Aston Martin Rapide E chính thức ra mắt và sẽ chỉ giới hạn sản xuất 155 chiếc
Duy Thành 17:25 - 16/04/2019
- Các mẫu xe điện hạng sang tương lai có thể đánh dấu sự trở lại của ghế dài phía sau29/04/2019
- Enovate ME-S - Mẫu sedan concept giống Porsche Panamera và Taycan tới bất ngờ của Trung Quốc24/04/2019
- Chevrolet Tracker 2019 - Crossover cỡ B mới, ra đời để thay thế Trax24/04/2019
Sau bao tháng ngày chờ đợi, Aston Martin Rapide E cuối cùng đã được ra mắt ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019. Nhà sản xuất xe Anh Quốc đã phát triển mẫu xe này trong nhiều năm và sản phẩm hoàn thiện áp dụng một thiết kế có thể tách biệt nó khỏi các mẫu Rapide sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Rapide E cũng sẽ là mẫu xe Aston Martin đầu tiên được chế tạo ở nhà máy sản xuất St. Athan mới của công ty.
Aston Martin Rapide E là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của nhà sản xuất Anh Quốc
Aston Martin đã hợp tác với Williams Advanced Engineering để tạo nên mẫu xe này. Khung gầm chống lưng cho xe là một cấu trúc điện 800V và một cụm pin 65 kWh đóng trong chất liệu sợi carbon và Kevlar và hoàn thiện với hơn 5.600 cục pin xi-lanh lithi-ion dạng 18650. Cụm pin này được đặt ở vị trí vốn dành cho động cơ V12 dung tích 6.0 lít của Rapide và truyền công suất tới một cặp mô-tơ điện lái trục bánh sau với 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950 Nm.
Cụm pin được đặt ở vị trí vốn dành cho động cơ truyền thống
Ở những thông số kỹ thuật khác, Aston Martin Rapide E có cự li di chuyển 320 km theo chu trình WLTP và có tỉ lệ sạc được cự li 296 km/giờ thông qua một bộ sạc 400V 50kW phổ thông. Tuy nhiên, Rapide E cũng có khả năng sạc nhanh 500 km/giờ. Bản thân chiếc xe còn tích hợp trong một bộ sạc AC mà có thể nạp đầy pin trong chỉ 3 giờ.
Rapide E hứa hẹn khả năng sạc điện nhanh
Trên phương diện hiệu suất vận hành, Aston Martin khẳng định mẫu xe điện mới có thể gia tốc từ 0-96 km/h trong chưa đầy 4 giây và tăng tốc từ 80-112 km/h trong chỉ 1,5 giây. Rapide E sẽ có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Những người đang nghĩ đến việc mua mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin sẽ vui lòng khi biết rằng nhà sản xuất đã dành ra nhiều thời gian để điều chỉnh khung gầm của xe với các chế độ lái GT, Sport và Sport+. Phía sau cũng được trang bị bộ chống trượt vi sai cũng như thanh noãn xung và lò xo nâng cấp để đảm bảo Rapide E có khả năng xử lý tốt như Rapide AMR.
Rapide E có hiệu suất vận hành cao và khả năng xử lý tốt
Trên khía cạnh mỹ quan, mẫu sedan điện có gầm xe được tái thiết kế để cung cấp khí lưu từ trước-tới-sau tốt hơn, bao gồm một bộ khuếch tán gió phía sau mới để tập trung vào hiệu quả khí động học. Đồng thời, xe chạy bằng bộ la-zăng nhôm gia cố mới và được bọc trong lốp Pirelli P-Zero đặc biệt.
Cận cảnh la-zăng nhôm của Rapide E
“Vén màn Rapide E sẽ là một khoảng khắc quan trọng đối với Aston Martin. Là mẫu xe thương mại chạy điện hoàn toàn đầu tiên của chúng tôi, nó thực sự là một bước đi lịch sử. Một bước đi báo hiệu Aston Martin đã sẵn sàng đối với thử thách của trách nhiệm môi trường và tương lai bền vững,” Andy Palmer, CEO Aston Martin, nói.
Khoang lái của Rapide E
Quá trình sản xuất Aston Martin Rapide E sẽ chỉ giới hạn 155 chiếc trên toàn thế giới, và nhà sản xuất vẫn đang hạn chế thông tin chi tiết về giá bán.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28