cản sau và cánh gió mui.

Isuzu mu-X 2025 phiên bản RS.
Bên trong xe, Isuzu mu-X 2025 có thêm một số tinh chỉnh như mặt táp-lô bọc da mềm có chỉ khâu, tăng vẻ cao cấp, màn hình thông tin giải trí 9 inch mới, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch.

Nội thất của Isuzu mu-X 2025.
Không chỉ nâng cấp về động cơ và thiết kế, Isuzu mu-X 2025 còn được bổ sung hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như camera 360 độ với chế độ “xuyên thấu”, giúp tài xế quan sát địa hình tốt hơn, đặc biệt khi chạy off-road. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động giúp xe đạt khả năng tự lái cấp độ 2, hệ thống cảnh báo điểm mù với chức năng phanh tránh va chạm.
Với thiết kế hầm hố hơn, nội thất công nghệ hơn và động cơ mạnh hơn, Isuzu MU-X 2025 tiếp tục là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner cũng như Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Sẽ không ngạc nhiên nếu cặp đôi Isuzu D-Max và mu-X sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới để cải thiện doanh số.

