menu

Audi e-tron mới ra mắt Việt Nam được đổi tên thành Q8 e-tron và kéo dài phạm vi di chuyển

13:22 - 10/11/2022

Trong khi Audi e-tron mới ra mắt Việt Nam thì ở nước ngoài, mẫu SUV hạng sang này đã được đổi tên và nâng cấp.

Audi e-tron là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của thương hiệu Audi, đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 9/2018. Trong triển lãm VMS 2022 diễn ra vào hồi tháng 10 vừa qua, Audi cũng đã chính thức giới thiệu mẫu SUV điện này với khách hàng Việt Nam.

Audi e-tron ra mắt Việt Nam trong triển lãm VMS 2022

Audi e-tron ra mắt Việt Nam trong triển lãm VMS 2022

Trong khi Audi e-tron mới ra mắt Việt Nam thì ở nước ngoài, mẫu SUV hạng sang này đã được nâng cấp. Theo đó, xe được đổi tên thành Q8 e-tron nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt rõ hơn trong dàn sản phẩm ô tô điện của thương hiệu Audi.

"Bằng việc đổi tên, Audi muốn khẳng định rõ rằng Q8 e-tron là mẫu xe đầu bảng trong dàn SUV và crossover thuần điện của hãng", Audi viết trong thông cáo báo chí. Dự kiến được bán ra thị trường vào tháng 2 năm sau, Audi Q8 e-tron 2023 sẽ có cả kiểu dáng SUV thông thường và SUV lai Coupe (Sportback).

Audi Q8 e-tron 2023 kiểu dáng thông thường (màu xám) và Sportback (màu xanh dương)

Audi Q8 e-tron 2023 kiểu dáng SUV thông thường (màu xám) và Sportback (màu xanh dương)

Không chỉ được đổi tên, Audi Q8 e-tron 2023 còn được nâng cấp về mặt trang bị. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 phiên bản là Q8 50 e-tron quattro, Q8 55 e-tron và SQ8 e-tron.

Đầu tiên là Audi Q8 50 e-tron quattro 2023 với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản này sở hữu công suất tổng cộng 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Kết hợp với cụm pin lithium-ion 89 kWh, xe có thể chạy được 491 km (kiểu dáng SUV) hoặc 505 km (Sportback), tăng 100 km so với trước.

Tiếp đến là Audi Q8 55 e-tron 2023 với công suất tổng cộng 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Phiên bản này dùng pin 106 kWh nên có thể chạy được 582 km (kiểu dáng SUV) hoặc 600 km (Sportback). Tương tự bản tiêu chuẩn, Audi Q8 55 e-tron 2023 cũng có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 210 km/h.

Mạnh nhất là Audi SQ8 e-tron 2023, thay thế cho e-tron S cũ. Phiên bản này có thêm mô-tơ điện thứ 3, mang đến tổng công suất 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 973 Nm. Nhờ đó, Audi SQ8 e-tron 2023 có thể chạy được 494 km (kiểu dáng SUV) hoặc 513 km (Sportback).

Audi SQ8 e-tron 2023

Audi SQ8 e-tron 2023 với kiểu dáng SUV thông thường

Nếu dùng bộ sạc chậm AC 11 kW, thời gian sạc pin sẽ là 9 tiếng 15 phút. Con số tương ứng của bộ sạc chậm 22 kW tùy chọn là 4 tiếng 45 phút. Ngoài ra, Audi Q8 e-tron 2023 còn dùng được sạc nhanh DC 150 kW ở bản Q8 50 e-tron và 170 kW ở 2 bản còn lại. Với bộ sạc nhanh, thời gian sạc pin từ 10% lên 80%, tương đương phạm vi di chuyển 420 km, rơi vào khoảng 31 phút.

Audi Q8 e-tron 2023 có thể dùng cả sạc chậm AC và sạc nhanh DC

Audi Q8 e-tron 2023 có thể dùng cả sạc chậm AC và sạc nhanh DC

Ngoài ra, Audi Q8 e-tron 2023 còn có phạm vi di chuyển dài hơn nhờ thiết kế khí động lực học cải thiện với hệ số lực cản không khí giảm từ 0,26 Cd xuống 0,24 Cd ở kiểu dáng Sportback và 0,28 Cd xuống còn 0,27 Cd ở kiểu dáng SUV thông thường.

Audi Q8 e-tron 2023 có hệ số lực cản không khi thấp hơn trước

Audi Q8 e-tron 2023 có hệ số lực cản không khi thấp hơn trước

Thay đổi tiếp theo của Audi Q8 e-tron 2023 là lưới tản nhiệt có thể đóng/mở tự động để tối ưu hóa luồng không khí. Lưới tản nhiệt của xe đã được thay đổi thiết kế để tạo sự tương đồng với các mẫu xe điện đời mới của Audi. Lưới tản nhiệt này tích hợp logo 4 vòng tròn mới của hãng Audi và đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày nằm ngang ở hai bên. Trong khi đó, những chi tiết ngoại thất còn lại của Audi Q8 e-tron 2023 không có gì thay đổi, trừ logo khắc bằng laser ở cột B.

Audi Q8 e-tron 2023 được cải tiến lưới tản nhiệt và logo

Audi Q8 e-tron 2023 được cải tiến lưới tản nhiệt và logo

Logo được khắc laser trên cột B của Audi Q8 e-tron 2023

Logo được khắc laser trên cột B

Bước vào bên trong Audi Q8 e-tron 2023, người lái sẽ thấy nội thất có nhiều chất liệu tái chế hơn. Tương tự trước đây, xe cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch cũng như màn hình cảm ứng 8,6 inch để chỉnh các tính năng của xe, thay cho nút bấm và núm xoay cơ học truyền thống.

Nội thất của Audi Q8 e-tron 2023

Nội thất của Audi Q8 e-tron 2023

Màn hình cảm ứng 8,6 inch của Audi Q8 e-tron 2023

Màn hình cảm ứng 8,6 inch của xe

Hàng ghế sau của Audi Q8 e-tron 2023

Hàng ghế sau của Audi Q8 e-tron 2023

Những trang bị đáng chú ý còn lại của Audi Q8 e-tron 2023 bao gồm hệ thống treo khí nén, giúp tăng chiều cao gầm thêm 76 mm, đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn và hệ thống đánh lái phản hồi nhanh hơn.

Audi Q8 e-tron 2023 có đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn

Audi Q8 e-tron 2023 có đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn

Gầm của Audi Q8 e-tron 2023 có thể thay đổi chiều cao nhờ hệ thống treo khí nén

Gầm của Audi Q8 e-tron 2023 có thể thay đổi chiều cao nhờ hệ thống treo khí nén

Tại thị trường Đức, Audi Q8 e-tron 2023 có giá từ 74.400 Euro (khoảng 1,85 tỷ đồng). Trong khi đó, giá xe Audi e-tron tại Việt Nam khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật53 phút trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe9 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Tin xe9 giờ trước

Theo nguồn tin thân cận với dự án của nhà sản xuất iPhone, xe tự lái Apple tiếp tục bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2026.

Quảng cáo