Bugatti cam kết sẽ lắp trạm xăng tại nhà cho khách nếu cần, không bỏ động cơ đốt trong
20:47 - 28/05/2024
Tại hội nghị FT Future of the Car diễn ra tại London, Mate Rimac – Giám đốc điều hành của Bugatti đã có chia sẻ gây bất ngờ cho giới truyền thông quốc tế về tương lai của thương hiệu siêu xe tới từ Pháp, sẽ từ bỏ động cơ đốt trong, chuyển sang xe PHEV hay điện như các hãng khác đang làm.
Cụ thể, ông Rimac đã chốt Bugatti vẫn sẽ gắn với động cơ đốt trong, bất chấp việc xu hướng điện hóa đang diễn ra mạnh mẽ trong toàn ngành ô tô. Ở phân khúc siêu xe, trải nghiệm của người lái là điều quan trọng nhất và rõ ràng là trong tương lai gần, khách hàng vẫn chưa thể làm quen với việc những mẫu xe có công suất lên tới hàng nghìn mã lực lại thiếu đi âm thanh đầy uy lực của những khối động cơ V12 hay W16.
"Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để họ ban lệnh cấm động cơ đốt trong từ sau 2035. Chúng tôi đã phát triển một động cơ mới và muốn sử dụng động cơ này trong một thời gian nhất định" – CEO của Bugatti chia sẻ.
Ngay cả khi Bugatti phải nộp tiền phạt, họ cũng không có ý định bỏ động cơ đốt trong, và nếu khách hàng lo lắng về nhiên liệu, hãng siêu xe Pháp đã có phương án táo bạo, xây trạm xăng riêng tại nhà khách hàng hoặc vận chuyển xăng tới tận nhà.
Bugatti đang chuẩn bị cho ra mắt 1 mẫu siêu xe mới, với cam kết sản xuất riêng toàn bộ, không dùng chung với các dòng siêu xe Bugatti Chiron hiện tại. Ở Việt Nam, chỉ mới có đúng 1 chiếc xe mang thương hiệu Bugatti được nhập về nước, đó là dòng xe Veyron và đang nằm trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
18 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
19 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
23 giờ trước