menu

Bugatti cam kết sẽ lắp trạm xăng tại nhà cho khách nếu cần, không bỏ động cơ đốt trong

20:47 - 28/05/2024

CEO của Bugatti cho biết công ty không có kế hoạch khai tử dòng xe động cơ đốt trong kể cả khi việc này đồng nghĩa hãng phải nộp tiền phạt trước lệnh cấm xe xăng tại châu Âu từ 2035.

Tại hội nghị FT Future of the Car diễn ra tại London, Mate Rimac – Giám đốc điều hành của Bugatti đã có chia sẻ gây bất ngờ cho giới truyền thông quốc tế về tương lai của thương hiệu siêu xe tới từ Pháp, sẽ từ bỏ động cơ đốt trong, chuyển sang xe PHEV hay điện như các hãng khác đang làm.

Cụ thể, ông Rimac đã chốt Bugatti vẫn sẽ gắn với động cơ đốt trong, bất chấp việc xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trong toàn ngành ô tô. Ở phân khúc siêu xe, trải nghiệm của người lái là điều quan trọng nhất và rõ ràng là trong tương lai gần, khách hàng vẫn chưa thể làm quen với việc những mẫu xe có công suất lên tới hàng nghìn mã lực lại thiếu đi âm thanh đầy uy lực của những khối động cơ V12 hay W16.

"Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để họ ban lệnh cấm động cơ đốt trong từ sau 2035. Chúng tôi đã phát triển một động cơ mới và muốn sử dụng động cơ này trong một thời gian nhất định" – CEO của Bugatti chia sẻ.

Ngay cả khi Bugatti phải nộp tiền phạt, họ cũng không có ý định bỏ động cơ đốt trong, và nếu khách hàng lo lắng về nhiên liệu, hãng siêu xe Pháp đã có phương án táo bạo, xây trạm xăng riêng tại nhà khách hàng hoặc vận chuyển xăng tới tận nhà.

Bugatti đang chuẩn bị cho ra mắt 1 mẫu siêu xe mới, với cam kết sản xuất riêng toàn bộ, không dùng chung với các dòng siêu xe Bugatti Chiron hiện tại. Ở Việt Nam, chỉ mới có đúng 1 chiếc xe mang thương hiệu Bugatti được nhập về nước, đó là dòng xe Veyron và đang nằm trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đánh giá: