Bộ đôi MG ZS và MG HS chốt giá từ 518 - 999 triệu đồng, quyết xóa bỏ định kiến “xe Trung Quốc”
16:19 - 17/07/2020
- MG HS 2025 bất ngờ trình làng tại Đông Nam Á, có thể chạy hơn 120 km mà không tốn 1 giọt xăng29/10/2024
- MG HS 2025 chính thức trình làng, chạy được 121 km mà không tốn 1 giọt xăng14/07/2024
- MG HS 2025 lộ diện trước khi ra mắt vào tuần sau04/07/2024
Trào lưu chơi xe Trung Quốc đã không còn xa lạ tại Việt Nam nhưng phần đông vẫn còn giữ định kiến cho rằng ô tô đến từ nước bạn láng giềng có chất lượng kém, không bền như những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc. Dẫu vậy, với mức giá rẻ hơn đối thủ tới cả trăm triệu đồng, đơn cử như mẫu SUV cỡ trung 5 chỗ ngồi BAIC Q7 có giá chỉ 700 triệu đồng, cùng thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt, ô tô Trung Quốc đã dần được nhiều người dùng Việt Nam chấp nhận.
Chính vì thế, thông tin MG Motor rục rịch tiến quân vào thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe tiên phong là MG ZS và MG HS đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Nguyên nhân bởi MG Motor là một thương hiệu có tiếng và lâu đời đến từ Anh quốc nhưng đã được Nanjing Automobile Group (Công ty Ô tô Nam Kinh) mua lại từ năm 2007. Ngoài ra, các mẫu xe MG được đưa về Việt Nam thông qua công ty Tan Chong Motor hiện cũng đang là đơn vị phân phối các dòng xe nhập khẩu của Nissan tại nước ta.
Sau vài tháng “làm nóng” với các chiến dịch quảng cáo, hôm nay (ngày 17/7/2020), MG ZS và MG HS đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đáng chú ý là giá bán của cặp đôi này tuy vẫn khá cạnh tranh so với các sản phẩm trên thị trường nhưng lại cao hơn so với mặt bằng chung của xe Trung Quốc.
Cụ thể, mẫu SUV cỡ B MG ZS được phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán dao động từ 518 – 639 triệu đồng, vẫn thấp hơn 1 chút so với Ford EcoSport (545 – 689 triệu đồng). Trong khi đó, MG HS được phân phối với 2 phiên bản cùng giá bán lần lượt là 788 triệu và 999 triệu đồng, thấp hơn Mazda CX-5 nhưng lại cao hơn Hyundai Tucson (799 – 940 triệu đồng).
Mẫu xe | Phiên bản | Giá niêm yết |
MG ZS | 1.5 2WD STD | 518.000.000 |
1.5 2WD COM | 565.000.000 | |
1.5 2WD LUX | 639.000.000 | |
MG HS | 1.5 Turbo 2WD Sport | 788.000.000 |
2.0 Turbo AWD Trophy | 999.000.000 |
Chi tiết giá bán các phiên bản của MG ZS và MG HS (Đơn vị: Đồng)
MG HS
Chênh lệch tới 211 triệu đồng, 2 phiên bản của MG HS khác biệt chủ yếu nằm ở tùy chọn động cơ. Cụ thể, phiên bản Sport tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.5L có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến đến 250 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, phiên bản Trophy sở hữu động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L sản sinh 225 mã lực và 360 Nm, đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu. Cả 2 phiên bản này đều được trang bị hộp số tự động ly hợp kém 7 cấp.
Thiết kế ngoại thất của MG HS khá trẻ trung và hiện đại, không khỏi gợi nhớ đến mẫu Mazda CX-5 cùng phân khúc nhưng lại chất chơi hơn với lưới tản nhiệt có phần giống kiểu “sao rơi” trên những chiếc xe trang bị gói AMG của Mercedes-Benz. Phía bên dưới, khu vực cản trước khá khỏe khoắn với phần ốp tương đối dày được sơn màu kim loại. Các trang bị ngoại thất nội bật bao gồm hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 5 chấu kép khá thể thao có kích cỡ 18 inch.
Tương tự như những sản phẩm khác cũng đến từ Trung Quốc, nội thất của MG HS tương đối hiện đại và cao cấp với chất liệu da. Các trang bị hấp dẫn bao gồm màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 10,1 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích cỡ 12,3 inch, đèn trang trí nội thất, ghế bọc da thiết kế thể thao, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống lọc không khí.
Đồng thời, với giá bán tương đối cao, MG HS được trang bị khá nhiều tính năng an toàn hấp dẫn như cân bằng điện tử VDC, chống trượt TCS, phanh ABS, phanh EBD, kiểm soát phanh góc cua CBC, khóa vi sai điện XDS, chống lật ARP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC, cảm biến áp suất lốp TPMS, chức năng làm khô phanh đĩa BDW, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo mở cửa an toàn DOW, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hỗ trợ chuyển làn LCA và 6 túi khí.
MG ZS
Khác với người anh, MG ZS dù được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ có 1 động cơ duy nhất, là máy xăng dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. Ngoại thất của xe có phần tương tự với MG HS, nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng, dải đèn LED định vị ban ngày, cụm đèn hậu LED và mâm hợp kim 17 inch có tạo hình khá thể thao.
Nội thất bên trong tương đối khỏe khoắn với logo 3 chấu vát đáy, màn hình giải trí 8 inch đặt liền vào táp-lô nhưng có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế ngồi bọc da màu đen thêu chỉ đỏ và đương nhiên không thiếu cửa sổ trời toàn cảnh cùng bộ lọc không khí. Các trang bị an toàn gồm có cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí an toàn.
Có thể nói, sự xuất hiện của bộ đôi MG ZS và MG HS cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi phân khúc SUV cỡ B cũng như cỡ C đang có xu hướng đi lên tại thị trường Việt Nam. Điều mà nhiều người dùng quan tâm hiện nay chính là 2 mẫu xe MG này liệu có phải là sự lựa chọn thay thế tốt cho các mẫu xe đến từ các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc trên thị trường Việt Nam hay không.
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
22 giờ trước
-
Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam
Hôm qua lúc 06:50
-
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
Hôm qua lúc 01:13