menu

Bắt gặp Toyota Vios 2023 trên đường phố Đông Nam Á, ra mắt vào quý III năm nay

18:07 - 06/05/2022

Ở thị trường Thái Lan, Toyota Vios 2023 được biết đến dưới cái tên riêng là Yaris Sedan.

Vào hồi tháng 4 vừa qua, trang tin Headlightmag đã tiết lộ thông tin về Yaris Sedan thế hệ mới. Đây chính là mẫu sedan hạng B Toyota Vios bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam. Đến nay, cánh săn ảnh tại Thái Lan đã bắt gặp Toyota Vios 2023 trên đường thử tại thủ đô Bangkok.

Có tên mã D92A, Toyota Vios 2023 dự kiến được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) tương tự những người anh em cùng thương hiệu như Raize, Avanza Premio và Veloz Cross. Đây vốn là phiên bản dành cho xe giá rẻ của cơ sở gầm bệ Toyota New Global Platform (TNGA).

Theo tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất lấy cảm hứng từ mẫu xe Daihatsu DN F-Sedan Concept từng ra mắt trong triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2017. Hình ảnh chụp trên đường thử của Toyota Vios 2023 đã cho thấy tin đồn này có vẻ là đúng sự thật.

Toyota Vios 2023 dự kiến có thiết kế giống Daihatsu DN F-Sedan Concept

Toyota Vios 2023 dự kiến có thiết kế giống Daihatsu DN F-Sedan Concept

Dù chiếc Toyota Vios 2023 trên đường thử được ngụy trang kín mít nhưng chúng ta vẫn có thể thấy một số chi tiết ngoại thất của xe như khe gió nổi bật ở hai góc cản trước và cụm đèn pha góc cạnh, thanh mảnh. Tuy nhiên, thiết kế sườn xe của Toyota Vios 2023 lại không mượt mà như Daihatsu DN F-Sedan Concept. Thay vào đó, Toyota Vios mới sở hữu thiết kế 3 khoang thông thường nhằm ưu tiên khoang hành lý phía sau.

Thiết kế đầu xe của Daihatsu DN F-Sedan Concept

Thiết kế đầu xe của Daihatsu DN F-Sedan Concept

Ngoài ra, Toyota Vios 2023 còn được trang bị đèn hậu với thiết kế thông thường. Trong khi đó, Daihatsu DN F-Sedan Concept sở hữu cụm đèn hậu LED thanh mảnh và nối liền với nhau, nằm ngay bên dưới cánh gió đuôi.

Thiết kế đằng sau của Toyota Vios 2023

Thiết kế đằng sau của Toyota Vios 2023

Daihatsu DN F-Sedan Concept nhìn từ phía sau

Daihatsu DN F-Sedan Concept nhìn từ phía sau

Hiện chưa có thông tin về kích thước của Toyota Vios thế hệ mới. Chỉ biết rằng, Daihatsu DN F-Sedan Concept có kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.200 mm, chiều rộng 1.695 mm, chiều cao 1.430 mm và chiều dài cơ sở 2.510 mm.

Daihatsu DN F-Sedan Concept sở hữu thiết kế sườn xe mượt mà đến mức được gọi là tiểu Tesla

Daihatsu DN F-Sedan Concept sở hữu thiết kế sườn xe mượt mà đến mức được gọi là "tiểu Tesla"

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota Vios mới dự kiến sẽ là 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Thứ hai là hệ truyền động hybrid mới.

Theo trang tin Headlightmag, Toyota Vios 2023 sẽ dùng hệ truyền động Hybrid THS-II với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L và mô-tơ điện. Trong khi đó, nguồn tin của trang Autoindustriya tại Philippines lại khẳng định Toyota Vios 2023 dùng hệ truyền động hybrid giống Toyota Raize ở thị trường Nhật Bản. Hệ truyền động có tên E-Smart Hybrid này bao gồm máy xăng 1.2L đóng vai trò như máy phát điện và tăng phạm vi di chuyển cho xe. Động cơ sẽ sạc cụm pin lithium-ion để cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện.

Toyota Vios 2023 sẽ có phiên bản hybrid hoàn toàn mới

Toyota Vios 2023 sẽ có phiên bản hybrid hoàn toàn mới

Trang tin Headlightmag cho biết, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào quý III năm nay. Đến năm sau, Toyota Vios Hybrid mới được ra mắt.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường2 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.