Cận cảnh 4 điểm mới trên Suzuki Ertiga 2020 mới về đại lý
16:27 - 21/02/2020
- Suzuki Ertiga Hybrid hưởng ưu đãi gần 90 triệu, giá chỉ còn từ 449 triệu đồng15/04/2024
- Suzuki Ertiga Cruise 2024 trình làng, thay thế Ertiga Sport, có thể sẽ bán ở Việt Nam18/02/2024
- Suzuki Ertiga được khuyến mại lên đến 140 triệu đồng, bản tiêu chuẩn rẻ như xe hạng A06/02/2024
Khác với những năm trước đây, 2020 mở đầu với rất nhiều tin vui cho người dùng Việt khi các hãng xe lần lượt nâng cấp sản phẩm của mình nhưng giá bán lại không thay đổi nhiều. Không nằm ngoài xu thế, Suzuki Việt Nam cũng lựa chọn sản phẩm “hot” nhất của mình là mẫu Suzuki Ertiga để nâng cấp do mẫu MPV giá rẻ này cũng mới chỉ được ra mắt nước ta vào đầu năm 2019.
Theo đó, 2 phiên bản của Suzuki Ertiga 2020 đều được nâng cấp nhẹ, thêm trang bị nhưng giá bán của bản tiêu chuẩn GL không đổi, vẫn 499 triệu đồng do chỉ có 2 điểm mới. Trong khi đó, bản cao cấp GLX với 4 điểm mới tăng nhẹ về giá bán, thêm 6 triệu lên đến 555 triệu đồng.
Cụ thể, ngoại thất của Suzuki Ertiga 2020 không có gì thay đổi. Trong khi bản GL vẫn giữ nguyên thiết kế mâm cũ thì phiên bản GLX bắt mắt hơn với la-zăng kiểu mới, vẫn có kích thước 15 inch nhưng thể thao hơn với 2 tông màu tương phản.
3 điểm nâng cấp còn lại trên phiên bản GLX của Suzuki Ertiga 2020 nằm ở phần nội thất. Trong đó, đắt giá nhất là chi tiết màn hình cảm ứng giải trí trung tâm, được nâng từ loại 6,2 inch lên loại 10 inch, tích hợp camera lùi và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cũng như Android Auto. Màn hình lớn, lại đặt nổi khiến tổng thể nội thất của xe có phần cao cấp hơn trước đây. Không chỉ vậy, hệ thống điều hòa chỉnh cơ 1 vùng cũng được nâng cấp lên loại tự động.
Cuối cùng, hàng ghế thứ 2 của Suzuki Ertiga 2020 nay đã có thêm bệ tì tay trung tâm. Chi tiết này được thiết kế khá lớn, đủ cho 2 người ngồi cùng đặt tay lên. Qua trải nghiệm thực tế, người viết cảm thấy khá dễ chịu và êm ái khi sử dụng bộ phận này.
Đáng tiếc rằng ở lần nâng cấp này, Suzuki Ertiga 2020 không được bổ sung tính năng mà người dùng Việt vốn mong mỏi là kiểm soát hành trình Cruise Control. Trong khi đó, bộ ghế ngồi vẫn chỉ là bọc nỉ chứ không được nâng lên ghế da. Các trang bị an toàn cũng như động cơ và hộp số cũng không có gì thay đổi.
Nằm ở phân khúc MPV giá rẻ, Suzuki Ertiga cũng là một cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bên cạnh hàng “hot” Mitsubishi Xpander. Tuy đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng Suzuki Ertiga có nguồn cung không được đảm bảo như Mitsubishi Xpander.
Thực tế trong năm 2019, mẫu xe này thường xuyên nằm trong tình trạng “khan hàng”, đặc biệt là bản số sàn GL – phiên bản phù hợp với nhu cầu mua xe chạy dịch vụ của người dùng. Điều này khiến doanh số của Ertiga không thực sự “rực rỡ” lên tới cả nghìn xe như Mitsubishi Xpander mà thường rơi vào vòng luẩn quẩn khoảng 300 – 400 xe mỗi tháng, chỉ trừ tháng 11/2019 mới đột phá mức kỷ lục lên vượt mức 800 xe.
Bên cạnh yếu tố nguồn cung, các trang bị của Suzuki Ertiga cũng chưa bằng Mitsubishi Xpander, điều này khiến mẫu xe này chưa đủ khả năng cạnh tranh cùng đồng hương. Do đó, ở năm 2020, với việc bổ sung một số tiện nghi cho người dùng nhưng vẫn giữ được mức giá bán hấp dẫn hơn đối thủ, Suzuki Việt Nam kỳ vọng Ertiga sẽ thu hút được khách hàng hơn.
Lan Châm