menu

Xế hoài cổ Yamaha XSR900 2022 lộ diện với rất nhiều cải tiến và trang bị mới

11:19 - 07/11/2021

Không chỉ được cải tiến về ngoại hình, Yamaha XSR 900 2022 còn được nâng cấp hàng loạt về mặt trang bị, từ khung sườn, hệ thống treo cho đến hệ thống điện tử.

Trong phân khúc xe hoài cổ, Yamaha cũng có chỗ đứng trên thị trường với dòng sản phẩm có tên gọi "Sports Heritage" - tạm dịch là di sản thể thao - với các mẫu xe như XSR 155, XSR 700 và cao cấp nhất là XSR 900. Mới đây, Yamaha vừa công bố phiên bản 2022 mới cho mẫu XSR 900 với khá nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Yamaha XSR900 2022

Yamaha XSR900 2022 được nâng cấp khá toàn diện

Cụ thể, mẫu Yamaha XSR900 2022 mang trên mình màu sơn xanh Legend Blue tương tự như chiếc xe đua YZR-500 mà Christian Sarron sử dụng trong những năm 80 của thế kỷ trước. Ngoài ra, XSR900 còn được Yamaha trang bị cho bộ khung delta box hoàn toàn mới.

Yamaha cho biết bộ khung delta box mới trên XSR900 2022 được làm hoàn toàn từ nhôm, có thiết kế gọn và nhẹ hơn so với bộ khung cũ. Ngoài ra, bộ khung mới cũng có độ chắc chắn, khả năng chịu lực xoắn các hướng tốt hơn. Phần cổ phốt được bố trí thấp hơn 30 mm nhằm tăng cảm giác vào cua cho người lái, đồng thời mang đến tư thế ngồi hơi chồm hầm hố hơn. Không những thế, càng xe cũng được kéo dài để tăng cảm giác vận hành. Thay đổi về khung xe cũng khiến chiều dài cơ sở tăng thêm 55mm, lên mức 1.495 mm, qua đó giúp xe phần nào ổn định hơn khi đi thẳng.  

Yamaha XSR900 2022

Thay đổi ở khung sườn, hệ thống treo giúp xe có cảm giác thể thao và phản hồi tốt hơn

Một thay đổi nữa trên Yamaha XSR900 2022 là vỏ xe đã được nâng cấp với bình xăng mới được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua từ những năm 1980. Với dung tích 15 lít, bình xăng của XSR900 2022 có tạo hình như bình xăng xe đua với phần vát hai bên được lùi về phía sau.

Hệ thống phanh xe cũng là trang bị mới với củ phanh Brembo bắt hướng tâm, tay phanh có thể điều chỉnh vị trí, trong khi đó đĩap hanh đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cặp phuộc trước của xe mang thương hiệu Kayaba màu vàng với khả năng hiệu chỉnh, giảm xóc đơn phía sau cũng của KYB nay được bố trí gọn gàng hơn. Bộ vành đúc trên XSR900 2022 có trọng lượng nhẹ hơn trang bị cũ 700g, giúp tăng khả năng phản hồi của hệ thống treo, đồng thời giảm quán tính văng ở đuôi xe 11%, tăng cảm giác vào cua và hãm phanh.

Trái tim của xe là khối động cơ 3 xylanh dung tích 889cc đạt chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất 117 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 93 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Có thể thấy động cơ của XSR900 2022 đã được nâng cấp khi dung tích xy lanh tăng từ 846 lên 889cc, đồng thời công suất cũng tăng từ 113 lên 117 mã lực, mômen xoắn từ 87 Nm tại 8.500 tăng lên 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bên trong động cơ là hộp số 7 cấp kèm bộ ly hợp lá trượt và hỗ trợ cùng hệ thống sang số nhanh QuickShift.

Xe được trang bị sẵn cảm biến IMU 6 trục, hệ thống giám sát hành trình, hệ thống kiểm soát lực kéo cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát độ trượt bánh, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước, trong khi đó ga điện tử sẽ có 4 chế độ vận hành. Thông số về vận hành và tính năng điện tử của XSR900 2022 được hiển thị trên màn hình màu TFT 3.5 in hoàn toàn mới.

Tại thị trường châu Âu, Yamaha XSR900 2022 sẽ có hai tuỳ chọn màu gồm Legend Blue với phuộc và vành mạ vàng, trong khi bản Midnight Black màu đen đi kèm các chi tiết điểm nhấn màu đỏ và phuộc đen.

Đánh giá: