menu

Ai sợ Land Rover "cổ" nhưng nhà sưu tập này cực ghiền, sở hữu vài chiếc Discovery 2 với mục đích chính chỉ trưng bày

15:00 - 18/02/2023

Chiếc xe Discovery 2 của nhà sưu tập xe Land Rover lớn nhất nhì Đông Nam Á này thuộc thế hệ đầu tiên, các dòng xe Land Rover "cổ" thường là nỗi ám ảnh với các tay chơi nhưng riêng "Qua" Vũ lại rất mê mệt.

Land Rover là 1 thương hiệu xe SUV hạng sang rất đình đám trên thế giới, họ có lịch sử hơn 75 năm tồn tại và phát triển và hiện đang thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Jaguar Land Rover (JLR), từ năm 2008 là công ty con của Tata Motors của Ấn Độ.

Land Rover có rất nhiều mẫu xe được sản xuất như Discovery, Range Rover, Freelander, Defender... mỗi dòng này sẽ có nhiều phiên bản khác nhau và tại Việt Nam, có 1 doanh nhân không chỉ sưu tập đầy đủ các mẫu xe này mà còn chơi theo số lượng cực lớn, chẳng hạn như hơn 30 phiên bản Range Rover hay Discovery phải vài chiếc, trong số đó có 2 xe được để tại 1 garage xe ở Thác Dray Nur.

Ai sợ Land Rover "cổ" nhưng nhà sưu tập này cực ghiền, sở hữu vài chiếc Discovery 2 với mục đích chính chỉ trưng bày

Trong đó, nhắc đến các mẫu xe Land Rover "cổ" là giới mê xe tại sợ đến chết nhưng doanh nhân này lại rất thích sưu tập những mẫu xe như vậy, vì nó khá hầm hố, ít ai dám chơi hiện nay và quan trọng là để giúp mình có đầy đủ nhất các phiên bản xe Land Rover.

Dòng xe Land Rover Discovery trải qua tổng cộng 3 thế hệ, bắt đầu từ năm 1989 cho đến nay, tức đã có tuổi đời 34 năm, trong số đó, chiếc xe Land Rover Discovery mà chúng tôi đề cập trong bài viết này thuộc thế hệ đầu tiên với thiết kế rất độc lạ theo kiểu 3 khoang.

Đầu tiên là việc xe được chủ nhân cố gắng giữ ngoại hình "zin" nhất có thể, đèn pha và xi nhan vẫn dạng nguyên bản, lưới tản nhiệt 2 tầng sơn đen được đính kèm thêm logo Land Rover, tiếp đến là việc xe lắp bộ khung chống va đập che chắn phần đầu xe.

Bên hông xe, phía tài xế có xuất hiện thêm 1 chi tiết ống thở làm tăng sự hầm hố cho chiếc xe SUV Land Rover Discovery thế hệ đầu tiên này. Vòng ra bên hông, thiết kế của dòng xe Discovery đời này rất cá tính khi có đến tận 3 khoang, trên mui xe có lắp baga để chứa đồ hoặc lắp lều dã ngoại.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Land Rover được định vị là xe gia đình, vì thế, ngoài việc có khả năng chạy trên nhiều địa hình khác nhau, xe còn phù hợp làm phương tiện di chuyển hàng ngày cho mọi gia đình, thậm chí còn cung cấp nhiều không gian hành lý hơn. nhiều ghế hơn so với Range Rover.

Thú vị hơn, dòng xe Land Rover Discovery thế hệ đầu tiên vẫn là mẫu xe duy nhất được cung cấp dưới dạng ba cửa cũng như việc là mẫu xe duy nhất có động cơ xăng bốn xi-lanh cho đến năm 2017.

Khi ra mắt, Discovery chỉ có sẵn dưới dạng 2 cửa, 64 chiếc ban đầu được bán trong năm đầu tiên (có biển số G-WAC) ngày càng được đánh giá cao. Phiên bản 5 cửa đã xuất hiện vào năm 1990. Cả 2 đều được trang bị 5 chỗ ngồi, với tùy chọn có 2 ghế tháo lắp. So với Range Rover, Discovery có phần sau dài hơn một chút và được kéo dài hơn trên Series II.

Để có chỗ cho hàng ghế thứ 3 tùy chọn, bánh xe dự phòng phải di chuyển ra bên ngoài xe, lắp vào cửa sau mở sang một bên, thay vì cửa hậu chia đôi của Range Rover. Phần mui của phần sau xe được nâng lên để tạo đủ khoảng không cho hàng ghế thứ ba. Kết hợp với cụm cửa sổ bên safari, điều này đã mang lại cho Discovery diện mạo và cấu hình riêng biệt.

Năm 1994, nhiều thay đổi đã được thực hiện đối với Discovery. Nó đã đến được một số thị trường với tên gọi Discovery 2 như xe trong bài viết này, động cơ V8 200Tdi và  dung tích 3.5L đã được thay thế bằng động cơ Rover V8 2.5 L 300Tdi 4 xi-lanh và 3,9 lít. 300Tdi đã giới thiệu hệ thống kiểm soát khí thải điện tử của Bosch cho một số kiểu máy và thị trường nhất định.

Vào khoảng thời gian này, hộp số R380 mạnh mẽ hơn đã được trang bị cho tất cả các mẫu xe số sàn. Các mẫu xe mới hơn có đèn pha lớn hơn và bộ đèn hậu thứ hai ở cản. Các đèn hậu mới đã thay đổi cấu hình hệ thống dây điện nhiều lần để đáp ứng luật an toàn thực tế hoặc dự kiến ​​của châu Âu lúc bấy giờ.

Đánh giá: