menu

Bảo dưỡng cho Aston Martin DB11 liệu có đắt? Tiền công hơn 6 triệu đồng

13:11 - 11/06/2025

Nếu ai đó đã đi các dòng xe sang rồi thì sẽ không quá bất ngờ với số tiền 22,3 triệu đồng là chi phí bảo dưỡng cho 1 chiếc xe chạy vài nghìn km như Aston Martin DB11 V8.

Những chiếc xe siêu sang, xe thể thao đắt tiền và cả siêu xe trong quá trình vận hành phải cần bảo dưỡng định kỳ, để những cổ máy phức tạp luôn trong tình trạng tốt nhất có thể, và bạn có bao giờ tự hỏi chi phí để nuôi các xe này liệu có tốn kém như mình nghĩ.

Mới đây, 1 chủ xe Aston Martin DB11 V8 đã bật mí chi phí phải trả để bảo dưỡng cho mẫu xe thể thao hạng sang quý tộc đến từ Anh quốc, có nhiều khoản mục cần phải làm cho chiếc Aston Martin DB11 V8 này đã chạy hơn 8.000 km.

Đập vào mắt người xem trong bảng báo giá này chính là chi phí nhân công với đơn giá 2 triệu đồng, có 3 khoản mục cần phải làm như công kiểm tra, công cài đặt và bảo dưỡng, sau cùng là công thay thế dầu phanh, nên phần này tốn 6 triệu đồng.

Tiếp đến là hạng mục chi phí phụ tùng với 8 khoản cần phải chi, tổng là gần 16 triệu đồng, đắt nhất vẫn là dầu nhớt có giá gần 5 triệu đồng, lọc gió máy lạnh 3,7 triệu đồng... và rẻ nhất là long đền ốc xả nhớt 224.000 đồng cũng như dung dịch nước rửa kính 242.000.

Tổng chi phí bảo dưỡng cho chiếc xe Aston Martin DB11 V8 là hơn 22 triệu đồng. Nếu ai đó đã đi các dòng xe sang rồi thì sẽ không quá bất ngờ với số tiền 22,3 triệu đồng là chi phí bảo dưỡng cho 1 chiếc xe chạy vài nghìn km như Aston Martin DB11 V8.

Các xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 đang lăn bánh tại Việt Nam đều được chủ nhân chọn lựa động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất, lý do đơn giản là hưởng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới tốt hơn.

"Trái tim" này mang đến công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Động cơ trên Aston Martin DB11 V8 sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cầu sau, nhờ đó, mẫu xe này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Aston Martin cung cấp 3 chế độ lái cho chủ xe DB11 V8 bao gồm GT cho chất lượng xe mẫu mực, đầm, ấn thêm chữ S tích hợp trên vô lăng, chiếc Aston Martin DB11 V8 màu xám China Grey sẽ chuyển sang chế độ thể thao Sport và cuối cùng là Sport Plus, sẽ đánh thức hệ thống treo, hệ thống lái, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống Torque Vectoring kết hợp cùng nhau để mang đến trải nghiệm tốc độ thú vị nhất.

Ở thiết kế, Aston Martin DB11 có nắp ca-pô hình "vỏ sò" được làm từ một tấm nhôm duy nhất, giữa 2 phiên bản V8 và V12, hãng xe sang Anh quốc tạo sự khác biệt bằng số lượng khe hút gió trên các xe Aston Martin DB11 đang lăn bánh tại Việt Nam là 2 so với con số 4 của bản DB11 V12.

Cốp sau của Aston Martin DB11 được trang bị 1 tấm kính trong suốt có thể nhìn rõ vào bên trong khoang lái, phía trên tấm kính này là đèn phanh. 1 cánh gió ảo Virtual Spoiler trên Aston Martin DB11 cũng giúp xe có tính khí động học tốt hơn.

Đuôi xe Aston Martin DB11 có một cặp đèn hậu LED hình chữ C làm tâm điểm của mọi sự chú ý, khác với Aston Martin Vanquish, đèn hậu của Aston Martin DB11 mỏng hơn rất nhiều và dưới chân chữ C được kéo dài sang đến cốp đuôi sau.

Đánh giá:
Quảng cáo