Bentley sẽ giữ lại máy xăng sau khi nhiều hãng nhận ra điện khí hóa 100% là sai lầm
20:12 - 24/09/2025
Điều gì sẽ xảy ra khi nhu cầu về xe điện BEV cao cấp không đủ tốt để chuyển hoàn toàn sang xe điện chạy bằng pin? Nối gót Porsche, hãng xe chung nhà của Volkswagen Group, Bentley đã xác nhận rằng động cơ đốt trong sẽ được giữ lại trên các mẫu xe Continental GT, Flying Spur và Bentayga.
Frank-Steffen Walliser, giám đốc điều hành của Bentley, cho biết "nhu cầu của khách hàng vẫn chưa đủ mạnh để ủng hộ chiến lược chạy hoàn toàn bằng điện". Ông cũng chia sẻ rằng "điện khí hóa vẫn là mục tiêu của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần phải lôi kéo khách hàng theo cùng", ám chỉ rằng việc chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này sẽ gây tổn hại cho nhà sản xuất ô tô Anh.
Bentley sẽ giữ lại máy xăng sau khi nhiều hãng nhận ra điện khí hóa 100% là sai lầm
Việc trì hoãn quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện đã vài lần không phải là một tín hiệu tốt cho thương hiệu siêu sang đến từ Crewe. Mặt khác, Bentley cũng xứng đáng được khen ngợi vì đã mang đến cho chúng ta, những người đam mê xe hơi và khách hàng tiềm năng, những gì chúng ta thực sự mong muốn.
Sau khi loại bỏ động cơ W12, vốn đã giúp Bentley thời Volkswagen trở thành một thương hiệu thành công về mặt thương mại và sinh lời cao, công ty hiện đang bán các khối động cơ V8 và V6 lai. Động cơ V6 được nhắc đến ở đây là EA839 3.0 lít, với bộ tăng áp đơn, so với động cơ tăng áp kép của EA839 2.9 lít.



Động cơ EA825 4.0 lít là lựa chọn bạn mong muốn, mặc dù động cơ V8 này không thể có được nếu không có sự hỗ trợ của hệ thống hybrid cắm sạc trên dòng xe du lịch lớn Flying Spur và Continental GT. Đối với những khách hàng tiềm năng của Bentayga, động cơ này không được điện khí hóa.
Về sức mạnh, Bentley cho biết động cơ V6 plug-in hybrid của Bentayga có công suất 456 mã lực và mô-men xoắn 516 pound-feet (700 Nm). Động cơ V8 không điện khí hóa cho công suất từ 542 mã lực và mô-men xoắn 568 pound-feet (770 Nm) đến 641 mã lực và mô-men xoắn 627 pound-feet (850 Nm) trên chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang dẫn động bốn bánh toàn thời gian này.


Đối với động cơ V8 kết hợp hybrid cắm sạc, con số này là 671 mã lực và 930 Nm, tăng lên 771 mã lực và 1.000 Nm trên Flying Spur, Continental GT và Continental GTC. Mặc dù những con số này có vẻ hơi quá, nhưng cần lưu ý rằng cả ba mẫu xe đều có trọng lượng khá nặng do được trang bị hệ thống plug-in hybrid.
Chiếc xe nhanh nhất trong số này là Continental GT Speed, tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,1 giây. Nếu được trang bị lốp phù hợp, nó có thể đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

