menu

Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h

17:35 - 24/11/2024

Mate Rimac đã ám chỉ đến một nỗ lực phá kỷ lục mới, cho rằng những tiến bộ trong công nghệ lốp xe có thể giúp điều đó trở nên khả thi

Bugatti đã chứng minh rằng mình vẫn có nhu cầu tốc độ không thể thỏa mãn khi W16 Mistral trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới vào đầu tháng này.

Không hài lòng với thành tích mới nhất, CEO Mate Rimac của Bugatti đã đặt mục tiêu cao hơn nữa, khi ám chỉ tương lai mà thương hiệu này có thể phá vỡ rào cản 500 km/h huyền thoại. Câu hỏi không phải là Bugatti có thể đạt được điều đó hay không mà là khi nào .

Sau khi W16 Mistral phá kỷ lục tại đường đua Papenburg ở Đức, nhóm tại Top Gear đã bắt gặp Rimac đang trò chuyện sâu sắc với các kỹ sư của Michelin. Khi được hỏi về cuộc trao đổi, Rimac đã tiết lộ sự tò mò của mình về giới hạn của lốp xe được thiết kế riêng của Michelin, xem có thể đi được bao xa.

Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h

Kỷ lục tốc độ gây nghiện

Quan trọng hơn, Rimac không chỉ dừng lại ở thuật ngữ lốp xe kỹ thuật. Ông đã hé lộ một viễn cảnh hấp dẫn cho tương lai: "Chúng ta có thể đặt 'năm' (ám chỉ tốc độ 500 km/h) trước kỷ lục tốc độ tối đa không? Có lẽ là tiếp theo. Chúng ta hãy cùng xem nào..."

Tham vọng, nhưng không phải là không thể tin được, đặc biệt là khi xét đến thành tích của Bugatti. Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã đạt 490,48 km/h tại Ehra-Lessien vào năm 2019. Phải công nhận là nó được đo theo một hướng chứ không phải là mức trung bình hai hướng theo tiêu chuẩn Guinness, nhưng có thể khẳng định Bugatti biết cách làm rất nhanh.

Về mặt chính thức, công ty đã từ bỏ kỷ lục tốc độ sau cột mốc đó, nhưng sự xuất hiện của Rimac dường như đã khơi dậy lại ham muốn đạt được tốc độ phi thường của Bugatti.

Thật thú vị, chiến công mới nhất của W16 Mistral không phải là một chiêu trò tiếp thị do đội ngũ quan hệ công chúng của Bugatti tạo ra mà là sản phẩm từ yêu cầu của con trai một nhà sưu tập xe hơi có mối quan hệ đặc biệt tốt với hãng.

Vị này đã hỏi Bugatti liệu họ có thể lặp lại phép thuật như họ đã làm với Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse đạt tốc độ 408,84 km/h vào năm 2013 và chiếc Chiron Super Sport 300+ gần đây hơn với kỷ lục ấn tượng 490,48 km/h vào năm 2019, và với W16 Mistral không. Một chiếc xe độc ​​nhất vô nhị trị giá 14 triệu đô la, sau đó, hãng xe Bugatti đã đáp ứng.

Bugatti Tourbillon hoàn toàn mới có thể được giới hạn điện tử ở tốc độ tối đa 445 km/h, nhưng có khả năng đạt được tốc độ cao hơn nhiều, đặc biệt là nếu được nâng cấp riêng biệt. Theo CEO Mate Rimac, khách hàng của Bugatti hiện đang chi trung bình 500.000 euro (530.000 đô la) cho các tùy chỉnh trên mỗi chiếc xe, điều này cho thấy có rất nhiều nhu cầu để thương hiệu này tiếp tục vượt qua các giới hạn.

Đẩy mạnh giới hạn của công nghệ lốp xe

Rimac nhấn mạnh rằng những dự án như thế này không chỉ là thử nghiệm công nghệ mà còn là chiều chuộng khách hàng giàu có: “Những loại xe này tất nhiên là dành cho những người có khả năng chi trả. Khách hàng tuyệt vời của chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ họ cũng muốn khám phá những điều có thể. Chúng tôi có những anh chàng từ Michelin ở đây. Chúng tôi đang thúc đẩy công nghệ lốp xe, nâng cao giới hạn của lốp xe. Lốp xe ngày nay so với 30 năm trước là một cấp độ hoàn toàn khác biệt.”

Mặc dù đây là lần đầu tiên anh ấy làm việc với Bugatti, Mate Rimac không còn xa lạ với thế giới của những kỳ tích phá kỷ lục. Trong những ngày đầu tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, anh đã lập năm kỷ lục thế giới với chiếc BMW E30 được cải tiến của mình, tiếp theo là 27 kỷ lục nữa với chiếc Rimac Nevera vào năm 2023.

Bên cạnh Bugatti, các công ty khác có thể theo đuổi mục tiêu 500 km/h với siêu xe của họ bao gồm Koenigsegg và Hennessey .

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: